Khi BMW tiết lộ cặp M3 và M4 thế hệ mới cách đây vài tháng, sự tập trung vào lưới tản nhiệt lớn đến mức khiến mọi người không khỏi vui mừng vì M Division đã giữ lại cấu hình RWD cho chiếc sedan / coupe thể thao. Nhưng giờ đây, hãng xe xứ Bavaria đã ra mắt cặp đôi Competition với cấu hình xDrive AWD.
Những người theo chủ nghĩa thuần túy của BMW biết rằng M3 (và M4 mới ra đời gần đây) vẫn luôn là một cỗ máy RWD. Giờ đây, trong chiêu bài Cạnh tranh với sản lượng điện vượt qua mốc 500bhp, nhà sản xuất ô tô Đức cảm thấy cần phải giới thiệu hệ thống xDrive trong cặp đôi, giống như M5 trước đó. Với lực kéo đến cả bốn bánh, bộ đôi này nhanh hơn 0,4 giây đến 100kmph so với các phiên bản RWD ra mắt trước đó.
Tương tự như xDrive của M5, hệ thống dẫn động bốn bánh dành riêng cho M có thể phân chia sức mạnh giữa bánh trước và bánh sau một cách thông minh theo yêu cầu. Điều này tuyên bố để tăng cường sự nhanh nhẹn, ổn định hướng, lực kéo và động lực tập trung vào đường đua mọi lúc.
Ngoài ra, đó là một hệ thống thiên về phía sau với bộ vi sai M có tác dụng phân bổ mô-men xoắn giữa các bánh xe. Nó cũng giúp truyền lực xoắn xuống mặt đường mà không bị mất lực, đặc biệt khi bị đẩy mạnh hoặc có độ bám ít hơn ở một bên. Và nếu hiệu suất xDrive của M5 là bất cứ điều gì xảy ra, thì M3 và M4 với xDrive vẫn có thể hài lòng khi bạn muốn.
Về phần cứng, hệ thống M xDrive sử dụng ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử trong hộp số, tích hợp hạn chế trượt bánh, trục trước thanh chống khớp đôi với hình dạng trục được làm lại và dầu động cơ đặc biệt để chịu tải thêm.
Quan trọng hơn, bộ la-zăng hợp kim nhẹ M được bọc trong lốp 275/35 R19 ở phía trước và lốp 285/30 R20 ở phía sau. Nhiệm vụ truyền lực tới bộ vi sai trước và sau được đảm nhiệm bởi trục truyền động được chế tạo riêng cho M3 / M4 Competition. BMW cho biết trong hệ dẫn động tất cả các bánh, lực truyền động được truyền hoàn toàn về phía sau, với bánh trước chỉ được phát huy tác dụng khi phía sau không thể tiếp thêm lực cho mặt đường.
Hơn nữa, M xDrive có ba cài đặt có thể cấu hình, trong đó chế độ 4WD mặc định, hệ thống dẫn động tất cả các bánh cung cấp lực kéo tối đa trong khi vẫn duy trì phân chia công suất thiên về phía sau mọi lúc. Ở chế độ 4WD Sport, một tỷ lệ mô-men xoắn của động cơ còn lớn hơn được gửi đến bánh sau.
Ngay cả trong những tình huống lái xe cực kỳ năng động, dẫn đến sự nhanh nhẹn hơn và cũng có thể làm cho nó có thể trôi dạt. Trong khi những người theo chủ nghĩa thuần túy sẽ rất vui khi biết rằng với hệ thống DSC được tắt và chế độ 2WD được kích hoạt, công suất truyền động chỉ được chuyển tiếp đến bánh sau.