Năm 2020 là một năm đầy sóng gió mà có lẽ hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều không muốn nhớ đến, đặc biệt là ở phân khúc xe sang khi mọi thương hiệu đều công bố doanh số bán hàng sụt giảm tại Mỹ. Dẫu vậy, cuộc đua giành ngôi vương phân khúc xe hạng sang tại Mỹ lại rất khốc liệt khi các hãng xe ở top đầu bám đuổi nhau rất sít sao.
BMW giữ vị trí đầu bảng khi bán được 278.732 xe năm 2020, giảm 17,5% so với năm 2019. Điều đáng chú ý là hãng xe sang của Đức đã bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ phạt 18 triệu USD vì thổi phồng doanh số bán hàng trong các năm từ 2015 đến năm 2019.
Vị trí thứ 2 thuộc về Lexus với doanh số 275.041 xe, giảm 7,7% so với năm 2019. Đà sụt giảm của Lexus có thể một phần là do doanh số của ES và RX không được như kỳ vọng.
Vị trí tiếp theo thuộc về Mercedes. Thương hiệu xe sang của Đức đã bán được 274.916 xe du lịch (không bao gồm xe tải), tương ứng mức giảm 13% so với năm trước đó. Doanh số C-Class giảm mạnh tới 46,5% trong năm 2020, trong khi doanh số của E-Class / CLS và S-Class đều giảm hơn 30%.
Đối với Audi, doanh số bán hàng của hãng này cũng bị sụt giảm trong năm 2020 với mức giảm 17% xuống 186.620 xe. Những mẫu xe bị ảnh hưởng nhất là A4, A6 và A7 đều có mức giảm mạnh từ 31-42%.
Acura đứng ở vị trí thứ 5 với doanh số 136.983 xe, giảm 13,5%. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Cadillac và Lincoln. Doanh số của Cadillac giảm 17,1% xuống 129.495 chiếc, trong khi doanh số của Lincoln giảm 6,1% xuống 105.410 chiếc.
Cuối cùng, doanh số của Infiniti đã giảm 32,5% xuống 79.502 xe. Sự sụt giảm này phần lớn là do doanh số của các mẫu Q50 và QX60 giảm mạnh, lần lượt là 36,4% và 47,0%.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)