Doanh nhân thành đạt tại Việt Nam ngày càng trẻ, dấu ấn của thành công thể hiện ở bản lĩnh, tinh thần dám nghĩ dám làm và luôn là người tiên phong. Và bạn có biết, trong số họ rất nhiều người có một điểm chung khá lý thú. Đó là cùng tìm thấy ở những mẫu xe BMW sự khẳng định đẳng cấp và đặc biệt thỏa mãn đam mê “Chinh phục” của tuổi trẻ.
Đẳng cấp người dẫn đầu
Bạn có biết vì sao BMW 5 Series là mẫu xe có được sự ưu ái từ những khách hàng đặc biệt này? Câu hỏi này được Christopher Wehner – Giám đốc điều hành BMW khu vực châu Á trả lời một cách đầy hàm ý: BMW 5 Series luôn là mẫu xe thành công nhất của tập đoàn BMW. Từ khi ra đời cách đây 50 năm, với gần 8 triệu chiếc đến tay khách hàng, những chiếc xe này luôn là niềm tự hào không chỉ của thương hiệu xe hạng sang nước Đức, mà của cả người cầm lái, bất kể nó lăn bánh ở châu Âu, Mỹ… hay thị trường châu Á đang lên. Một câu trả lời đầy ngụ ý: “Đây là mẫu xe Dẫn đầu dành cho những người Dẫn đầu”.
Chính vì vậy, trong lần ra mắt phiên bản nâng cấp, không chỉ nhà phân phối THACO mà cả tập đoàn BMW đều có chung niềm hy vọng các mẫu BMW 5 Series mới sẽ tiếp tục được đón nhận tại Việt Nam, như những thành công mà mẫu xe này có được tại các thị trường lớn.
Đáng quan tâm, mẫu BMW 5 Series mới này còn được nhà phân phối THACO coi như là một bước ngoặt trong việc định hình, tạo ra tiêu chuẩn cao cấp dành cho khách hàng, không chỉ đơn thuần là ở sản phẩm, dịch vụ… mà hơn thế nữa, còn tạo ra được một nét văn hoá và là niềm tự hào những người đang cầm lái các mẫu xe đẳng cấp.
Và đó chính là lời giải vì sao người dùng BMW ở khắp nơi trên cả nước lại có được sự khác biệt về đẳng cấp với dịch vụ bảo dưỡng lưu động tận nơi, vì sao người lái BMW lại an tâm với bất cứ hành trình nào, đi bất cứ nơi đâu khi mà có sự đồng hành với dịch vụ hỗ trợ trên đường Roadside Assistance… Và cuộc chơi của những người đam mê BMW tại Việt Nam, đã nối dài hơn, mang tầm quốc tế khi mà năm 2020 vừa qua, BMW Car Club Vietnam đã được BMW thế giới công nhận – một sự ghi nhận tầm quan trọng cũng như vị thế của các Bimmer tại Việt Nam.
BMW 5 Series: Mẫu xe của những người dẫn đầu
Trở lại với 5 Series mới vừa có mặt tại Việt Nam, BMW tự hào cho biết phiên bản này được nâng cấp sang trọng hơn nhưng vẫn giữ được cá tính riêng đậm chất thể thao. Nội thất của xe bổ sung thêm các chi tiết cao cấp, đồng thời BMW 5 Series mới cũng được cải thiện tính hiệu quả của công nghệ hỗ trợ lái và các tính năng vận hành giúp 5 Series mới củng cố vị thế của một chiếc sedan sang trọng, hiện đại và đầy năng động.
Đầu tiên là sự thay đổi về hệ thống truyền động và công nghệ khung gầm. BMW 5 Series mới được nâng cấp với động cơ B48 I4 2.0L TwinPower Turbo với hai công suất đầu ra: 184 mã lực cho phiên bản 520i và 252 mã lực cho phiên bản 530i. Các phiên bản này đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau. Điều này khiến 5 Series mới trở thành chiếc sedan không những sang trọng mà còn mang đến sự phấn khích đặc trưng của BMW khi cầm lái.
Tiếp theo đó là thay đổi ở hệ thống hỗ trợ người lái với các chức năng bổ sung khá hữu ích. Hệ thống Hỗ trợ đỗ xe đã được nâng cấp với việc bổ sung thêm tính năng Hỗ trợ lùi xe, tính năng này giúp kiểm soát tay lái khi lùi xe trong khoảng cách lên đến 50 mét giúp người lái dễ dàng đỗ và lùi xe trong những địa hình chật hẹp. Hệ thống ghi nhớ thông tin trên BMW 5 Series mới mang lại khả năng quay và lưu trữ video về cảnh vật ở gần xe thông qua camera 360 độ được tích hợp sẵn. Ngoài ra, hình ảnh 3D của khu vực xung quanh sẽ được hiển thị ngay trên cụm đồng hồ, cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình giao thông, trạng thái của hệ thống hỗ trợ lái và dự báo các tình huống có thể xảy ra khi lưu thông trên đường.
BMW Live Cockpit Professional và hệ điều hành BMW 7.0 được trang bị tiêu chuẩn trên BMW 5 Series mới, cùng nhiều tính năng kỹ thuật số khác được bổ sung. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói BMW Intelligent Voice Control có khả năng nhận diện tốt hơn, tốc độ xử lý cũng nhanh hơn…
Gói trang bị M-Sport – Sự khác biệt mang thương hiệu BMW
Đáng quan tâm, lần đầu tiên nhà phân phối chính thức BMW tại Việt Nam cho ra mắt phiên bản M-Sport cho 5 series như một cách thức tạo ra sự khác biệt, tạo ra dấu ấn riêng của những người cầm lái BMW.
Gói M Sport mang đến thiết kế khỏe khoắn hơn cho cả phần đầu và đuôi xe nhờ vào các tính năng khí động học được nâng cấp giúp xe cân đối hơn. Màu sắc ngoại thất mới kết hợp với bánh xe BMW Individual Air Performance Wheels là những cải tiến đầy thú vị cho 5 Series mới. Cấu tạo của bánh xe sử dụng hợp kim nhẹ độc quyền từ BMW giúp giảm đáng kể trọng lượng và hệ số cản cho xe.
Bên trong xe, hai phiên bản 520i M Sport và 530i M Sport còn sở hữu tính năng sưởi và làm mát cho ghế lái. Không gian giải trí bên trong của 5 Series mới cũng góp phần tạo nên điểm nhấn riêng với hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa, công suất 600W, amply 9 kênh được trang bị trên hai phiên bản 520i M Sport và 530i M Sport, mang lại chất lượng âm thanh đủ sức chinh phục mọi cảm âm khó tính nhất.
Hai phiên bản BMW 520i M Sport và BMW 530i M Sport, đều được sử dụng cụm đèn pha với công nghệ BMW Laserlight siêu sáng. Công nghệ này mang lại luồng ánh sáng có cường độ cao hơn khoảng 10 lần và khả năng chiếu sáng xa lên đến 650m.
Cũng cần kể đến những trang bị cao cấp trên bản 530i M Sport đó là hệ thống treo thích ứng Adaptive. Hệ thống treo này sẽ mang đến khả năng điều chỉnh độ cứng/mềm tùy theo các chế độ lái khác nhau và đặc biệt, còn có khả năng tự điều chỉnh để tương thích với điều kiện vận hành và phong cách lái xe của chủ nhân. Ngoài ra, phiên bản 530i M Sport còn gây ấn tượng mạnh ở ngoại hình khi sở hữu bộ phanh hiệu năng cao M Sport với đĩa phanh lớn và kẹp phanh màu xanh nổi bật, không chỉ giúp 530i M Sport tăng thêm vẻ đẹp ngoại thất mà còn đảm bảo sự an toàn cho người lái khi di chuyển ở tốc độ cao…
Và hơn ai hết, với bề dày kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành sản xuất ô tô, THACO hiểu rằng, nếu muốn đồng hành cùng cộng đồng đam mê thương hiệu xe BMW, không còn cách nào khác ngoài việc đầu tư đồng bộ và toàn diện nhằm nâng tầm chất lượng trong hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng. Và tất cả những nỗ lực này, đều phải nỗ lực tập trung vào định hướng phát triển với triết lý “Khách hàng là trung tâm”, nhằm mang đến những giá trị thiết thực và phát triển cộng đồng lớn mạnh hơn.