Tại Việt Nam, những mẫu xe BMW M Series có giá không hề rẻ, tương tự xe AMG của Mercedes-Benz. Đối với những người yêu BMW, các phiên bản hiệu năng cao M3 hay M4 luôn là giấc mơ. Tuy nhiên tại Việt Nam, việc sở hữu một chiếc BMW M4 là một điều khó khăn. Ngoài mức giá đắt hơn khoảng gấp đôi so với một chiếc BMW 4 Series cơ bản nhất, M4 cũng khó mua hơn nhiều do không được nhà phân phối nhập về ồ ạt. Chính vì vậy, nhiều chủ xe 4 Series thường đã tìm cách để hiện thực hoá ước mơ sở hữu M4 bằng cách “lên đời” xế cưng của mình.
Nguyên bản, đây là chiếc 428i bản Coupe. Là mẫu xe 2 cửa, 428i có sẵn ngoại hình thể thao, năng động. Do đó, kiểu dáng của 428i và M4 không có quá nhiều khác biệt. Để nâng cấp thành M4, chủ xe chỉ lắp bộ bodykit chính hãng vào 428i. Do là hàng chính hãng, bộ bodykit này có độ hoàn thiện cao, giúp xe trông giống M4 hơn.
Ở phía trước, đầu xe được làm mới với bộ cản của M4 cùng lưới tản nhiệt phía dưới dạng tổ ong. Hệ thống đèn chiếu sáng được nâng cấp lên loại LED thích ứng của M4.
Gương chiếu hậu của M4 được gắn trên chiếc 428i này có thêm camera. Cánh gió bên được làm từ carbon. Là phiên bản hiệu suất cao, M4 có khe gió ở sau hốc bánh trước. Bản độ M4 cũng không thể thiếu chi tiết này.
Ở phía sau, xe được trang bị bộ cản bằng carbon và cánh gió carbon của Vorsteiner có kích thước khá lớn. Bộ 4 ống xả của xe đến từ thương hiệu Meisterchaft trong khi phần cổ của AR.
Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 19 inch đến từ BBS. Ở bên trong, xe sử dụng hệ thống phanh gồm đĩa phanh và kẹp phanh của AP Racing. Combo mâm và phanh của bản độ này đã có giá hơn 300 triệu đồng.
Mở những cánh cửa được độ tính năng một chạm và tự hít, nội thất đã được “nâng đời” full M4 của chiếc xe sẽ lộ ra hoàn toàn. Một lần nữa, chủ xe đã sử dụng đầy đủ những chi tiết từ M4 thật để nâng cấp như bộ ghế ngồi thể thao bọc da Merino, tappi, taplo, tay nắm cửa, dây đai an toàn, vô-lăng với màn hình LED, tay nắm cần số và các chi tiết ốp bằng sợi carbon.
Mang logo M, bản độ này không thể thiếu các chi tiết thể thao như lẫy chuyển số sau vô-lăng, cần số M, nút chỉnh M. Lẫy chuyển số được làm bằng carbon.Thông thường, các tín đồ ôtô thường mở nắp ca-pô lên để phân biệt những chiếc M Series với BMW tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bản độ này được hoàn thiện đến mức phần ốp động cơ cũng làm từ carbon và có thêm thanh giằng.
Nguyên bản, BMW 428i sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, sản sinh công suất 245 mã lực. Chiếc xe trong bài đã được thay lọc gió, ống dẫn khí nạp, két nước giải nhiệt lớn hơn. Bên cạnh đó, xe được tinh chỉnh ECU và hộp số. Nhờ những thay đổi này, công suất của chiếc 428i tăng thêm 100 mã lực, đạt mức 345 mã lực.
Theo Nghe nhìn Việt Nam
Minh Long