Xế cổ sản xuất trong khoảng thời gian 1971-1975, kiểu dáng Grand Tourer, sử dụng động cơ xăng I6.

BMW 3.0 CS E9 – nét cơ khí Đức cổ điển tại Việt Nam

BMW 3.0 CS (Club Sport) là phiên bản kế nhiệm của mẫu 2800 CS ra mắt vào năm 1968. Trong vòng đời 5 năm, BMW đã sản xuất 5.823 chiếc 3.0 CS, bao gồm 1.368 chiếc dành cho thị trường Mỹ. Ngoài ra, với tuổi đời hơn 50 năm, một chiếc “Neue Klasse Coupe” vẫn còn nguyên vẹn là điều rất hiếm bởi khung gầm và thân xe do Karmann sản xuất dễ bị rỉ sét, sẽ tốn một khoản không nhỏ nếu chủ xe muốn phục hồi.





BMW 3.0 CS (Club Sport) là phiên bản kế nhiệm của mẫu 2800 CS ra mắt vào năm 1968. Trong vòng đời 5 năm, BMW đã sản xuất 5.823 chiếc 3.0 CS, bao gồm 1.368 chiếc dành cho thị trường Mỹ. Ngoài ra, với tuổi đời hơn 50 năm, một chiếc “Neue Klasse Coupe” vẫn còn nguyên vẹn là điều rất hiếm bởi khung gầm và thân xe do Karmann sản xuất dễ bị rỉ sét, sẽ tốn một khoản không nhỏ nếu chủ xe muốn phục hồi.

BMW 3.0 CS E9 – nét cơ khí Đức cổ điển tại Việt Nam

E9 3.0 CS được thiết kế bởi trưởng bộ phận thiết kế Wilhelm Hofmeister – người sáng lập ra thiết kế bẻ cong viền kính ở cửa sau Hofmeister Kink. Đường nét của 3.0 CS thẳng đơn giản, cổ điển nhưng tinh tế. Đầu xe lưới tản nhiệt hình quả thận nhỏ, cụm đèn pha dạng halogen, bao quanh là các chi tiết mạ crôm sáng bóng.

E9 3.0 CS được thiết kế bởi trưởng bộ phận thiết kế Wilhelm Hofmeister – người sáng lập ra thiết kế bẻ cong viền kính ở cửa sau Hofmeister Kink. Đường nét của 3.0 CS thẳng đơn giản, cổ điển nhưng tinh tế. Đầu xe lưới tản nhiệt hình quả thận nhỏ, cụm đèn pha dạng halogen, bao quanh là các chi tiết mạ crôm sáng bóng.

BMW 3.0 CS E9 – nét cơ khí Đức cổ điển tại Việt Nam

Tổng thể, xe sở hữu màu sơn bạc Polaris và nhiều chi tiết chất liệu crôm trên như viền cửa, gương, viền logo do hướng tới thị trường ưa sang trọng và vẻ đẹp. Chiều dài của xe ở mức 4.660 mm, rộng 1.670 mm và cao 1.370 mm, nhưng sự bố tỷ lệ giữa phần nắp ca-pô dài, phần mui kéo về phía sau và đuôi ngắn khiến hình dáng xe trở nên hoàn hảo, thành công trong việc đánh lừa thị giác khi nhiều người lầm tưởng xe có 3 phần bằng nhau.

Tổng thể, xe sở hữu màu sơn bạc Polaris và nhiều chi tiết chất liệu crôm trên như viền cửa, gương, viền logo do hướng tới thị trường ưa sang trọng và vẻ đẹp. Chiều dài của xe ở mức 4.660 mm, rộng 1.670 mm và cao 1.370 mm, nhưng sự bố tỷ lệ giữa phần nắp ca-pô dài, phần mui kéo về phía sau và đuôi ngắn khiến hình dáng xe trở nên hoàn hảo, thành công trong việc đánh lừa thị giác khi nhiều người lầm tưởng xe có 3 phần bằng nhau.

BMW 3.0 CS E9 – nét cơ khí Đức cổ điển tại Việt Nam

Nắp capo mở ngược với hai khe thoát gió tăng khả năng làm mát cho động cơ.

Nắp capo mở ngược với hai khe thoát gió tăng khả năng làm mát cho động cơ.

BMW 3.0 CS E9 – nét cơ khí Đức cổ điển tại Việt Nam

Bộ la-zăng thiết kế kiểu đan giỏ (Basket Weaves) đa chấu cổ điển, kích thước 17 inch. La-zăng có phần loe ra khỏi lốp xe, tạo cho chiếc xe vẻ khỏe khoắn hơn.


Bộ la-zăng thiết kế kiểu đan giỏ (Basket Weaves) đa chấu cổ điển, kích thước 17 inch. La-zăng có phần loe ra khỏi lốp xe, tạo cho chiếc xe vẻ khỏe khoắn hơn.

BMW 3.0 CS E9 – nét cơ khí Đức cổ điển tại Việt Nam

Phần đuôi xe vuông vức, cụm đèn hậu halogen và nơi gắn biển số nằm cùng thanh ngang, cốp sau mở cơ. Một điểm đặc biệt đó là có một ngăn xếp đựng dụng cụ sửa chữa nằm ở dưới nắp cốp, thuận tiện sử dụng khi mở cốp.

Phần đuôi xe vuông vức, cụm đèn hậu halogen và nơi gắn biển số nằm cùng thanh ngang, cốp sau mở cơ. Một điểm đặc biệt đó là có một ngăn xếp đựng dụng cụ sửa chữa nằm ở dưới nắp cốp, thuận tiện sử dụng khi mở cốp.

BMW 3.0 CS E9 – nét cơ khí Đức cổ điển tại Việt Nam

Cột C gắn logo của hãng xe xứ Bavaria, phía bên trái là thiết kế Hofmeister Kink với viền kính sau uốn tròn đặc trưng của BMW.

Cột C gắn logo của hãng xe xứ Bavaria, phía bên trái là thiết kế Hofmeister Kink với viền kính sau uốn tròn đặc trưng của BMW.

BMW 3.0 CS E9 – nét cơ khí Đức cổ điển tại Việt Nam

Khoang nội thất đơn giản với 4 đồng hồ cơ dạng tròn cổ điển, phần ốp gỗ còn mới trải dài táp-lô, vô lăng 3 chấu làm bằng thép có đường kính to bản, phần viền làm bằng gỗ. Điểm đặc biệt, đây là vô-lăng thể thao thường xuất hiện trên xe đua do Nardi sản xuất tại Italy, với chi tiết chữ ký nằm ở chấu bên phải.

Khoang nội thất đơn giản với 4 đồng hồ cơ dạng tròn cổ điển, phần ốp gỗ còn mới trải dài táp-lô, vô lăng 3 chấu làm bằng thép có đường kính to bản, phần viền làm bằng gỗ. Điểm đặc biệt, đây là vô-lăng thể thao thường xuất hiện trên xe đua do Nardi sản xuất tại Italy, với chi tiết chữ ký nằm ở chấu bên phải.

BMW 3.0 CS E9 – nét cơ khí Đức cổ điển tại Việt Nam

Cụm cần số tự động 3 cấp với 4 nút mở cửa sổ và 2 nút đèn và tốc độ cần gạt mưa đặt xung quanh. Phía sau là hệ thống radio của Becker Europa.

Cụm cần số tự động 3 cấp với 4 nút mở cửa sổ và 2 nút đèn và tốc độ cần gạt mưa đặt xung quanh. Phía sau là hệ thống radio của Becker Europa.

BMW 3.0 CS E9 – nét cơ khí Đức cổ điển tại Việt Nam

Hàng ghế sau bọc da với diện tích vừa phải. Do phần mui cao nên 2 người lớn ngồi vẫn thoải mái trong chuyến đi ngắn.

Hàng ghế sau bọc da với diện tích vừa phải. Do phần mui cao nên 2 người lớn ngồi vẫn thoải mái trong chuyến đi ngắn.

BMW 3.0 CS E9 – nét cơ khí Đức cổ điển tại Việt Nam

BMW 3.0 CS E9 sử dụng động cơ xăng I6 với tỷ số nén 9.0:1, hai bộ chế hòa khí Zenith cho công suất 180 mã lực và 255 Nm mô-men xoắn, hệ dẫn động cầu sau.

Ở thời điểm ra mắt, xe có mức giá khoảng 10.000 USD, cao hơn so với các đối thủ như chiếc coupe 6 xi-lanh 280SE của Mercedes hay Jaguar F-Type, Porsche 911. Tuy nhiên, BMW 3.0 CS E9 trên thị trường xe cũ rất khó định giá bởi giá trị sưu tầm, tình trạng và trang bị trên xe.

BMW 3.0 CS E9 sử dụng động cơ xăng I6 với tỷ số nén 9.0:1, hai bộ chế hòa khí Zenith cho công suất 180 mã lực và 255 Nm mô-men xoắn, hệ dẫn động cầu sau.

Ở thời điểm ra mắt, xe có mức giá khoảng 10.000 USD, cao hơn so với các đối thủ như chiếc coupe 6 xi-lanh 280SE của Mercedes hay Jaguar F-Type, Porsche 911. Tuy nhiên, BMW 3.0 CS E9 trên thị trường xe cũ rất khó định giá bởi giá trị sưu tầm, tình trạng và trang bị trên xe.

Minh Quân

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về xe@vnexpress.net

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Cận cảnh BMW Z4 M40i 2021 khoảng 5 tỷ đồng, độc nhất Việt Nam

10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất