Đây là mức doanh số bán hàng cao nhất trong lịch sử 101 năm của thương hiệu xe sang Anh Quốc. Con số này đã vượt qua mức doanh số kỷ lục mà hãng đạt được vào năm 2017, 11.089 xe. Bentley đã phải ngừng sản xuất trong 7 tuần kể từ tháng 3 và trở loại hoạt động với mức 50% sản lượng trong 9 tuần kế tiếp nhằm đảm bảo khả năng phòng chống dịch bệnh.
Thị trường lớn nhất của Bentley tiếp tục là châu Mỹ, tiếp theo là Trung Quốc với mức tăng 48% vào năm 2020. Trung Quốc hiện là thị trường tăng trưởng lớn nhất của Bentley khi doanh số bán hàng tăng từ 1.940 lên 2.880 xe. Flying Spur được đặc biệt ưa chuộng tại Trung Quốc.
Tại châu Mỹ, doanh số của Bentley đạt 3.035 chiếc xe, tăng 4% so với năm 2019. Flying Spur, Continental GT coupe và Continental GT Convertible là những dòng xe đóng vai trò quan trọng trong mức tăng trưởng của Bentley tại khu vực này.
Bentley đã bán 2.193 xe tại châu Âu trong năm 2020, giảm 18%. Tại quê nhà Anh Quốc, Bentley bán được 1.160 xe, giảm 22% so với năm 2019. Hãng cũng bán được 735 xe ở Trung Đông, với thị trường Châu Á Thái Bình Dương doanh số của Bentley tăng 6% với 1.203 xe được giao cho khách hàng.
Continental GT coupe và Continental GT Convertible lần lượt đóng góp 24% và 15% vào tổng doanh số của Bentley vào năm 2020, cùng nhau tạo thành dòng xe bán chạy của thương hiệu. Tuy nhiên, SUV mới là mẫu xe bán chạy nhất của Bentley, chiếm 37% tổng doanh số.
Bentley hứa hẹn sẽ tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới trong năm nay và hướng tới mục tiêu trở thành hãng xe ô tô điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2030.
Nhật Minh
Theo CNOTO