Những mẫu xe của Ford nói riêng và Ford Ranger nói chung có quy trình bảo dưỡng khác đặc biệt. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, chu trình bảo dưỡng Ford là 10.000 km/lần, thay vì 5.000 km như những hãng xe Nhật Bản.





Tại mốc 10.000 km, Ford Ranger mới bước vào kỳ bảo dưỡng thứ 2 sau mốc 1.000 km đầu tiên. Nếu bạn bảo dưỡng xe tại trung tâm bảo dưỡng xe Ford chính hãng, các hạng mục bảo dưỡng Ford Ranger sẽ gồm các chi tiết sau:

Thay mới dầu động cơ

Thông thường các đại lý chính hãng Ford vẫn sử dụng loại dầu 10.000 km như Castrol Magnatec Pro A5 để thay thế cho xe bảo dưỡng. Nếu bạn sử dụng loại dầu khác có mức khuyến cáo cao hơn hoặc thấp hơn thì bạn có thể thay thế sớm hoặc trễ hơn. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên lưu dầu trong xe quá lâu, có thể khiến chi tiết bên trong động cơ bị oxi hóa và giảm tuổi thọ.

Bảo dưỡng Ford Ranger tại 10.000 km gồm những hạng mục nào?

Với dầu chính hãng, chúng ta nên thay tại mốc 12 tháng nếu vẫn chưa đi hết 10.000 km. Và nên thay 6 tháng/lần nếu sử dụng loại dầu 5.000 km và không quá 12 tháng với loại dầu cao cấp hơn.


Ngoài ra, nếu sử dụng Ford Ranger thường xuyên trong điều kiện khác nghiệt, xe phải tải nặng, bạn cũng nên thay thế dầu động cơ sớm hơn thông thường.

Thay mới lọc dầu động cơ

Lọc dầu động cơ thông thường cũng chỉ có tuổi thọ 10.000 km, do đó với xe Ford Ranger, chúng ta sẽ thay lọc dầu cùng thời điểm với thay dầu động cơ. Lọc dầu sẽ giúp cho dầu được luân chuyển vào động cơ luôn ở trạng thái sạch nhất, không có các cặn dầu hay bụi kim loại, từ đó khiến động cơ vận hành mượt mà, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Bảo dưỡng Ford Ranger tại 10.000 km gồm những hạng mục nào?

Tương tự dầu động cơ, lọc dầu cũng được khuyến cáo thay thế sớm hơn thông thường nếu xe hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn, hoạt động ở tốc độ thấp thường xuyên hoặc chạy không tải ở thời gian dài, hoạt động ở vùng có nhiệt độ thấp, nhiệt độ cao hoặc quãng đường ngắn dưới 8km, thường xuyên hoạt động ở vùng đồi núi.

Vệ sinh lọc gió động cơ

Ford Ranger tại mốc 10.000 km cũng được vệ sinh lọc gió động cơ và xả nước trong lọc nhiên liệu. Điều này đảm bảo cơ chế nạp khí của động cơ được thông thoáng và hỗn hợp khí nén đủ áp suất. Ford Việt Nam cũng khuyến cáo nếu thường xuyên sử dụng Ranger ở nơi nhiều bụi bẩn và cát, chúng ta cần vệ sinh lọc gió ở mỗi 2.500 km.

Kiểm tra bình ắc quy, hệ thống điện

Bảo dưỡng Ford Ranger tại 10.000 km gồm những hạng mục nào?

Với các mẫu xe Ranger sử dụng bình ắc quy dạng nước, chúng ta sẽ kiểm tra nồng độ và mức dung dịch ắc quy, đồng thời kiểm tra các cọc bình xem có cần phải xiết lại hay không?

Các chi tiết kiểm tra khác


Khi bảo dưỡng 10.000 km, các kỹ thuật viên Ford cũng sẽ kiểm tra các chi tiết vận hành khác như:

– Đồng hồ đo, đèn cảnh báo và còi
– Các đèn chiếu sáng trong ngoài và bảng táp lô
– Cần gạt nước và cao su gạt nước
– Hành trình bàn đạp phanh và bàn đạp ly hợp
– Dầu phanh
– Kiểm tra rò rỉ dầu hộp số chính, hộp số phụ, vi sai trước và sau
– Kiểm tra hành trình phanh tay
– Dầu trợ lực lái và các ống dẫn
– Lốp xe và siết lại các đai ốc bánh xe.

Bảo dưỡng Ford Ranger tại 10.000 km gồm những hạng mục nào?

Ford Ranger tại mốc 10.000 km cũng còn khá mới, và mức độ hao tổn của động cơ, khung gầm và khả năng vận hành cũng chưa đáng kể. Do đó, chi phí bảo dưỡng thường không quá tốn kém. Các chi phí chỉ bao gồm công bảo dưỡng và chi phí dầu và lọc dầu động cơ.

Ngoài ra, Ford Việt Nam còn cung cấp gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP). Khách hàng có thể thanh toán trước toàn bộ các chi phí bảo dưỡng định kỳ theo lịch có sẵn của Ford. Từ đó tránh được những rủi ro về tăng giá phụ tùng và nhân công trong tương lai. Hiện tại gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP) 1 năm/ 20.000 km dành cho

– Ranger XL, XLS, XLT: 4.772.000 đồng
– Ranger Wildtrak: 5.193.000 đồng

Bảo dưỡng Ford Ranger tại 10.000 km gồm những hạng mục nào?

Phí dịch vụ trên đã bao gồm: tiền công bảo dưỡng và kiểm tra, lọc gió, lọc dầu, dầu động cơ, lọc nhiên liệu, bu-gi…. Và không bao gồm các phụ tùng hao mòn như lốp, ắc qui, má phanh, tai nạn, hỏng hóc điện hay cơ khí.


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất