Điểm nhấn của chiếc HR-V mới này chính là thiết kế khi mà những nhà thiết kế đã cố gắng để mang lại cho chiếc crossover phân khúc hạng B một cái nhìn năng động hơn mà không làm ảnh hưởng đến không gian nội thất.
Nhà sản xuất Nhật Bản tiếp tục theo đuổi nguyên tắc phát triển của mình “Con người – Tối đa, Máy móc – Tối thiểu”, sử dụng phiên bản cập nhật của nền tảng toàn cầu cỡ nhỏ của mình (được sử dụng trên chiếc Jazz và City) và việc bố trình bình xăng giúp tối ưu hóa không gian cabin.
Honda đã theo đuổi thiết kế theo phong cách coupe bằng việc tăng độ gồ lên của kính chắn gió phía sau. Xe cũng được làm mượt mà bề mặt để có ngoại hình tối giản hơn, bỏ đi phần chắn bùn phía trước của chiếc HR-V cũ và đường vai được nâng cao để tạo ra một đường gấp ngang chạy từ phía trước đến phía sau của xe.
Ngôn ngữ thiết kế tối giản cũng được thể hiện rõ ràng ở những vị trí khác – thanh ngang mạ crom “Solid Wing Face” cũng không được duy trì, được thay thế bởi lưới tản nhiệt màu thân xe được tích hợp gọn gàng với phần còn lại đầu xe, kết hợp với đèn pha hình thang mỏng.
Những nhà thiết kế cũng đã giảm thiểu và bố trí lại các đường cửa chớp với phần còn lại của xe trong khi đó tay nắm cửa thời trang hơn, được làm từ một miếng nhựa duy nhất. Tay nắm cửa ẩn phía sau vẫn được giữ lại, tất nhiên bên hông xe cũng trở nên gọn gàng. Ở phía sau, đèn hậu kéo dài mới được tích hợp với logo Honda, ngoài ra bệ chịu tải thấp giúp việc xếp hàng hóa vào cốp dễ dàng hơn.
Honda cho biết, họ đang tập trung vào việc cải thiện cảm giác rộng rãi và thông thoáng cho nội thất bằng việc cải thiện tầm nhìn khi sử dụng cửa sổ lớn hơn, thiết kế bảng điều khiển nằm ngang và nắp ca pô phẳng. Các cửa gió điều hòa góc hình chữ L đặc trưng (với các nút điều khiển lớn) cũng làm tăng hiệu ứng bằng cách khuếch tán luồng không khí, hướng luồng gió dọc theo kính chắn gió và cửa sổ bên tới mái, tạo ra một luồng gió xoáy bên cạnh và phía trên hành khách.
Vị trí của nút điều khiển cũng được tối ưu hóa với phím bấm thông tin giải trí và điều hòa được đặt gần tầm nhìn của người lái. Ở phía sau, ghế ngồi được ngả ra sau để cải thiện sự thoải mái và không gian, mặc dù kích thước không thay đổi nhưng chiếc HR-V mới có chỗ để chân và vai được cải thiện. Khoang hành lý đã được thiết kế để có thể chứa nhiều hành lý hơn, xe đạp và những môn thể thao khác hay những thiết bị thường ngày khác.
Mặc dù thông số kỹ thuật không được công bố nhưng hãng xe Nhật Bản vẫn xác nhận rằng, khách hàng châu Âu sẽ chỉ có phiên bản hybrid e:HEV. Phiên bản này trên chiếc Jazz và City được trang bị mô tơ điện công suất 106 mã lực/ mô men xoắn 253 Nm và động cơ chu kỳ Atkinson 1.5 L công suất 96 mã lực/ mô men xoắn 127 Nm để đưa ra công suất tổng 123 mã lực.
Do được dự kiến sẽ nặng hơn một chút nên nhiều khả năng chiếc HR-V mới có thể được trang bị thiết lập từ chiếc Insight lớn hơn, có mô tơ 128 mã lực/ mô men xoắn 267 Nm và động cơ 105 mã lực/ mô men xoắn 134 Nm để đưa ra công suất tổng 147 mã lực. Chiếc HR-V sẽ được bán tại Nhật Bản vào tháng tới (nơi xe sẽ được gọi là Vezel) do đó hãy chờ đón những thông tin thêm về chiếc xe này.