Từ chiều ngày 29 và sáng 30/4, tình hình giao thông các hướng ra khỏi Tp. HCM đều có lưu lượng xe rất đông do dòng người đổi về quê hay đi du lịch dịp 30/4 và 1/5 kéo dài này khiến việc lái xe trở thành nỗi ám ảnh bởi hành trình có thời gian kéo dài gấp 2, gấp 3 so với bình thường.

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Lý do được giải thích từ nhiều nguyên nhân: đợt nghỉ lễ dài ngày người dân tranh thủ đi chơi hay về quê; khác với dịp Tết người dân nghỉ chia ra nhiều đợt, đợt nghỉ lễ 30/4 này là đồng loạt từ học sinh, sinh viên, cho tới công nhân, cán bộ, nhân viên văn phòng đều đồng loạt nghỉ cùng thời gian nên chiều 29/4 và sáng 30/4 người dân đồng loạt rời Tp. HCM để đi du lịch và về quê: ngoài ra, nhiều người còn tranh thủ đi chơi vì sợ tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp không được đi chơi thoải mái.

4 hướng ra khỏi Tp. HCM đều có lưu lượng xe tăng đột biến và xảy ra tình trạnh ùn tắc nặng là QL1A/Cao Tốc Trung Lương hướng về Miền Tây, Cao Tốc Long Thành và QL1A hướng về Bình Thuận, QL20 hướng về Đà Lạt, QL51/Phà Cát Lái hướng về Vũng Tàu.

Sau đây em xin phép tổng hợp những hình ảnh từ Group OTOSAIGON – Trên Đường Thiên Lý về tình trạng kẹt xe, ùn xe dịp nghỉ lễ 30/4, có thể xem là nhiều từ trước tới nay.

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Từ chiều tối ngày 29/4, các con đường hướng ra ngoại thành đều đông xe cộ của người về quê hay đi chơi lễ. Tranh thủ xong giờ làm là lên xe về luôn.

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Các tuyến cao tốc tầm 8-10h đêm 29/4 đều đông xe và di chuyển khá chậm

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Nhiều người chọn khởi hành giữa khuya với hy vọng đường thoáng nhưng lại dính cảnh kẹt xe mệt mỏi cả đêm đến rạng sáng.

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Khởi hành sáng sớm 30/4 cũng không khả quan hơn

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Các xe đi QL20 để lên Đà Lạt nghỉ mát sáng 30/4 gặp đúng dịp đua xe đạp hằng năm nên tình trạng kẹt xe còn mệt mỏi hơn, có bác chia sẻ đi 10 tiếng từ SG mà mới tới chân đèo Bảo Lộc.

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

QL20 nhiều đoạn biến thành đường một chiều. Nhiều bác chia sẻ hành trình lên Đà Lạt bị kéo dài gấp 2, gấp 3 so với bình thường.

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Sáng 30/4, cao tốc Trung Lương ùn xe khoảng 10 km đoạn hết cao tốc nút giao Thân Cửu nghĩa. Nhiều bác chia sẻ hành trình về Miền Tây đợt này tốn thời gian gấp 3 so với bình thường do đoạn QL1 qua Tiền Giang kẹt xe nặng vì lượng xe quá lớn nhưng lại có nhiều cầu hẹp.

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Cầu Rạch Miễu-điểm ùn xe nổi tiếng các dịp lễ, Tết.

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Màu đỏ là “màu chủ đạo” của 2 cao tốc Trung Lương và Long Thành sáng 30/4.

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

2 vụ TNGT khá nghiêm trọng chiều 30/4 trên QL14 đi Tây Nguyên do các xe phóng nhanh vượt ẩu vì xe đông, thiếu kiềm chế.

Ám ảnh kẹt xe nghỉ lễ 30/4: có thể xem là nặng chưa từng có

Tình trạng ùn e, kẹt xe từ chiều ngày 30/4 đã giảm dần. Tuy nhiên, các bác đi chơi dịp lễ này sẽ còn chặng trở lại TP HCM không kém phần gian nan.

Dự đoán, tình trạng ùn xe, kẹt xe các hướng về TP HCM sẽ diễn ra nặng vào chiều ngày 3/5, ngày nghỉ lễ cuối cùng.

Bác Oser nào gặp tình trạng ùn xe, kẹt xe đợt này có thể chia sẻ tiếp phía dưới ạ.


TIN LIÊN QUAN

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Ford tặng tiền mặt cho khách mua xe phải chờ xe lâu hơn dự kiến tại Mỹ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất