Vào năm ngoái chiếc Panigale V2 là tâm điểm của sự nâng cấp từ Ducati, còn năm nay tới lượt chiếc Ducati Supersport 950 nhận được sự thay đổi sau 4 năm ra mắt thị trường. Chiếc xe có thiết kế mới được lấy cảm hứng từ người đàn anh Panigale V4 cùng với đó là bổ sung thêm một số công nghệ điện tử hỗ trợ người dùng.
Mang một diện mạo gần giống với người anh lớn, Supersport 950 sở hữu những đường nét quen thuộc của chiếc Panigale với cụm đèn pha LED đặt chìm vào trong với thiết kế vểnh lên cao, kết hợp cùng cặp “lông mày” là hai dải định vị ban ngày đem tới vẻ ngoài hung dữ hơn. Bộ yếm hai bên hông đã được tạo hình lại với nhiều mảng khối và xuất hiện thêm các hốc gió xếp lớp. Chi tiết này vừa mang tính khí động học vừa có tác dụng tản nhiệt cho động cơ nhưng vẫn giữ được sự thanh mảnh, gọn gàng.
Hệ thống khung sườn của Supersport 950 vẫn là bộ khung trellis dạng thép ống, tuy nhiên khung trước đã được điều chỉnh lại để trọng lượng của phiên bản mới giảm xuống 210kg – nhẹ hơn 1kg so với thế hệ trước đó. Phuộc trước sử dụng phuộc USD của Marzocchi đường kính 43mm, hoàn toàn điều chỉnh được tải tọng và độ nén/nảy. Phuộc sau monoshock của Sach đặt lệch về một bên chỉ điều chỉnh được tải trọng.
Tương tự như phiên bản đầu tiên, chiếc sport-touring mới của Ducati vẫn được trang bị cặp heo trước Brembo M4-32 với đĩa phanh đường kính 320 mm, đĩa phanh sau 245mm kết hợp heo 2 piston đối xứng. Cặp mâm 17 inch ba chấu chữ Y giữ nguyên, đi kèm lốp Pirelli Diablo Rosso III kích thước trước/sau lần luợt là 120/180. Khác với bản tiêu chuẩn, phiên bản “S” được trang bị nhiều phụ tùng cao cấp hơn như giảm xóc trước/sau của Ohlins. Phuộc trước đường kính 48mm ti vàng nổi bật và phuộc sau bình dầu rời có thể điều chỉnh được toàn bộ.
Động cơ của Supersport 950 không có gì thay đổi, vẫn có dạnghai xi-lanh Testastretta 11°,937cc. Thay đổi lớn nhất của cỗ máy này là đã được tinh chỉnh cùng hệ thống ống xả để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro5. Tuy nhiên những can thiệp trong động cơ và ống xả không làm thay đổi sức mạnh của xe. Công suất vẫn là 110 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93Nm tại 6.500 vòng/phút, trong đó 80% mô-men xoắn được đáp ứng ngay từ vòng tua 3.500 vòng/phút.
Bên cạnh thiết kế mới, phần lớn sự tập trung của Ducati hướng vào các trang bị công nghệ hỗ trợ người lái trên Supersport 950. Đầu tiên là hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục của Bosch điều chỉnh các can thiệp điện tử như: ABS trong cua (ABS Cornering: 3 cấp độ), Kiểm soát lực kéo (DTC), Kiểm soát bánh xe (DWC) và sang số nhanh trên hai phiên bản. Ngoài ra hệ thống ga điện tử Ride-by-Wire gồm 3 chế độ lái: Sport, Urban, Touring tượng tự mẫu xe cũ. Bảng đồng hồ TFT 4,3 inch với giao diện giống dòng Panigale, đồng thời màn hình hiển thị còn được kết nối với điện thoại thông minh bằng bluetooth qua ứng dụng đa phương tiện của Ducati (DMS).