Toyota Rush không phải cái tên ồn ào trong phân khúc SUV tại Việt Nam, nhưng chính sự "thầm lặng" ấy lại thuyết phục được anh Nguyễn Anh Hồng, người đặt tiêu chí khác biệt và an toàn lên hàng đầu.

Toyota Rush, Toyota Rush giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Rush, Toyota Rush Review, thông số kỹ thuật Toyota Rush, Góc độc giả, Toyota Rush cạnh tranh

“An toàn” ở đây không chỉ mang nghĩa đen là các trang bị an toàn vốn có trên một chiếc xe. Mà theo anh Hồng, “an toàn” là cảm giác tin tưởng vào thương hiệu mạnh cho lần đầu mua ô tô của anh.





Người admin hội nhóm Hội Toyota Rush Việt Nam hẹn chúng tôi tại một quán cà phê cuối con đường Bình Phú, TP.HCM. Qua điện thoại, tôi không nghe rõ tên quán cà phê nhưng không tiện hỏi lại vì anh đang bận. Tôi chỉ kịp xác nhận rằng mình sẽ đến trong 5 phút tới. Lý do cho sự tự tin ấy là số lượng Toyota Rush không nhan nhản trên đường như Mitsubishi Xpander. Chỉ cần nhìn thấy một chiếc Rush, đồng nghĩa tôi đã tới đúng nơi.

Và tôi đã đúng. Đó là một chiếc Toyota Rush màu trắng, biển số 51, và bên trong quán cà phê là anh Nguyễn Anh Hồng, người đang sử dụng chiếc xe mà nhiều người hay đem ra so sánh với Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga.

Khám phá nhanh Toyota Rush của chủ xe Sài Gòn


– Xin chào anh Hồng, rất vui được gặp anh để nói chuyện về chiếc Toyota Rush. Câu hỏi đầu tiên muốn dành cho anh, vì sao anh lại lựa chọn mẫu xe này?

Điều đầu tiên ảnh hưởng tới quyết định mua xe là vấn đề tài chính. Lúc đó tôi có hơn 1 tỷ đồng trong tay có tính toán đến một số phương án. Sau khi cân đo đong đếm nhiều yếu tố, lên mạng nghiên cứu thông tin, xem đánh giá, cân nhắc tài chính, kinh tế, cuối cùng tôi lựa chọn Toyota Rush.

Toyota Rush phù hợp với gia đình đông người, mà vẫn đảm bảo việc nhỏ gọn để sử dụng trong phố. Không giống như những mẫu xe 7 chỗ cỡ lớn, sử dụng Rush đỗ xe cũng dễ, luồn lách cũng được, Sài Gòn thì hay tắc đường nên chiếc xe này rất phù hợp. Đây là chiếc xe đầu tiên của tôi nên muốn một chiếc xe đáp ứng được tất cả.

Toyota Rush, Toyota Rush giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Rush, Toyota Rush Review, thông số kỹ thuật Toyota Rush, Góc độc giả, Toyota Rush cạnh tranh

– Cân nhắc với những mẫu crossover hạng C liệu có khập khiễng không, thưa anh?

Nếu thực sự tôi có nhiều tiền hơn một chút, thì tôi sẽ có nhiều lựa chọn hợn. Ở đây tôi có hơn 1 tỷ đồng thì Rush là lựa chọn tối ưu, vì số tiền còn lại để dành để đầu tư, hoặc phòng những trường hợp bất trắc xảy ra. Mình có hơn 1 tỷ đồng, lại mang hết đi mua xe thì lỡ gặp chuyện gì thì không xử lý được.


– Anh có nói đã cân nhắc 1 số lựa chọn, xin anh có thể chia sẻ cụ thể hơn được không?

Tôi mua xe hồi tháng 2 và chờ đến đầu tháng 7 để nhận xe. Giá xe niêm yết là 668 triệu đồng, thêm các chi phí lăn bánh là 763 triệu đồng. Sau khi mua về thì có gắn thêm một số món đồ thiết yếu, như camera hành trình, bọc ghế da, dán kính cách nhiệt, hay gắn mấy cái ốp trang trí ở tay nắm cửa, tiêu tốn thêm vài chục triệu đồng nữa. Tôi cũng đã đắn đo rất lâu giữa Rush và Xpander, cũng lái thử rồi, cũng thấy Xpander tốt, nhưng không hiểu sao lại không thích. Chắc là vì nhiều người chọn dòng xe đó quá, tôi lại không thích số đông (cười).

Bên cạnh đó, Toyota Rush còn có một số ưu điểm, như dẫn động cầu sau trong khi Xpander dùng cầu trước. Toyota Rush gầm cao hơn. Xe dùng cầu sau nên khoẻ lắm, độ bám đường tốt hơn nên sức mạnh động cơ được sử dụng triệt để hơn. Kiểu dáng Xpander hiện đại và trẻ trung hơn, ngược lại thì Rush đơn giản, đẹp theo kiểu tiềm ẩn hơn, nhưng càng nhìn lâu càng thấy đẹp. Với sự chênh lệch khoảng vài triệu đồng, Toyota Rush lọt vào tầm ngắm của tôi hơn.

Toyota Rush, Toyota Rush giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Rush, Toyota Rush Review, thông số kỹ thuật Toyota Rush, Góc độc giả, Toyota Rush cạnh tranh

– Vậy khi mua về, anh đã sử dụng xe với mục đích gì?

Tôi mua xe để phục vụ nhu cầu cá nhân. Đầu tiên là để đi làm, và sau đó là dành cho gia đình, đi chơi mà không cần phải thuê xe, thích thì lấy xe chạy. Khoang sau rất rộng, gập ghế lại có thể chứa 4 cái vali.

Gia đình tôi có 4 người, 2 vợ chồng, 1 con trai và 1 con gái, phòng trường hợp chở theo ông bà nội, ông bà ngoại nên mới mua xe 7 chỗ. Cũng chưa có mấy dịp chở đủ 7 người, nhưng lúc cần đến mà không có thì rất phiền hà. Có mấy lần chở cả bạn bè ngồi đủ 7 người, thì thấy hàng ghế 3 hơi chật với người trên 1m7, còn thấp hơn ngồi thoải mái, chỉ cần hàng ghế 2 lui tới một chút. Một số anh em trong hội nhóm còn độ ngả ghế ra sau để ngồi thoải mái hơn.

– Gần một năm sử dụng xe, anh thấy Toyota Rush thế nào?

Tôi vừa mới đi chuyến Đà Lạt về. Toyota Rush leo đèo, dốc rất khoẻ. Nhưng khoẻ ở đây là so với động cơ 1.5L ngang tầm, còn không có thể so với động cơ 2.0L hay 2.5L được. Đi đèo Bảo Lộc hay Prenn vô tư dù chở 4 người.

Cảm giác lái xe tốt, chạy cao tốc mượt mà lắm. Chỉ có một cái khác nhau với Xpander, là Rush có vô-lăng nặng, còn vô-lăng Xpander rất nhẹ. Nên Rush đi nhanh thấy an toàn hơn, vô-lăng nặng hạn chế được tình huống lạc tay lái. Còn Xpander đi trong phố đông đỡ mỏi tay hơn. Nhưng nói vậy không có nghĩa là vô-lăng Rush nặng như xe tải hay những xe từ thời xa xưa, nó chỉ nặng so với Xpander thôi, chứ không đến nỗi. Các kỹ sư họ cũng tính toán hết cả rồi. Xe có trợ lực điện.

Về động cơ thì xe khoẻ, nhưng 1.5L cũng không tránh được hiện tượng gầm khi leo dốc. Đi Đà Lạt thường tôi để số 2, số 3 chạy, dốc cao quá thì để số L, khi về L thì động cơ gầm to lắm, nhưng xe nào để số này cũng gầm hết, không tránh được.

Toyota Rush, Toyota Rush giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Rush, Toyota Rush Review, thông số kỹ thuật Toyota Rush, Góc độc giả, Toyota Rush cạnh tranh

Xe này đặc biệt chạy càng nhiều người thì càng ngon, vì đó là đặc tính của cầu sau với hệ thống treo thiết kế dành cho việc chở 7 người. Nếu chạy một mình thì sẽ thấy hơi bồng bềnh, còn chạy đông người thì rất đầm và chắc chắn. Rush có gầm cao 220mm nên rất tiện, leo dốc, địa hình gập ghềnh, leo lề, đậu xe đều thuận lợi.

Mức “ăn” xăng rơi vào khoảng 8-10 lít/100km. Chạy phố mà gặp tắc đường có thể lên tới 12 lít/100km. Đây là tôi chạy theo sở thích, không quá quan tâm đến việc tiết kiệm xăng như người chạy xe dịch vụ chuyên nghiệp. Nhìn chung, với một chiếc xe 600-700 triệu đồng, chở đủ 7 người mà vẫn khoẻ như vậy là rất xứng đáng đồng tiền bát gạo.

– Vậy còn khả năng cách âm, thưa anh?

Toyota Rush khi mua về, đa số chủ xe đều phủ chống ồn, giá khoảng 4,5 triệu đồng, cũng bớt ồn đi một chút. Nhưng tôi quan niệm rằng, tiền nào của ấy, xe 700 triệu đồng ồn kiểu 700 triệu đồng, 2 tỷ đồng có kiểu ồn của xe 2 tỷ. Nói vậy chứ Rush cũng không ồn quá đâu, chỉ là ở mức chấp nhận được.

– Nhiều người nói rằng nội thất Toyota Rush nghèo nàn, anh có thấy vậy không?

(Cười) Nội thất Rush được trang bị cơ bản đủ để dùng. Tôi thấy nó phù hợp với bản thân vì trang bị tới 8 loa. Loa của Rush nghe rất hay. Giả sử có mua một chiếc xe khác mà mang đi độ 8 loa chắc cũng tốn thêm không ít tiền.

Đa số anh em trong hội mua xe về đều bọc da nội thất. Nhưng không phải ai cũng thích ghế da nhé. Khi tôi bỏ ghế nỉ để bọc ghế da thì có rất nhiều anh em xin bộ ghế nỉ. Nhiều người thích nỉ vì nó hút mồ hôi, nhưng bù lại thì nó lại hôi, dễ dám bẩn và ngồi không sang như ghế da. Một số anh em khi mua xe về còn gắn thêm màn hình Android bên ngoài để phục vụ nhu cầu giải trí, nhất là gia đình có trẻ nhỏ. Nhà sản xuất chỉ cần chú tâm đến nội thất chiếc Rush này một chút, giữ đúng mức giá nữa là đảm bảo sẽ bán chạy.

– Toyota Rush có điểm gì thiếu sót không anh?

Toyota Rush chỉ có khuyết điểm duy nhất là ắc-quy dung lượng nhỏ. Tôi đã mua một bình ắc-quy lớn hơn với giá 1,35 triệu đồng để thay thế. Nhiều anh em đều phàn nàn điều này, nhưng vì là bộ phận dễ thay nên cũng không phải một điểm trừ quá lớn. Còn lại tôi chưa thấy xe gặp lỗi gì nghiêm trọng, vì nếu có, chắc chắn anh em trong nhóm đã lên tiếng.

– Rất nhiều người nói rằng chọn Toyota là chọn “ăn chắc mặc bền”, anh nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi không phải người quá quan tâm đến tiêu chí này, nhưng đa số thành viên trong gia đình tôi lại quan trọng việc “ăn chắc mặc bền” nên muốn chọn Toyota. Bản thân tôi, tôi đánh giá cao những chiếc xe an toàn. Rush có đến 6 túi khí, trong khi Xpander chỉ có 2 túi khí.

Toyota Rush, Toyota Rush giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Rush, Toyota Rush Review, thông số kỹ thuật Toyota Rush, Góc độc giả, Toyota Rush cạnh tranh

Tôi thấy rằng, “ăn chắc mặc bền” là tiêu chí cũ, vì thế nhiều thanh niên không còn quan trọng tiêu chí này khi đi mua xe, họ thấy xe đẹp, lái hay là xuống tiền. Còn những người trên 30-35 tuổi lại quan trọng “ăn chắc mặc bền”, nhưng nhóm người này lại mua xe nhiều hơn là giới trẻ, nên dễ hiểu vì sao doanh số của Toyota tại Việt Nam cao. Bản thân tôi khi lựa chọn Rush tự nhiên cũng thấy yên tâm phần nào vì sử dụng xe đến từ thương hiệu lớn, uy tín và an toàn.

Dùng rồi mới thấy sử dụng xe Toyota rất tiện, vì thợ bình thường cũng sửa được. Một số mẫu xe khác có thể sẽ khó tìm thợ hơn, mà vào xưởng dịch vụ chính hãng phải chấp nhận báo giá cao. Nhưng một số lỗi lặt vặt thì xe Toyota tìm thợ rất dễ dàng. Thậm chí là sửa những chi tiết khó như động cơ, vì động xe Rush với Innova na ná nhau nên chung đặc tính kỹ thuật hoặc linh kiện, phụ tùng.

– Vâng, cảm ơn anh vì những chia sẻ vừa rồi!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất