Vào năm 1980, Lamborghini gặp khá nhiều khó khăn trên thị trường. Nhằm cứu vãn tình thế, nhà thiết kế trứ danh Bertone đã giới thiệu concept Athon dưới thương hiệu Lamborghini tại triển lãm Turin Motor Show. Ra đời dựa trên Silhouette, siêu xe này có động cơ V8 3.0 lít, 260 mã lực với hộp số sàn. Tuy nhiên, chỉ một chiếc duy nhất được sản xuất và trưng bày đến ngày nay. Vào năm 2011, nó được bán lại với giá 350.000 EUR.
Được phát triển từ 1979 và công bố một năm sau đó, Bulldog có cùng phong cách với chiếc saloon Lagonda. Xe được thiết kế để đạt tốc độ tối đa 320 km/h, động cơ V8 tăng áp kép 5,3 lít. Hãng lên kế hoạch sản xuất mẫu siêu xe này ở quy mô nhỏ, nhưng cuối cùng chỉ một chiếc duy nhất ra đời năm 1981 và được bán cho vị hoàng tử Trung Đông.
Corvette Indy Concept được tiết lộ tại Triển lãm Ô tô Detroit 1986. Bản concept ban đầu dùng động cơ IndyCar tăng áp kép 600 mã lực, sau đó chuyển sang động cơ V8 5,7 lít do Lotus phát triển. Indy có thân xe bằng sợ kevlar/carbon, nội thất nổi bật với màn hình CRT, dẫn động bốn bánh, hệ thống treo chủ động của Lotus. Phiên bản hoàn thiện của Indy ra đời vào năm 1990 với động cơ tăng áp kép CERV III, 650 mã lực, tốc độ tối đa 360 km/h.
Mythos này đã gây sóng gió tại Triển lãm Ô tô Tokyo năm 1989. Nó thực sự là một chiếc Testarossa được cải tạo lại, hoàn chỉnh với động cơ flat-12 và hộp số sàn. Ferrari Mythos ra đời với bàn tay thiết kế tài năng của các kỹ sư tại Pininfarina. Mẫu concept này được bán cho một nhà sưu tập Nhật Bản, nhưng Quốc vương Brunei đã thuyết phục Pininfarina chế tạo thêm 2 chiếc nữa cho riêng mình.
Về mặt kỹ thuật Ford Maya không phải là một siêu xe. Nhưng động cơ và kiểu dáng của nó được tạo ra bởi nhà thiết kế ô tô nổi tiếng người Italia, Giugiaro. Ý tưởng đằng sau Maya là tạo ra một chiếc xe “kỳ lạ trên thị trường đại chúng”, có thể được chế tạo với số lượng tương đối lớn. Sức mạnh Maya đến từ động cơ V6 250 mã lực do Yamaha phát triển. Nó được gắn ở giữa và dẫn động bánh sau thông qua hộp số tay năm cấp. Maya cũng là một mẫu xe thực dụng với không gian rộng rãi để chứa hành lý và những tay lái có thân hình to lớn ngồi thoải mái.
Giống như Ford Maya, Etna là tác phẩm của Giorgetto Giugiaro tại Italdesign. Nó thậm chí còn được trưng bày cùng năm 1984 với mẫu concept của Ford. Không dừng lại ở ý tưởng, Lotus lên kế hoạch trang bị Etna động cơ V8 hoàn toàn mới theo thiết kế của riêng mình, hệ thống treo chủ động do đội F1 của công ty phát triển và tính năng khác. Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính và việc bán mình cho GM cuối cùng đã khai tử dự án Etna.
Quay trở lại những năm 50, Buick đã giới thiệu vài mẫu concept mang tên Wildcat, đến triển lãm SEMA 1985, hãng tiếp tục dùng ltên gọi này. Chiếc xe ban đầu chỉ là mô hình, nhưng Buick đã thực sự chế tạo một chiếc để thử nghiệm. Wildcat có động cơ V6 3,8 lít phát triển bởi Engines McLaren.
Không phải là một chiếc siêu xe nhưng Panamericana đủ sự đặc biệt để có mặt trong danh sách này. Đây là món quà sinh nhật lần thứ 80 của Ferry Porsche, đồng thời cũng là ý tưởng về những chiếc Porsche trong tương lai. Bên dưới thân xe bằng carbon là một chiếc Porsche 964 Cabriolet tiêu chuẩn, với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 250 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây.
Tại Triển lãm Ô tô Paris 1984, Peugeot đã giới thiệu chiếc xe tuyệt vời nhất từ trước đến nay của mình. Quasar có động cơ đặt giữa, dẫn động toàn trục dựa trên thông số của xe đua 205 T16 Group B. Nội thất Peugeot Quasar được trang trí hoàn toàn bằng da màu đỏ, nổi bật với hệ thống thông tin giải trí cổ điển, màn hình CRT tích hợp trên bảng điều khiển.
Theo Top Gear