BMW X1 được xem là mẫu SAV cỡ nhỏ đầu tiên trên thế giới với sự pha trộn giữa nét sang trọng của sedan và tính thực dụng của SUV. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng khi đặt chân đến thị trường Việt Nam, BMW X1 trở nên nhạt nhoà trong tâm trí người tiêu dùng, dẫn đến doanh số có phần lép vế hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz GLA-Class hay Audi Q3.
Chiếc BMW X1 đời 2011 xuất hiện trong bài viết được đăng ký lần đầu năm 2013. Đến nay, mức ODO của chiếc xe dừng ở khoảng 75.000km. BMW X1 2011 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.454 x 1.798 x 1.545 (mm), trục cơ sở đạt 2.760mm.
Xe sở hữu nước sơn màu nâu. Thiết kế của BMW X1 được ví như một chiếc X3 thu nhỏ nhưng sử dụng nhiều đường nét bo tròn hơn người đàn anh. Choá đèn pha của xe đã trở nên ố màu nhẹ. Chiếc BMW X1 sở hữu bộ mâm 5 chấu đơn kích thước 17 inch.
Chiếc BMW X1 2011 này thuộc phiên bản xDrive18i sử dụng động cơ I4, dung tích 2.0L giúp sản sinh công suất 150 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm từ tua máy 3.600 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,4 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu của BMW X1 2011 được nhà sản xuất công bố rơi vào 8,4L/100km đường hỗn hợp.
Bước vào bên trong, mẫu xe sang Đức sở hữu khoang nội thất màu kem chủ đạo. Hàng ghế da vẫn căng và phồng sau quãng đường 75.000km. Da trên vô-lăng 3 chấu vẫn giữ được chất lượng tốt, các nút bấm vẫn hiện rõ các ký tự. Hệ thống giải trí xe được giữ nguyên bản với đầu CD 1 đĩa và dàn âm thanh 6 loa.
Chiếc BMW X1 2011 đang được chào bán với giá 515 triệu đồng, rẻ hơn 74 triệu so với mẫu Kia Seltos Deluxe. 75.000km cho 7 năm không phải con số quá lớn, đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho ai đang muốn sở hữu một chiếc xe sang đa dụng nhưng kinh phí không cho phép.
Ảnh: Danh Thịnh