McLaren 765LT khi ra mắt vào tháng 3 năm 2020 đã trở thành 1 trong những chiếc supercar đình đám nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hãng siêu xe Anh quốc khá tiết kiệm khi tạo ra siêu xe giới hạn McLaren 765LT, bằng chứng là xe có nhiều chi tiết thừa hưởng lại từ mẫu xe McLaren 720S. Nhưng nếu để ý kỹ, sẽ thấy McLaren 765LT có sự nhận diện thương hiệu khá tốt qua 5 chi tiết đặc biệt dưới đây.
Phần đầu và bên hông xe McLaren 765LT
McLaren từng gây không ít khó khăn cho giới mê xe bởi sự khác biệt giữa 650S và 675LT chỉ đến từ chi tiết rất nhỏ là cản va trước của 2 xe. Điều này cũng được áp dụng trên 765LT so với 720S. Nếu là người nhìn quen mắt sẽ nhận ra cản va trước của McLaren 765LT sửa đổi thiết kế, hốc gió lớn hơn với các đường chia gió táo bạo cùng với 2 bên hông đầu xe có thêm nẹp mới cá tính.
Phần đầu xe có cản va trước và hốc gió mới
Vòm bánh xe có hốc gió mới
Bộ đèn vẫn giống McLaren 720S
Đèn pha cũng như thiết kế hốc gió dưới đôi mắt vẫn được bê từ McLaren 720S lên McLaren 765LT. Nắp khoang hành lý phía trước cũng không thay đổi thiết kế so với bản tiêu chuẩn. Nhận dạng của McLaren 765LT thực sự rõ ràng với vòm bánh xe trước được tích hợp thêm vây cá với 2 thanh chia gió sợi carbon.
Thiết kế bên hông khác so với McLaren 720S
McLaren 720S có thiết kế bên hông khá sexy và trên mẫu xe 765LT, hãng siêu xe McLaren vẫn giữ lại kiểu dáng này nhưng làm mới với chi tiết cánh lướt gió ốp sườn kéo dài từ bánh xe trước ra bánh xe sau cá tính và hấp dẫn. Logo 765LT cũng được khắc trên chi tiết này với 2 màu là trắng và cam nổi bật trên màu sơn đen bóng hoặc sợi carbon theo tuỳ chọn của khách hàng.
Sự lột xác đuôi xe của McLaren 765LT
McLaren 650S và McLaren 675LT được nhận dạng khá rõ qua phần đuôi xe, cụ thể hơn là ống xả của siêu xe giới hạn McLaren 675LT là dạng tròn cá tính. Về McLaren 720S và McLaren 765LT, chi tiết phần đuôi xe hoàn toàn khác biệt. Đầu tiên là hãng siêu xe Anh quốc mang đến cho McLaren 765LT bộ phận khuếch tán sau hoàn toàn mới áp dụng nhiều công nghệ xe đua.
McLaren 765LT có đuôi xe khác biệt hoàn toàn
Nhìn từ phía sau dễ nhận ra McLaren 765LT hơn
Điểm thứ 2 là lưới tản nhiệt phía sau của McLaren 765LT được mở rộng nhiều hơn so với McLaren 720S. Ngoài ra, cánh gió đuôi của McLaren 765LT cũng khác biệt hoàn toàn so với bản tiêu chuẩn mang đến tổng thể cân đối và cá tính. McLaren trang bị thêm 2 tấm ốp và khoét hốc gió bên hông đuôi xe cho phiên bản giới hạn 765LT.
Ống xả của McLaren 765LT
Ống xả của McLaren 720S rất kích thích người lái cũng như người đi đường nhưng ở trên McLaren 765LT còn hấp dẫn hơn khi xe có nòng súng 4 khẩu tròn đặt hàng ngang. Hệ thống ống xả titan không chỉ mang đến âm thanh chất lượng mà còn giúp trọng lượng xe giảm cân đáng kể.
La-zăng McLaren 765LT
Trong khi siêu xe McLaren 720S có đến 7 tuỳ chọn mâm và khách hàng tha hồ lựa chọn thì siêu xe giới hạn như McLaren 765LT lại kén hơn khi chỉ có 4 lựa chọn la-zăng và tất cả đều là loại 10 chấu đơn. Khác nhau là cách phối màu. Chiếc xe McLaren 765LT đầu tiên tại Việt Nam có tuỳ chọn mâm cuối cùng với màu sơn đen bóng, logo 765LT được khắc laser trên viền mâm và kẹp phanh là màu cam.
Siêu xe hàng hiếm McLaren 765LT sẽ cưỡi trên bộ bánh xe 10 chấu cùng với lốp Pirelli P Zero Trofeo R. Phía bên trong là phanh gốm carbon lấy ý tưởng của siêu phẩm giới hạn McLaren Senna chỉ có 500 chiếc được sản xuất trên thế giới.
Khác biệt từ tuỳ chọn trong khoang lái
Nếu như McLaren 720S chỉ có 2 lựa chọn ghế ngồi và đa phần là kiểu ghế đường phố thì dòng siêu xe giới hạn McLaren 765LT sẽ có 3 trang bị ghế để 765 khách hàng lựa chọn và 2 trong số 3 ghế ngồi này thuộc kiểu ghế đua.
Chiếc siêu xe McLaren 765LT về Việt Nam nằm trong tuỳ chọn 2 ghế đua, quan trọng hơn, ghế ngồi của xe là tuỳ chọn số 3, ghế đua bằng sợi carbon siêu nhẹ. Không chỉ thế, chiếc ghế này còn có thêm một số ít trang bị da cao cấp và các đường chỉ may cũng như sọc màu cam rất nổi bật.
Toàn bộ nội y của McLaren 765LT
Xe có tuỳ chọn ghế đua siêu nhẹ bằng carbon cùng da Alcantara. Bậc cửa không ốp carbon và được bọc da lộn xuyên suốt. Bên hông 2 ghế có dây kéo để khi sự cố chủ nhân có thể giật dây báo hiệu
Cận cảnh ghế đua của McLaren 765LT đầu tiên Việt Nam và chi tiết dây kéo may chỉ màu đỏ
Trên tựa đầu của ghế ngồi hay bảng táp lô trước mặt ghế phụ có thêu dòng chữ 765LT. Bậc cửa của McLaren 765LT được bọc da Alcantara và nếu thích khách hàng có thêm tuỳ chọn ốp một mảng carbon trên bậc cửa.
Thay đổi thứ 2 và cũng quan trọng nhất trong khoang lái của McLaren 765LT so với McLaren 720S chính là tấm huy hiệu bằng nhôm được khắc số thứ tự của xe thể hiện rõ đây là 1 phiên bản giới hạn. McLaren 765LT đầu tiên về nước có số thứ tự 486, trùng với 3 số cuối của số VIN trên xe.
Chi tiết độc đáo của McLaren 765LT
Cũng có thể nói rằng hãng siêu xe Anh quốc giữ lại toàn bộ thiết kế từ bảng đồng hồ, màn hình đến các nút bấm trên McLaren 720S chuyển sang McLaren 765LT nhưng lại thay đổi một chi tiết rất độc đáo và có thể xem là “át chủ bài” của McLaren 765LT trong lần ra mắt. Đó chính là việc khoảng trống phía sau 2 ghế ngồi đã được hãng siêu xe Anh quốc khoét một lỗ và đặt tấm kính để khoe được một phần trái tim V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép của xe.
Nâng cấp động cơ lên công suất 755 mã lực
McLaren 765LT sẽ là một chiếc siêu xe đua drag đỉnh hơn nữa so với McLaren 720S. Đầu tiên chính là việc khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép quen thuộc của siêu xe McLaren 720S vẫn được trang bị cho McLaren 765LT. Nhưng các kỹ sư Anh đã “phù phép” lại nhằm mang đến cho xe công suất tối đa 755 mã lực, cao hơn 45 mã lực so với McLaren 720S.
McLaren 765LT được nâng công suất thêm 45 mã lực
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của xe chỉ 2,8 giây
Ngoài ra là siêu xe McLaren 765LT còn có mô-men xoắn cực đại 800 Nm, tăng 30 Nm so với siêu xe McLaren 720S đang giữ nhiều danh hiệu ở các cuộc đua drag 400m hay 800m. Sức mạnh của khối động cơ trên siêu xe hàng hiếm McLaren 765LT sẽ chạy qua hộp số ly hợp kép bảy tốc độ đã có các tinh chỉnh làm cho việc sang số nhanh hơn 15% so với McLaren 720S. McLaren 765LT không chỉ có trọng lượng giảm cân 80 kg so với bản McLaren 720S mà còn tăng lực ép xuống mặt đường thêm 25% so với bản tiêu chuẩn.
Trọng lượng nhẹ, công suất tăng, thời gian tăng tốc 0-100 km/h hay 200 km/h đều ấn tượng so với McLaren 720S nhưng quái thú McLaren 765LT lại bị kìm hãm tốc độ tối đa chỉ 330 km/h
McLaren 765LT có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ 2,8 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản McLaren 720S. Xe mất 7 giây để tăng tốc 0-200 km/h, nhanh hơn 0,8 giây so với bản tiêu chuẩn nhưng khá bất ngờ là vận tốc tối đa của siêu xe giới hạn McLaren 765LT chỉ 330 km/h, chậm hơn con số 341 km/h của McLaren 720S.
Tin Tin