Sau nhiều tháng ngày chờ đợi, giới mê xe tại Việt Nam cũng đã đón nhận chiếc siêu xe McLaren 765LT thứ 3 về nước. So với 2 chiếc xe McLaren 765LT về nước trước đó, siêu xe giới hạn mới về Việt Nam lại có nhiều tuỳ chọn đắt đỏ từ ngoại thất cho đến bên trong khoang lái.
Đầu tiên đập vào mắt người xem đó chính là màu sơn đỏ-cam cá tính của siêu xe McLaren 765LT này, bộ áo này được cho là 1 trong 2 mã màu Nardo Orange – Helios Orange mà hãng xe Anh quốc đưa ra cho các khách hàng lựa chọn trên trang chủ của mình.
Điểm nhấn ở ngoại thất của siêu xe giới hạn McLaren 765LT thứ 3 về Việt Nam còn phải kể đến rất nhiều chi tiết carbon ở ngoại thất từ cản va trước, nẹp sườn, viền hốc gió trước, bên hông và sau xe cho đến bộ khuếch tán gió phía sau.
Ngoài ra các chi tiết trên siêu xe McLaren 765LT này đều là tuỳ chọn carbon thay vì sơn đen. Trong ảnh là 2 ốp hốc gió trên vòm bánh xe trước
Thêm 1 chi tiết khác của chiếc McLaren 765LT này là carbon
Thiết kế đuôi siêu xe McLaren 765LT
Cả hai chiếc siêu xe McLaren 765LT về nước trước đó đều có trang bị bộ mâm 10 chấu đơn sơn tông màu đen, tuy nhiên, chiếc xe McLaren 765LT thứ 3 về Việt Nam đã có trang bị la-zăng độc đáo hơn. Vẫn là kiểu mâm 10 chấu đơn nhưng cách phối 2 tông màu đen và bạc được đánh bóng trên “bộ móng” của chiếc siêu xe McLaren 765LT này đẹp mắt và tạo tính tương phản tốt hơn. Xe được trang bị kẹp phanh màu đỏ nổi bật.
Bên trong khoang lái của chiếc siêu xe McLaren 765LT thứ 3 về Việt Nam cũng cá tính hơn với gói nội thất carbon bao gồm điểm nhấn đầu tiên là bậc cửa hoàn thành sợi carbon nhám. Chưa rõ chi tiết này trên siêu xe giới hạn McLaren 765LT thứ 2 ra sao nhưng chiếc xe McLaren 765LT đầu tiên là bọc da Alcantara. Ngoài ra, nhiều chi tiết nội thất của chiếc xe McLaren 765LT mới về nước cũng sử dụng carbon.
Xe có ghế ngồi phong cách xe đua, ngoài ra, McLaren còn trang bị thêm 2 ghế ngồi khác cho 765LT chủ yếu là bọc da Alcantara nhiều hơn và kiểu ghế thông dụng thay vì như chiếc McLaren 765LT này. Bậc cửa xe cũng là tuỳ chọn carbon nhám
Khung chống lật của siêu xe McLaren 765LT
Điểm nhấn tiếp theo chính là cặp ghế ngồi theo kiểu xe đua, trang bị ghế này trên siêu xe McLaren 765LT vừa giúp cho trọng lượng của xe được giảm cân mà còn đảm bảo khách hàng có thể thoải mái khi chạy xe trong đường đua. Sự bất tiện chỉ đến khi khách chạy xe theo nhóm với quãng đường dài và ghế này chỉ có đẩy về trước và sau, không thể điều chỉnh độ cao.
Trang bị cuối cùng và được xem là món đồ chơi rất ít chủ xe McLaren 765LT nào nghĩ đến nhưng lại xuất hiện trên chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT mới về nước chính là việc xe có thêm khung chống lật được gắn phía sau 2 ghế ngồi.
Bộ mâm 10 chấu đơn sơn 2 tông màu tương phản
Siêu xe McLaren 765LT chỉ được sản xuất ra 765 chiếc
Và đây là chiếc McLaren 765LT thứ 3 về nước
Ngoài những khác biệt trên, chiếc siêu xe McLaren 765LT này vẫn sử dụng khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít sản sinh ra công suất tối đa 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, tăng 45 mã lực và 30 Nm so với McLaren 720S vốn đang giữ nhiều danh hiệu ở các cuộc đua drag 400 m hay 800 m.
Sức mạnh của khối động cơ trên McLaren 765L sẽ chạy qua hộp số ly hợp kép 7 tốc độ đã được tinh chỉnh để giúp việc sang số nhanh hơn 15% so với McLaren 720S, điều này đã hỗ trợ cho siêu xe McLaren 765LT chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa chỉ 330 km/h, thua con số 341 km/h của McLaren 720S.
Tin Tin
Ảnh: Huy Tuấn