Honda CB750: Mẫu xe này được ví von là “bước ngoặt của môtô thế giới”. Nó gặt hái thành công trong nhiều thập kỷ, kể từ khi ra đời lần đầu vào năm 1969. Honda CB750 được trang bị động cơ 4 xy-lanh 736 cc SOHC trong giai đoạn 1969-1978 và động cơ DOHC từ 1979-2007. Mẫu xe này có công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 60 Nm, tốc độ tối đa 201 km/h.
Honda CBX1000: Được sản xuất trong giai đoạn 1979-1982, Honda CBX1000 là mẫu xe phù hợp với xu hướng phát triển của ngành môtô thời điểm đó. 6 đầu xy-lanh mạ chrome sáng bóng là nét đặc trưng trên CBX1000. Với động cơ 1.047 cc, mẫu xe này có công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa mà CBX1000 đạt được là 225 km/h.
Honda VF750F Interceptor: Điểm nhấn trong công nghệ động cơ V4 của Honda chính là chiếc VF750F Interceptor, mẫu xe này được tạo ra vào năm 1983, cạnh tranh với chiếc GSX-R750 của Suzuki. VF750F Interceptor cũng gặt hái được nhiều thành công trên đường đua. Sức mạnh của xe đến từ động cơ V4 748 cc DOHC, công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 63 Nm, tốc độ tối đa 222 km/h.
Honda GB500: Mẫu xe mang phong cách cafe racer cổ điển này chưa từng xuất hiện tại thị trường Mỹ, nhưng nó cũng được xếp vào “ngôi đền huyền thoại” của Honda. Honda GB500 chỉ được sản xuất trong một năm (1989-1990). Xe có động cơ xy-lanh đơn, 498 cc, SOHC, đi kèm với bộ chế hòa khí trượt tròn Keihin 42 mm, công suất 33 mã lực và tốc độ tối đa 174 km/h. GB500 cũng có hệ thống treo Showa, khởi động điện và phanh đĩa đơn phía trước.
Honda Hawk GT NT650: Mẫu xe cổ điển này được ra đời vào năm 1988 và ngừng sản xuất vào năm 1992, Honda đã rất tỉ mỉ trên từng chi tiết của chiếc xe. Nó có động cơ bền bỉ, hệ thống phanh tốt và vẻ ngoài bắt mắt. Chính vì thể Honda Hawk GT NT650 còn có giá đắt hơn cả CBR. “Trái tim” của xe là động cơ V-Twin 647 cc, công suất 58 mã lực và mô-men xoắn 42 Nm, tốc độ tối đa 180 km/h.
Honda CBR900RR: Mẫu sportbike này được sản xuất trong giai đoạn 1992-2004 và có biệt danh Fireblade. Phiên bản thương mại của mẫu xe này cũng được sử dụng tại giải đua World Superbike Championship. CBR900RR có nhiều lần nâng cấp, từ động cơ 893 cc lên 954 cc. Mẫu xe này nổi tiếng nhờ khả năng tăng tốc tốt, phanh động cơ hiệu quả. Ở thế hệ cuối cùng, CBR900RR có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 91,1 Nm, nó cũng giành chiến thắng tại giải đua Grand Prix Macau 2001.
Honda VFR750F: Mẫu xe mang phong cách cổ điển pha hiện đại này được sản xuất vào năm 1986 và kết thúc vòng đời vào năm 1997. Chiếc xe trải qua nhiều đợt đổi mới ngoại hình và hoàn thiện về cơ học. Sức mạnh của Honda VFR750F thế hệ cuối cùng đến từ động cơ V4 750 cc, công suất hơn 100 mã lực và mô-men xoắn 73,1 Nm, tốc độ tối đa 245 km/h.
Honda Gold Wing: Được sản xuất từ năm 1075, Honda Gold Wing là chiếc môtô cruiser thành công nhất lịch sử hãng xe Nhật Bản. Ban đầu nó được dự kiến sử dụng động cơ 6 xy-lanh 1.470 cc, nhưng do khối lượng nặng, Honda đã trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.000 cc để thay thế. Ở thế hệ hiện tại, xe được trang bị động cơ 1.832 cc, công suất 125 mã lực và 170 Nm. Tại Việt Nam, Honda Gold Wing được bán chính hãng với giá 1,2 tỷ đồng.
Honda RC51: Kể từ những năm 1960, Honda là “ông vua” tại các giải đua xe thể thao động cơ 4 thì đa xy-lanh. Để tăng sức mạnh tại giải World Superbike Championship, Honda đã tạo ra chiếc RC51 với động cơ V-Twin 1.000 cc, công suất 133 mã lực và mô-men xoắn 96,8 Nm vào những năm 2000 để đánh bại đối thủ Ducati. Phiên bản RC51 nổi tiếng nhất là SP2 Nicky Hayden. Ảnh: Aaron Brownlee.
Honda Super Cub: Không ngạc nhiên khi Honda Super Cub là chiếc xe máy phổ thông thành công nhất của Honda. Tên tuổi của mẫu xe này nổi tiếng trên toàn thế giới, kể từ khi xuất hiện vào năm 1958. Đây cũng là mẫu xe Honda được sản xuất nhiều nhất lịch sử. Thế hệ hiện tại của Honda Super Cub được trang bị động cơ 125 cc, công suất 9,7 mã lực. Tại Việt Nam, Honda Super Cub C125 có giá bán 85 triệu đồng.
Vũ Huỳnh
Nguồn: Hotcars