Cụ thể, thông tin sơ bộ cũng như hình ảnh của động cơ 6 xi lanh mới được giới thiệu thông qua báo cáo tài chính của Mazda. Dự kiến, động cơ mới này sẽ được trình làng vào năm 2022. Hiện tại, có rất ít thông tin được hãng xe Nhật Bản tiết lộ.
Động cơ 6 xi lanh mới sẽ được Mazda trang bị cho các mẫu xe mới với kiểu động cơ đặt dọc và đi kèm hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh xe. Theo slide thuyết trình của hãng, động cơ mới cung cấp ở các phiên bản xăng, diesel và SkyActiv-X và được điện khí hóa dưới dạng plug-in hybrid hoặc hybrid nhẹ 48 volt.
Hiệu suất của động cơ 6 xi lanh mới chưa được công bố nhưng nó sẽ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và sẽ được trang bị cho Mazda6 thế hệ mới. Mazda6 đã được xem trước thông qua bản concept Vision Coupe tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Kiểu dáng mui dài, cabin đẩy ra phía sau của concept này rất phù hợp với cách bố trí động cơ trước, dẫn động cầu sau.
Trước đó, Mazda đã tuyên bố rằng hãng muốn đẩy mạnh những sản phẩm cao cấp và có thể những chiếc SUV của hãng cũng sẽ có các bố trí động cơ trước, dẫn động cầu sau. Theo Mazda, hãng có kế hoạch sử dụng hệ thống Toyota Hybrid System (THS) trên một chiếc xe đa dụng mới được xây dựng tại một cơ sở mới có trụ sở tại Mỹ. Mazda và Toyota đã thành lập một công ty liên doanh – Mazda Toyota Manufacturing, Mỹ (MTMUS) vào 3/2018 và sẽ sản xuất xe tại Huntsville, Alabama từ năm 2021.
Ngoài động cơ 6 xi lanh thẳng hàng và 4 xi lanh điện khí hóa, Mazda xác nhận hãng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công nghệ điện khí hóa sử dụng công nghệ động cơ quay.