Dưới nắp ca-pô Mazda CX-3 2021 là khối động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.0 lít cho công suất tối đa 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 206 Nm tại 2.800 vòng/phút. Đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp, CX-3 có thể đạt vận tốc tối đa 197 km/h. Mẫu xe đa dụng này cũng được nhà sản xuất trang bị công nghệ i-Stop và hệ thống G-Vectoring (GVC).
Mazda CX-3 2021 không có sự thay đổi đáng kể nào về thiết kế. Trang bị tiêu chuẩn ở ngoại thất gồm có: Mâm xe 18 inch đi kèm lốp 215/50, hệ thống đèn LED (đèn pha tự động, DRLs, sương mù phía trước đèn và đèn hậu), gạt mưa cảm biến, mở cửa không cần chìa khóa, cửa sổ trời có trợ lực, 8 cảm biến đỗ xe (4 phía trước và 4 phía sau).
Với khoang nội thất, CX-3 có ghế ngồi bọc kết hợp da và vải, ghế lái chỉnh điện 10 hướng với chức năng ghi nhớ vị trí, màn hình cụm đồng hồ công cụ TFT LCD 4.6 inch, màn hình hiển thị head-up, hệ thống điều hòa không khí tự động 1 vùng và lẫy chuyển số sau vô lăng.
Một điểm mới đáng chú ý khác là nhà sản xuất bổ sung kết nối Android Auto và Apple CarPlay cho hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect, kết hợp với màn hình cảm ứng 7 inch và hệ thống âm thanh 6 loa. Camera 360 độ cũng là trang bị nâng cấp đáng giá so với camera lùi tiêu chuẩn trên đời cũ.
CX-3 mới cũng có nhiều cải tiến về tính năng an toàn, trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống i-Activsense nay được trang bị tiêu chuẩn. Cụ thể, các tính năng an toàn đáng chú ý có: Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDWS), Cảnh báo sự chú ý của người lái (DAA), Hỗ trợ phanh thông minh, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau…Các trang bị như 6 túi khí, phanh ABS, EBD, kiểm soát lực kéo, tín hiệu dừng khẩn cấp, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo thắt dây an toàn cho tất cả các chỗ ngồi, ghế trẻ em Isofix…tiếp tục được duy trì từ phiên bản cũ.
Mazda CX-3 2021 tại thị trường Malaysia có các tùy chọn màu sơn gồm Soul Red Crystal, Snowflake White Pearl, Deep Crystal Blue, Machine Grey và Polymetal Grey.
Nhật Minh
Theo CNOTO