Honda đã ra mắt phiên bản nâng cao hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Honda Sensing (ADAS) được gọi là Honda Sensing Elite, sẽ trở thành hệ thống tự lái cấp độ 3.

Honda, xe tự lái, xe tự lái cấp độ ba, honda ra xe tự lái cấp độ ba, honda legend, Audi, Tesla
Honda đã ra mắt phiên bản nâng cao hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Honda Sensing (ADAS) được gọi là Honda Sensing Elite, sẽ trở thành hệ thống tự lái cấp độ 3.

Không phải Tesla, không phải Cadillac và không phải Audi, hãng đã ra cam kết rằng chiếc A8 mới của mình sẽ có khả năng tự lái cấp độ 3, mà đó là Honda. Honda đã ra mắt phiên bản nâng cao hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Honda Sensing (ADAS) được gọi là Honda Sensing Elite, sẽ trở thành hệ thống tự lái cấp độ 3. Điều đặc biệt là công nghệ tự lái cấp độ 3 này sẽ được thương mại hóa đầu tiên trên chiếc sedan Legend dành cho thị trường nội địa của Honda.

Xe tự lái cấp độ 3 khác biệt đáng kể so với cấp độ 2. Cụ thể, công nghệ tự lái cấp độ 2 mới chỉ là tự động hóa một phần – như trong Autopilot của Tesla. Trong khi, công nghệ tự lái cấp độ 3 là dạng tự động hóa có điều kiện, nghĩa là chiếc ô tô có thể “hiểu” môi trường xung quanh và đưa ra quyết định dựa trên những gì nó nhìn thấy. Điều này cho phép một chiếc xe trang bị hệ thống tự lái cấp độ 3 như Honda Sensing Elite có thể tự hành động dựa trên tình huống hiện tại. Đôi khi người lái xe không cần đặt tay lên tay lái và mắt cũng có thể lơ đãng không theo dõi tình hình giao thông.

Đó là nhờ vào chức năng Traffic Jam Pilot của Honda Sensing Elite, chức năng này cho phép xe kiểm soát phanh, tay lái và ga. Điều này cho phép xe duy trì khoảng cách, tốc độ và vị trí làn đường. Nó thực hiện tất cả những điều này mà không cần đầu vào từ người lái xe, Honda cho biết lái xe có thể “xem tivi / DVD trên màn hình định vị hoặc vận hành hệ thống định vị để tìm kiếm địa chỉ điểm đến”.

Ngoài khả năng kiểm soát trên, Honda Sensing Elite còn là công nghệ ADAS tốt nhất hiện nay được đối tác xe điện GM cung cấp. Với Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ giữ làn đường và Theo dõi tốc độ thấp chủ động trên đường cao tốc cũng như đáp ứng “một số điều kiện nhất định”, một chiếc xe được trang bị Honda Sensing Elite có thể lái sau xe khác ở tốc độ đặt trước và khoảng cách an toàn trong khi vẫn tập trung vào làn đường của nó. Nếu hệ thống nhận thấy xe phía trước đang tụt lại dưới tốc độ cài đặt, “hệ thống sẽ thông báo cho người lái xe và sau đó hỗ trợ xử lý tình huống và trở lại làn đường ban đầu”. Đầu tiên, hệ thống đảm bảo chuyển làn đường an toàn và nếu đúng như vậy, chỉ cần một cú nhấp nháy, đèn xi nhan sẽ kích hoạt và phương tiện phía trước vượt qua an toàn.

Nếu hệ thống báo hiệu cho lái xe xác định lại quyền điều khiển thông qua các cảnh báo thính giác, xúc giác và hình ảnh, nhưng lái xe không kết nối lại với các điều khiển vì họ đang mải mê với Facebook, TikTok, Hệ thống hỗ trợ dừng khẩn cấp sẽ kích hoạt. Điều này sẽ hướng dẫn xe đến điểm dừng an toàn trên đường. Nếu không có điểm dừng ngay lập tức, chiếc xe sẽ dừng lại với những nguy cơ nhấp nháy và còi chói tai. 

“Các chức năng đều có giới hạn, ví dụ như khả năng nhận dạng và khả năng điều khiển”, thông báo của Honda viết. “Vui lòng không đánh giá quá cao khả năng của từng chức năng Honda Sensing Elite và lái xe an toàn, chú ý đến môi trường xung quanh”.

Honda, xe tự lái, xe tự lái cấp độ ba, honda ra xe tự lái cấp độ ba, honda legend, Audi, Tesla
Mẫu xe sedan Legend của Honda sẽ là mẫu xe đầu tiên áp dụng công nghệ tự lái cấp độ 3 này và chỉ bán duy nhất ở Nhật Bản

Honda tuyên bố Sensing Elite đã được thử nghiệm ở 10 triệu kịch bản mô phỏng độc đáo và 800.000 dặm thử nghiệm thực tế trước khi hãng quyết định công nghệ đã sẵn sàng chuẩn bị cho giờ vàng, mặc dù công nghệ hiện tại chỉ được áp dụng thương mại giới hạn trên mẫu xe sedan Legend bán duy nhất ở Nhật Bản. Và cũng chỉ 100 chiếc xe sẽ được sản xuất với công nghệ này tại Nhật Bản. 

Xe tự lái có 6 cấp độ, từ 0-5.  Mức 0 là hoàn toàn không tự động hóa, lái xe sẽ điều khiển xe mà không có bất kỳ hỗ trợ nào từ hệ thống hỗ trợ người lái. Trái ngược với cấp độ 0, ở cấp độ 5 (level 5), chiếc xe hoàn toàn tự lái mà không có sự tương tác của con người. Tự lái level 3 là “lái xe tự động cao” và level 4 là “lái xe tự động hoàn toàn” song vẫn có lái xe ngồi sau vô lăng và xe vẫn có thiết kế vô lăng. Trong khi level 5 là hoàn toàn không có sự can thiệp của người lái xe. Thậm chí, ở level 5 chiếc xe tự lái còn không có ghế lái, vô lăng.

Theo The Drive

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối…

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Thiết kế tân tiến, nhỏ gọn và cảm giác lái thú vị: Audi Q2 đã hoàn toàn tạo được dấu ấn riêng ngay từ khi ra mắt thị trường 4 năm trước. Giờ đây, phiên bản mới của mẫu SUV hạng sang đã chính thức được giới thiệu tại thị…

Xem chi tiết: Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Audi Q2 2021 là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ GA, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017. Q2 là một cái tên rất mới được thêm vào danh mục sản phẩm của Audi nhằm đáp ứng cho nhu cầu di chuyển đô thị…

Xem chi tiết: Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,68 tỷ đồng

Audi Q2 phiên bản nâng cấp là mẫu SUV nhỏ gọn mạnh mẽ nổi bật nhấn mạnh thiết kế thể thao, bên cạnh đó là nhiều lựa chọn đi cùng. Đây là một thành viên nhỏ nhất và có giá "dễ chịu" nhất trong danh mục sản phẩm của Audi Việt Nam.

Xem chi tiết: Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,68 tỷ đồng

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Phiên bản facelift của Audi Q2 có những thay đổi nhẹ về thiết kế và trang bị. SUV cỡ nhỏ Audi Q2 2021 sẽ được trang bị sẵn đèn pha LED cùng một số công nghệ bổ sung Không lâu sau khi Audi Q5 2021 ra mắt thị trường Việt…

Xem chi tiết: Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Audi Q2 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam - giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng

Mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q2 2021 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với một số nâng cấp nhẹ và giá bán được đồn đoán khoảng 1,68 tỉ đồng.

Xem chi tiết: Audi Q2 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam - giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng

Audi Q2 2021 ra mắt tại Việt Nam, khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 ra mắt thị trường Việt với nhiều nâng cấp

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Audi Q2 2021 chính thức ra mắt cùng gói Audi Care mới tại Việt Nam

Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,8 tỷ đồng

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

“Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

[Video] Audi S8 2021 chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất