Khi nhắc tới cảnh sát Ý, nhiều người sẽ nghĩ về những siêu xe của Lamborghini như Gallardo hay Huracan. Nhưng để có thể tiến vào những ngóc ngách hẹp hơn của thành phố, họ cũng có đội xe mô tô với các thương hiệu “quê nhà lá vườn” như Ducati hay Moto Guzzi. Và mới đây nhất, lại có thêm những chiếc MV Agusta Turismo Veloce đã được cảnh sát Ý lựa chọn để bổ sung vào đội xe của mình.
Được trang trí với tông màu trắng xanh truyền thống của lực lượng, những chiếc MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso SCS đã được bàn giao cho Cảnh sát Nhà nước Ý tại Milan. Bộ tứ xe cảnh sát Veloce 800 Lusso này tham gia đội xe hiện có gồm hai chiếc MV Agusta Turismo Veloce và hai chiếc Rivale, hiện đang phục vụ cho Đơn vị Xe máy “Nibbio” của cảnh sát Milan.
Trong một buổi lễ tại “Questura” – trụ sở cảnh sát Milan, giám đốc điều hành MV Agusta, ông Timur Sardarov đã trao những chiếc xe máy cho Ủy viên Cảnh sát Milan – “Quaestor” Giuseppe Petronzi. Cùng tham dự còn có tay đua mô tô Simone Corsi, người năm ngoái đã lái chiếc MV Agusta F2 với phần thân trang trí bằng tem đấu của câu lạc bộ thể thao Fiamme Oro Police. Ngoài màu sơn Polizia, những chiếc Turismo Veloce 800 Lusso SCS này còn được trang bị đèn nhấp nháy cùng với một đài cảnh sát và còi báo động.
Chúng cũng có sẵn nhiều phụ kiện như khung chống đổ, thùng hông, thùng đuôi thay thế cho yên sau và đèn trợ sáng. “Đơn vị Nibbio hiện có thể dựa vào bốn chiếc mô tô mới để tuần tra đường phố của chúng tôi tốt hơn. Turismo Veloce Lusso SCS đặc biệt phù hợp cho công việc cảnh sát phục vụ công dân của chúng tôi. Do đó, tôi cảm ơn MV Agusta vì sự quan tâm rộng rãi của họ đối với Lực lượng Cảnh sát” Ông Quaestor Giuseppe Petronzi cho biết.
Giống như các phiên bản dân dụng, hệ thống côn thông minh SCS cũng là điểm “ăn tiền” trên Turismo Veloce SCS bản cảnh sát. Bộ ly hợp này đã được MV Agusta hợp tác thiết kế cùng với hãng Rekluse tới từ Mỹ trong 2 năm, với mục tiêu hài hòa lợi ích giữa cả côn tay và côn tự động truyền thống. Ly hợp SCS được thiết kế xuất phát từ nhu cầu của nhiều biker, khi họ muốn một hệ thống vừa có khả năng chuyển số không cần bóp côn khi cần thiết, nhưng vẫn có thể đem lại cảm giác phấn khích như xe tay côn truyền thống.
Theo MV Agusta, Turismo Veloce SCS chỉ mất đúng 3,15 giây để tăng tốc từ 0-100km/h – con số gần tương đương với nhiều mẫu sportbike cao cấp hạng 1.000cc, dù chiếc xe sử dụng động cơ nhỏ hơn hẳn. Khối máy được sử dụng trên Turismo Veloce SCS vẫn có dạng 3 xi-lanh thẳng hàng 12 van DOHC với dung tích 798cc, cho công suất 110 mã lực tại tua máy 10.500rpm và mô-men xoắn 80Nm tại 7.100rpm.