Xe hạng A bán chạy nhất tháng 3/2021: i10 suýt vượt Fadil, cùng nhau áp đảo toàn phân khúc
Kể từ đầu năm 2021 tới nay, đây là lần đầu tiên Hyundai Grand i10 có doanh số bám sát nút VinFast Fadil với khoảng cách chỉ là 19 xe. Các vị trí còn lại không có sự thay đổi nào với thứ tự lần lượt Kia Morning, Honda Brio và Toyota Wigo.
Tại một số showroom Mercedes trong nước, do thiếu nguồn cung xe, khách hàng có thể phải trả cho nhà phân phối cao hơn 8%-10% giá niêm yết (trước đây trung bình là 3%- 6%) đối với một số mẫu xe.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 5, xe nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh trở lại, lên tới hơn 166% và giá rẻ nhất ghi nhận chưa đến 300 triệu đồng/chiếc.
Trong tháng vừa qua, Mazda CX-5 vẫn duy trì ngôi vương với doanh số cao nhất phân khúc nhưng Hyundai Tucson đang đe dọa vị trí đó khi có doanh số chỉ cách 78 xe. Honda CR-V và Mitsubishi Outlander lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và 4.
Mitsubishi Attrage không chỉ tiếp tục lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng mà còn vượt qua 2 mẫu xe đình đám là Mazda CX-5 và Toyota Corolla Cross.
Trong phân khúc xe SUV hạng B tháng 4/2021, Ford EcoSport lần đầu có doanh số bán vượt Honda HR-V trong năm nay. Toyota Corolla Cross dù thị phần có tăng trưởng nhưng vẫn chưa đủ sức để bước lên vị trí top 1 phân khúc đang được nắm giữ bởi Kia Seltos.
Số lượng xe bán ra giữa Hyundai Santa Fe và Ford Everest chỉ cách nhau là 40 xe, tức 1% thị phần phân khúc D. Ngoài ra, so với tháng trước, Isuzu mu-X cũng đã quay trở lại cuộc đua nhưng với doanh số khá kém, chỉ 10 xe, chiếm... 0,3% thị phần.
Mitsubishi Triton có doanh số tốt gấp đôi trong tháng 4 nên đã vượt qua Toyota Hilux để đứng ở vị trí thứ 2, chỉ sau Ford Ranger. Trong khi đó, Isuzu D-Max đã quay trở lại phân khúc với phiên bản hoàn toàn mới nhưng doanh số vẫn chưa thật sự gây ấn tượng khi chỉ bán ra được 30 chiếc toàn thị trường.