Ông Michael van de Sande – Giám đốc bộ phận Special Vehicle Operation (SVO) của Jaguar Land Rover từ lâu đã có ý tưởng về một chiếc I-Pace hiệu suất cao. Nhiều người cho rằng, mẫu xe điện này sẽ lấy cảm hứng từ chiếc xe đua I-Pace eTrophy. Tuy nhiên Michael tiết lộ rằng SVO không tham gia vào việc phát triển i-Pace cho đến hiện tại.
Trả lời báo giới, Michael chia sẻ: “Chúng tôi thích có mặt trong các buổi thảo luận về nền tảng mới để có thể tham gia góp ý, cũng như đưa ra đề xuất về một phiên bản SVO. Mặc dù không tham gia vào quá trình phát triển của I-Pace, nhưng chúng tôi vẫn có thể làm điều gì đó với I-Pace vì vòng đời của mẫu xe này còn khá dài”.
I-Pace là mẫu xe điện đầu tiên của Jaguar
Michael vẫn chưa công bố các hạng mục của SVO có thể thực hiện với I-Pace, nhưng đề xuất về một hệ thống truyền động điện tăng cường công suất cho chiếc xe này đang được ông rất quan tâm. “Chiếc xe của chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn những phiên bản trước đó, nhưng còn rất nhiều thứ chúng tôi cần phải làm với hệ thống truyền động, điều chỉnh khung gầm và những dấu ấn riêng mà những chiếc SV cần có. Các bạn có thể bắt đầu suy nghĩ tới động cơ đa chế độ, e-diff, vectơ mô-men xoắn và nhiều thứ khác chúng tôi có thể làm với chiếc xe của khách hàng.” – ông cho biết thêm.
Phiên bản Jaguar I-Pace hiện nay đang được trang bị hai động cơ điện kết hợp để tạo ra công suất 395 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. Các động cơ này nhận được sức mạnh từ viên pin lithium-ion LG Chem có dung lượng 90 kWh.
SVO đang nghiên cứu về một phiên bản thể thao cho I-Pace với tên gọi SVR