Các sản phẩm mới được nhà phân phối giới thiệu trong sự kiện ra mắt trực tuyến tối 18/5.
Jaguar XF
XF nằm trong dải sản phẩm sedan của Jaguar, xe được định vị nằm giữa XE và XJ. Về ngoại thất tổng thể xe giữ nét thiết kế đặc trưng của Jaguar, phần cản trước bao gồm lưới tản nhiệt và hốc hút gió được tạo hình mới. Phía sau xe đèn hậu được làm bo tròn và kết nối bằng một thanh crôm sáng.
Về nội thất, thiết kế tổng thế giống như các mẫu sedan khác Jaguar, tuy nhiên chất liệu nội thất được trang bị nhiều da và thiết kế vô-lăng, cần số được làm cầu kỳ hơn. Ngoài màn hình trung tâm cỡ lớn 11,4 inch, màn hình sau vô-lăng cũng là dạng digital hiển thị đa thông tin.
Thân xe được bo tròn, kéo dài nhiều từ trụ A đến trụ C, điểm nhấn trên thân xe là bộ mâm kích thước 19 inch. Xe lắp động cơ xăng I4 2.0 nhưng cho hai tuỳ chọn sức mạnh. Đầu tiên là bản công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau. Ở tùy chọn còn lại có công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm đi cùng hộp số tự động 8 cấp và dẫn động bốn bánh.
So với các đối thủ như BMW series 5 hay Mercedes E-class, XF có lợi thế hơn về trang bị an toàn chủ động như hỗ trợ đánh lái tránh phương tiện ở điểm mù, cảnh báo mất tập trung khi lái, phanh khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi…
So với BMW và Mercedes khách hàng Jaguar có thể tùy chọn trang bị cho xe như thêm loa Hi-end, kiểu la-zăng, cảm biến chất lượng không khí, cửa sổ trời toàn cảnh, các loại da bọc ghế…
Tại thị trường Việt Nam, XF được phân phối với 3 phiên bản S, SE, HSE tất cả đều có sẵn trong gói trang bị của phiên bản R-Dynamic và có thể tùy chọn thêm option.
XF bản tiêu chuẩn có giá bán khởi điểm 2,87 tỷ đồng, giá bán có thể thay đổi theo trang bị đặt thêm. Với giá bán khởi điểm này, XF cũng có giá tương tự như các đổi thủ như Mercedes E300 hay BMW series 5.
Jaguar F-Pace
Ngoại thất của mẫu SUV cỡ trung nhà Jaguar được tinh chỉnh một số chi tiết, như nắp ca-pô hay lưới tản nhiệt được làm mới. Phía sau và thân xe không có nhiều khác biệt so với thế hệ cũ và điểm nhấn nằm ở bộ mâm 5 chấu kép 20 inch.
Thiết kế nội thất được tạo hình mới và gần giống như mẫu XF, nhưng khác nhau về màu nội thất và không gian vị trí ngồi cao và thoáng hơn. F-Pace cũng được trang bị hệ thống an toàn chủ động giống như trên XF.
F-Pace sử dụng động cơ hybrid với hai tùy chọn là dầu 2.0 Ingenium sản sinh công suất 245 mã lực và mô- men xoắn 365 Nm. Tùy chọn còn lại là dầu 3.0 Ingenium sản sinh công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.
Xe cũng được cải tiến về khử tiếng ồn chủ động trên đường và khử ion hóa không khí trong cabin với bộ lọc PM2.5. Tại thị trường Việt Nam xe được phân phố với 4 phiên bản 2.0, 2.0 SE, 2.0 R-Dynamic SE, 3.0 SE giá bán khởi điểm từ 3,685 tỷ đồng. Cũng như XF giá bán của F-Pace có thể thay đổi tùy thuộc vào trang bị mà khách hàng lựa chọn.
Tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 4 tỷ đồng của F-Pace khách hàng có thể lựa chọn các mẫu xe như RX350, Mercedes GLE, Posrche Macan hay BMW X5.
Đoàn Dũng
Ảnh: JLR Việt Nam