Chiếc xe đạp máy Motobcane Moby 50VL đời 1980 này, đang được một chủ xe ở Hà Nội quảng cáo chưa hề nổ máy và chỉ mới chạy 1,8km đang được đưa mức giá tương đương một chiếc xe ôtô hạng A.

Hãng xe đạp máy Motobecane được thành lập tại Pháp vào năm 1983, với tên gọi được ghép từ chữ môtô và “becane” – từ lóng trong tiếng Pháp có nghĩa là xe đạp. Thương hiệu này từng khá nổi tiếng tại Việt Nam nhờ những chiếc xe đạp máy nhập vào trong thời kỳ Pháp thuộc và được sản xuất dưới tên gọi Mobylette.





Trong một thời gian vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980, công ty đã thi đấu trong giải đua xe máy Grand Prix và giành được một số chiến thắng ở hạng 125cc và về nhì trong giải vô địch thế giới đua đường trường 125cc năm 1980.

Vào năm 1981, thương hiệu Motobecane bị phá sản và được mua lại bởi “ông lớn” Nhật Bản Yamaha. 3 năm sau, Motobecane được đổi tên thành MBK và vẫn tiếp tục sản xuất những chiếc xe đạp máy. Trong thập niên 80, những chiếc xe đạp máy Motobcane Moby 50VL đã ra đời.

So với những chiếc xe đạp máy cổ trước đây, Motobcane Moby 50VL đời 1980 có thiết kế vuông vức hơn theo trào lưu chung của Thế giới ôtô xe máy trong thập niên 80.


Thuộc sở hữu của Yamaha, những chiếc Motobcane vào thời điểm này cũng được trang bị nhiều chi tiết cải tiến do chịu ảnh hưởng từ những mẫu xe máy khung underbone phổ thông, chẳng hạn như cặp phuộc ống lồng ở phía trước và sau xe.

Chiếc xe trong bài viết này thuộc sở hữu của một người mê xe đạp máy ở Hà Nội. Theo quảng cáo của người chơi, chiếc Motobcane Moby 50VL đời 1980 này chưa hề nổ máy và chỉ mới chạy 1,8km.

Motobcane Moby 50VL 1980 sử dụng động cơ 49cc hai thì và cho tốc độ tối đa tầm 55km/h. Bộ truyền động của xe sử dụng hai bộ nhông xích. Một bộ có tác dụng như của xe đạp bình thường khi động cơ không nổ và nó có líp trượt khi ta ngừng đạp hoặc động cơ kéo tải bánh sau.

Một bộ nhông xích còn lại hoạt động như tất cả các xe máy động cơ bình thường. Điểm trục của động cơ cũng là giá đỡ của động cơ được treo bằng cao su. Điều này giúp giảm đáng kể độ rung ở mọi tốc độ.

Theo chủ xe thì chiếc Motobcane Moby 50VL 1980 này có giá cao như vậy bởi nó “quá độc”. Sau 40 năm kể từ ngày xuất xưởng nó chưa hề nổ máy chạy trên trên đường, mọi món đồ trên xe đều nguyên zin theo thời gian, để cả hộp đồ nghề sửa xe vẫn nguyên trong túi chưa hề bóc.


Nhiều chi tiết của chiếc Motobcane Moby 50VL đời 1980 này vẫn còn mới cứng do được chủ nhân bảo quản tốt và chưa sử dụng. Các chi tiết như bơm tay, túi đồ nghề, tem mác của xe… vẫn đều là hàng zin mới.

Mức giá xe Motobcane Moby 50VL 1980 mà chủ nhân tại Hà Nội đưa lên tới 345 triệu đồng, tức là gần băng một chiếc Vinfast Fadil tiêu chuẩn. Mức giá này khiến nhiều người phải suy nghĩ. Tuy nhiên, với nhiều người mê xe cổ hàng hiếm thì đây cũng không phải mức giá quá cao.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất