Toyota Raize vừa được giới thiệu tại Indonesia vào ngày 30/4 và đã đạt doanh số khủng. Tính đến ngày 6/5 – một tuần sau khi ra mắt, nhà phân phối TAM (Toyota Astra Motor) cho biết, SUV cỡ nhỏ này đã đạt số lượng 1.269 đơn đặt hàng. Theo Autonetmagz, đây là mức rất ấn tượng khi thị trường ô tô đang bị ảnh hưởng lớn do đại dịch COVID-19.
Toyota Raize được bán ra tại Indonesia.
Anton Jimmi Suwandy – Giám đốc Marketing của TAM chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì Toyota Raize đã nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, thể hiện qua số lượng đơn đặt hàng tốt chỉ sau một tuần ra mắt. Cảm ơn sự quan tâm và nhiệt tình từ công chúng Indonesia“.
Trong khi đó, mục tiêu được Toyota đặt ra tại thị trường này là doanh số 2.000 chiếc mỗi tháng. Phiên bản phổ biến nhất là 1.0T GR Sport CVT với tỷ lệ đơn đặt hàng 43% trong khi phiên bản cao cấp nhất với gói trang bị Toyota Safety Sense, đạt 40% lượng đặt hàng. Với tổng thị phần 83%, GR Sport là biến thể được lựa chọn nhiều nhất tại thời điểm này.
Số lượng đơn đặt hàng còn lại dành cho bản 1.0T G CVT là 11% và 1.0T G MT là 5%. Bên cạnh động cơ 1.0L tăng áp, thị trường Indonesia cũng nhận được tùy chọn động cơ 1.2L hút khí tự nhiên dự kiến được tung ra cuối năm, nhưng một số khách hàng đã đặt trước, chiếm 1%.
Hiện tại, Toyota Raize tại “đất nước vạn đảo” được phân phối với nhiều phiên bản, cùng mức giá trải dài từ 219,9 triệu rupiah (khoảng 354 triệu đồng) đến 263,7 triệu rupiah (khoảng 424 triệu đồng)./.
CTV Hoàng Phúc/VOV.VN Theo Paultan