Cụ thể, ban lãnh đạo Volkswagen (VAG) khẳng định “Lamborghini và Ducati sẽ tiếp tục là một phần của tập đoàn”. Việc tuyên bố trên cũng phớt lờ luôn Bugatti cho thấy tương lai của thương hiệu siêu xe Pháp đã gần như chắc chắn: họ sẽ bị đưa lên bàn đàm phán trao đổi lấy cổ phần thương hiệu xe và ắc quy điện Rimac.
Bên cạnh đó, VAG cũng tái khẳng định Bentley sẽ nằm dưới quyền kiểm soát của Audi, khác chăng là nay có mốc khởi đầu cụ thể vào 1/3/2021. Việc gộp chung 2 hãng xe hạng sang sẽ giúp họ hợp tác phát triển công nghệ mới dễ dàng hơn, đặc biệt là ở mảng điện hóa.
Bugatti không còn tương lai tại Volkswagen.
Cuối cùng, VAG khẳng định Volkswagen đang phát triển một dòng xe hoàn toàn mới “hứa hẹn dẫn đầu thị trường xe điện tương lai” thuộc một dự án mới có quy mô không kém dự án Artemis chung của các hãng xe sang thuộc VAG.
Để đáp ứng quy mô lắp ráp xe điện mới, nhà máy Wolfsburg của VAG đã được xác nhận sẽ nâng cấp toàn diện để trở thành tổ hợp lắp ráp xe điện tự động đầu tiên trong làng xe toàn cầu. Việc tự động hóa dây chuyền lắp ráp xe điện sẽ cắt giảm được chi phí nhân sự khá nhiều, qua đó tối ưu chi phí cố định thường niên. Đồng thời, VAG cũng sẽ không tránh bị phụ thuộc vào các đối tác cung ứng trong mảng xe điện và thay vào đó tạo nên một mạng lưới hiệu quả cho riêng mình.
Tham khảo: Automotive News