Số lượng chủ xe biến tấu chiếc VinFast Lux A2.0 theo sở thích cá nhân đang ngày một phổ biến tại Việt Nam. VinFast Lux A2.0 thu hút giới chơi xe nhờ khối động cơ tăng áp 2.0L, hộp số ZF tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau – những trang bị không có ở trên những mẫu sedan hạng D tầm giá 1 tỷ đồng đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.
Chủ nhân bản độ này là một người chơi xe thực thụ khi chi thêm hàng trăm triệu đồng để lột xác chiếc VinFast Lux A2.0 từ trong ra ngoài. Điểm nhấn đáng chú ý đầu tiên là bộ bodykit thân rộng (widebody) do một xưởng độ Việt Nam thực hiện. Khác với phong cách dùng đinh tán của Liberty Walk, bộ bodykit này được làm liền khối với thân xe.
Bên cạnh đó, xe còn được gắn thêm cánh gió trước, líp sườn và khuếch tán gió cản sau nhằm tăng lực ép thân xe xuống mặt đường. Đèn pha phía trước dạng bi LED 2 bóng mỗi bên màu đỏ “ton-sur-ton” với tổng thể, kết hợp với những dải LED gầm gắn xung quanh.
Xe được khoác lên bộ decal có tông màu đen-xám-đỏ nhám do AK Decal thiết kế riêng. Đây đã là bộ decal thứ 3 được dán lên chiếc VinFast Lux A2.0 này.
Những khe thoát gió được trang bị trên khắp thân xe. Phía sau bao gồm cánh gió liền gắn ở đuôi xe và cánh gió đuôi vịt gắn ở mui xe đúng phong cách của những chiếc xe thể thao JDM. Đèn hậu dán màu khói giúp tăng vẻ hầm hố cho chiếc xe.
Phong cách độ thân rộng đã phổ biến tại Việt Nam được vài năm, nhưng tính đến nay, những chiếc VinFast độ theo phong cách này còn ít, số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bản độ được đề cập trong bài viết là một trong những chiếc VinFast Lux A2.0 độ mạnh tay nhất trên dải đất hình chữ S.
Nhằm tăng âm thanh phấn khích và uy lực, chủ xe độ thêm ống xả XEX titanium. Cản sau trang bị thêm đèn phanh đặt thấp tương tự những chiếc xe đua thể thao.
Bộ mâm 20 inch thiết kế xếp chồng 2 hình ngôi sao do một xưởng độ tại TP.HCM cắt CNC. Cùm phanh bên trong nổi bật với màu xanh neon, loại 6 piston với bánh trước và 4 piston với bánh sau. Đĩa phanh chuyển từ dạng đĩa đặc sang đĩa thông gió cho hiệu quả tản nhiệt tốt hơn.
Những khe gió trên nắp ca-pô không chỉ tăng vẻ hầm hố mà còn tăng khả năng làm mát động cơ và dẫn hướng gió ra phía sau. Bản độ có kiểu thiết kế hở góc trên ca-pô thường thấy trên những chiếc xe BMW hay JDM độ tại Việt Nam.
Xe có khả năng nâng hạ khoảng sáng gầm xe nhờ bộ phuộc hơi Airllen theo quảng cáo có thể chỉnh được 32 chiều cao khác nhau, cùng 3 vị trí nhớ. Bộ khí nén đặt ở sau cốp, điều khiển bằng remote trong khoang cabin.
Chiếc xe thuộc phiên bản Lux A2.0 Tiêu chuẩn vốn sử dụng động cơ 2.0L, cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Chủ nhân bản độ chia sẻ, xe đã được remap giúp công suất tăng thêm 50 mã, đạt mức 224 mã lực, và gắn Racechip tăng độ nhạy chân ga.
Sau khi hoàn thiện bản độ, chiếc VinFast Lux A2.0 đã rũ bỏ vẻ ngoài lịch lãm, thay vào đó là diện mạo hầm hố và táo bạo. VinFast Lux A2.0 hiện có giá bán trả thẳng dao động từ 928,1 triệu đồng đến 1,131 tỷ đồng. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm và động cơ của BMW 5-Series, nhưng giá bán chỉ ngang với nhóm sedan hạng D trên thị trường như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 và Kia Optima.