Trước đây, xe máy điện tại Việt Nam chưa tạo được dấu ấn với khách hàng bởi những vấn đề chất lượng, nguồn gốc và dịch vụ bảo hành. Nay, VinFast dần thay đổi quan điểm đó khi mang lại những giá trị mới và dịch vụ chuyên nghiệp.
Hệ thống phân phối rộng khắp
Ngày 28/3, VinFast đồng loạt khai trương 64 showroom xe máy điện VinFast kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S tại 30 tỉnh, thành trên cả nước. Hệ thống showroom mới có diện tích lớn lên tới 300 m2, tập trung vào 3 chức năng chính: Sales – Bán hàng; Services – Dịch vụ và Support – Hỗ trợ đem đến cho khách hàng một không gian trải nghiệm hiện đại và thân thiện.
64 showroom Vin3S trên toàn quốc đồng loạt khai trương trong một ngày.
Với việc khai trương 64 showroom Vin3S mới, VinFast nâng tổng số showroom, đại lý và xưởng dịch vụ của mình lên 182 cơ sở. Hệ thống showroom này trải khắp các tỉnh, thành và tập trung nhiều tại các thành phố lớn – nơi có mật độ sử dụng xe máy điện cao. Theo kế hoạch đến hết năm 2021, tổng số showroom xe máy điện kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S trên toàn quốc sẽ đạt 450. Nhìn nhận về cách làm của VinFast, một giám đốc đại lý chuyên phân phối xe máy đánh giá cao độ phủ thị trường của hãng xe Việt.
Với mô hình chuyên nghiệp và hệ thống phủ khắp, VinFast đã tiên phong tạo ra những giá trị mới để góp phần thay đổi thị trường xe máy điện. “Đó là bước đi quan trọng để hình thành một hệ sinh thái xe điện có quy mô lớn trên toàn quốc”, một chuyên gia khẳng định.
Không gian trải nghiệm hiện đại và thân thiện của hệ thống showroom Vin3S.
Nền móng phát triển tương lai
Từ khi ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên mang tên Klara, VinFast đã hợp tác với các nhà cung ứng lớn trên thế giới như Bosch, LG Chem, đồng thời đưa ra những giải pháp kết nối thông minh giữa xe và thiết bị di động. Sau đó, các mẫu xe Ludo, Impess và mới đây là Feliz, Theon khiến người dùng nhận ra, xe máy điện mang thương hiệu Việt có thể cạnh tranh với nhiều mẫu xe máy truyền thống về hiệu năng, tính năng an toàn và thông minh.
VinFast liên tục ra mắt các mẫu xe máy điện thời trang, công nghệ hiện đại với chính sách bán hàng hấp dẫn.
Đồng thời, để tạo điều kiện cho người dùng, hãng xe Việt còn tung ra chính sách thuê và đổi pin, giúp khách hàng sử dụng xe thuận tiện, an toàn hơn. Kết hợp cùng hệ thống showroom và trải nghiệm, hãng xe Việt đang vẽ nên một hệ sinh thái khép kín cho xe điện, từ sản phẩm chất lượng, chính sách bán hàng, tới hệ thống dịch vụ rộng khắp.
Theo các chuyên gia, trong một thị trường xe máy điện vốn không dễ chen chân, kèm theo sức ép từ những nhà sản xuất xe máy chạy xăng truyền thống, VinFast đã phải tính toán để triển khai đồng thời cả 3 trụ cột lớn trên. Thực tế thị trường đã chứng minh tầm nhìn của VinFast. Trên đường phố Hà Nội, biểu tượng quen thuộc của VinFast đang xuất hiện ngày một nhiều.
“Giờ tôi tin tưởng lựa chọn dòng xe này vì VinFast đã làm ra những sản phẩm chất lượng, có dịch vụ trước và sau bán hàng tốt. Nay lại có thêm Vin3S với xưởng dịch vụ chuyên nghiệp để tôi yên tâm sử dụng và bảo dưỡng xe sau này”, một người dùng ở Hà Nội bày tỏ.
Sau hơn 2 năm, danh mục sản phẩm xe máy điện VinFast đã tăng lên con số 5 với các dòng xe phủ ở nhiều phân khúc. Theo dự kiến trong năm nay, VinFast tiếp tục đưa ra thị trường thêm một số mẫu xe máy điện khác để đa dạng hóa lựa chọn cho người tiêu dùng.
“VinFast đang khẳng định vị thế là người tạo nền móng cho lĩnh vực xe xanh. Đó là thành quả của sự đầu tư và cách làm nghiêm túc. Xe điện đang được định hình với đúng giá trị, đó là loại phương tiện xanh, thông minh dành cho đô thị trong tương lai”, một chuyên gia nhìn nhận.
Nhân dịp khai trương, từ nay đến hết 30/4, VinFast dành tặng một pin lithium chính hãng cho tất cả khách hàng mua xe máy điện VinFast Ludo và Impes; đồng thời tặng 100% phí trước bạ cho khách mua các dòng xe máy điện cao cấp như Theon, Feliz và Klara. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt hàng ngay VinFast VF e34 – dòng ôtô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – với tiền cọc chỉ 10 triệu đồng tại showroom.
Trà Linh