Việc hợp tác với VinFast được AKQA coi là thương vụ đặc biệt trong lịch sử, bởi hãng xe Việt còn quá non trẻ so với tiêu chuẩn từ những thương hiệu quen thuộc họ từng hợp tác. Theo một nguồn tin, VinFast tiếp cận AKQA từ tháng 11 năm ngoái, đầu năm nay, hãng Việt thuyết phục được đối tác khó tính này. Hai bên bắt tay xây dựng kế hoạch sản xuất TVC đang phát sóng trên CNN.
Hiện, AKQA đã trở thành đối tác tư vấn chiến lược toàn cầu cho VinFast, nguồn tin trên cho biết. Hai bên tìm ra điểm chung là tầm nhìn toàn cầu, tiêu chí lựa chọn đối tác có chung “cá tính” là tinh thần bứt phá, hội tụ trí tuệ sáng tạo.
“AKQA đã hợp tác với những thương hiệu toàn cầu có tư duy tiến bộ nhất trên thế giới để giải quyết những thách thức lớn của họ. Chúng tôi vui mừng được đồng hành với VinFast để giúp họ hiện thực hóa tầm nhìn táo bạo cho tương lai”, ông Giles McCormack, Giám đốc Điều hành AKQA nói.
Yêu cầu của VinFast đối với AKQA là thực hiện TVC trên trong 10 ngày, từ khâu ý tưởng, kịch bản, triển khai và hoàn thiện. Từ yêu cầu trên, hãng quảng cáo đã huy động 8 giám đốc sáng tạo và CEO từ 5 quốc gia cùng tìm giải pháp. Ý tưởng TVC khởi nguồn từ chữ V được hai bên thống nhất và xuyên suốt các khuôn hình, tượng trưng cho các tầng ý nghĩa “Việt Nam, Vingroup, Vươn lên”.
“Nếu AKQA thiên hướng về công nghệ thì VinFast bổ sung thêm yếu tố con người, chắt lọc và cân bằng nét văn hóa để thương hiệu trở nên bản sắc và có tính quốc tế cao, dễ cảm nhận với khách hàng ở nhiều quốc gia”, đại diện AKQA nói. “TVC này chỉ là việc nhỏ trong kế hoạch lớn mà AKQA cùng VinFast triển khai thời gian tới. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thúc đẩy tư duy của VinFast, cùng thực hiện mục tiêu chung nhằm đạt hiệu quả và tính tác động cao nhất”.
AKQA là hãng truyền thông, thiết kế kỹ thuật số thành lập năm 1994 tại Anh. Công ty này là thành viên chủ chốt của tập đoàn quảng cáo, truyền thông hàng đầu thế giới WPP. Là hãng truyền thông có vị thế lớn trong ngành quảng cáo, họ thiết lập bộ tiêu chuẩn riêng khi nhận đặt hàng. Hãng này giải thích, chỉ có chắt lọc các đối tác “đủ tầm”, họ mới có thể thoả sức sáng tạo và làm ra những sản phẩm ở đẳng cấp cao nhất.
Khách hàng quen thuộc của AKQA gồm những thương hiệu tầm cỡ như Apple, Google, Facebook, Amazon, Nike… Các hãng xe hơi có Rolls-Royce, Ferrari, Audi, Volvo hay Maserati.
Năm 2020, AKQA lần thứ ba liên tiếp nhận danh hiệu “Công ty marketing toàn cầu hàng đầu”, “Chuyển đổi trải nghiệm khách hàng hàng đầu” và “Nơi làm việc tốt nhất cho những nhà đổi mới”.
Tuấn Vũ