Bên cạnh Theon, Feliz là mẫu xe điện mới mà VinFast ra mắt hôm 17/1. Nếu Theon là mẫu xe đắt tiền dành cho số ít người chơi, có hứng thú với công nghệ mới thì Feliz lại là cái tên có triển vọng doanh số hơn, khi ở phân khúc phổ thông.
Bên cạnh Theon, Feliz là mẫu xe điện mới mà VinFast ra mắt hôm 17/1. Nếu Theon là mẫu xe đắt tiền dành cho số ít người chơi, có hứng thú với công nghệ mới thì Feliz lại là cái tên có triển vọng doanh số hơn, khi ở phân khúc phổ thông.
Tổng thể dáng xe khá hài hòa và đơn giản, cho cảm giác liên tưởng tới mẫu Honda Vision.
Kích thước xe dài 1.912 mm, rộng 693 mm vào cao 1.128 mm, trục cơ sở 1.320 mm. Tất cả các chiều đều lớn hơn một chút so với Honda Vision.
Tổng thể dáng xe khá hài hòa và đơn giản, cho cảm giác liên tưởng tới mẫu Honda Vision.
Kích thước xe dài 1.912 mm, rộng 693 mm vào cao 1.128 mm, trục cơ sở 1.320 mm. Tất cả các chiều đều lớn hơn một chút so với Honda Vision.
Khoảng sáng gầm 145 mm, cao hơn 25 mm so với Vision. Chiều cao yên 770 mm, cao hơn 9 mm so với mẫu xe của Honda.
Trọng lượng Feliz 126 kg, trong khi Vision chỉ là 96-97 kg. Trọng lượng của Feliz bởi khối ắc-quy chì lên tới 41 kg (gồm 6 bình, mỗi bình 6,85 kg).
Khoảng sáng gầm 145 mm, cao hơn 25 mm so với Vision. Chiều cao yên 770 mm, cao hơn 9 mm so với mẫu xe của Honda.
Trọng lượng Feliz 126 kg, trong khi Vision chỉ là 96-97 kg. Trọng lượng của Feliz bởi khối ắc-quy chì lên tới 41 kg (gồm 6 bình, mỗi bình 6,85 kg).
Đèn pha LED projector ba bóng tạo điểm nhấn ở đầu xe.
Đèn pha LED projector ba bóng tạo điểm nhấn ở đầu xe.
Đèn hậu và xi-nhan cũng là loại LED.
Đèn hậu và xi-nhan cũng là loại LED.
Phanh đĩa trước và phanh sau tang trống. Vành kích thước 14 inch với lốp trước 90/90 và lốp sau 120/70.
Giảm xóc trước là dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực, giảm xóc phía sau lò xo trụ đơn, giảm chấn thuỷ lực.
Phanh đĩa trước và phanh sau tang trống. Vành kích thước 14 inch với lốp trước 90/90 và lốp sau 120/70.
Giảm xóc trước là dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực, giảm xóc phía sau lò xo trụ đơn, giảm chấn thuỷ lực.
Xe sử dụng ổ khóa cơ có chức năng tìm xe trong bãi. Vision sử dụng khóa thông minh.
Xe sử dụng ổ khóa cơ có chức năng tìm xe trong bãi. Vision sử dụng khóa thông minh.
Các nút bấm khá đơn giản. Xe không có nút ký hiệu nguồn, thay vào đó là P. Bấm hai lần để khởi động, tắt. Xe có hai chế độ chạy là Eco và Sport.
Các nút bấm khá đơn giản. Xe không có nút ký hiệu nguồn, thay vào đó là P. Bấm hai lần để khởi động, tắt. Xe có hai chế độ chạy là Eco và Sport.
Màn hình LCD đơn sắc, không giống loại màu trên Theon. Với màn hình rộng, xe thể hiện đầy đủ thông tin cần thiết về hành trình, lượng pin.
Màn hình LCD đơn sắc, không giống loại màu trên Theon. Với màn hình rộng, xe thể hiện đầy đủ thông tin cần thiết về hành trình, lượng pin.
Cốp xe dung tích 20 lít, để vừa mũ nửa đầu và các vật dụng cá nhân. Trong cốp có sẵn cổng sạc điện. Điểm bất lợi của xe sử dụng ắc-quy chì là chỉ có thể sạc qua cổng trên xe, không thể tháo rời như loại pin lithium trên Theon. Nhưng với xe phổ thông, sử dụng pin lithium sẽ khiến giá cao hơn rất nhiều.
Xe xăng như Vision sẽ tiện hơn bởi chỉ cần ghé cây xăng một vài phút là có đầy nhiên liệu, không cần chờ thời gian nạp. Tuy vậy, xe điện sạch hơn, không bị ảnh hưởng bởi chất lượng xăng.
Cốp xe dung tích 20 lít, để vừa mũ nửa đầu và các vật dụng cá nhân. Trong cốp có sẵn cổng sạc điện. Điểm bất lợi của xe sử dụng ắc-quy chì là chỉ có thể sạc qua cổng trên xe, không thể tháo rời như loại pin lithium trên Theon. Nhưng với xe phổ thông, sử dụng pin lithium sẽ khiến giá cao hơn rất nhiều.
Xe xăng như Vision sẽ tiện hơn bởi chỉ cần ghé cây xăng một vài phút là có đầy nhiên liệu, không cần chờ thời gian nạp. Tuy vậy, xe điện sạch hơn, không bị ảnh hưởng bởi chất lượng xăng.
Phía trước xe có một hộc để đồ nhỏ. Móc treo đồ chính giữa tương tự Vision.
Phía trước xe có một hộc để đồ nhỏ. Móc treo đồ chính giữa tương tự Vision.
Môtơ điện là loại một chiều, không chổi than được tích hợp ở bánh sau, công suất tối đa 2.250 W (3 mã lực), công suất danh định 1.200 W (1,6 mã lực). Khả năng chịu nước của động cơ chuẩn IP67, có thể chạy trong nước ngập 0,5 m trong khoảng 30 phút. Xe có hai chế độ chạy là Eco và Sport. Tốc độ tối đa 60 km/h.
Cung cấp năng lượng cho động cơ là ắc-quy chì dung lượng 20-22 Ah, công suất sạc 250W. Xe đi được 90 km mỗi lần sạc đầy ở tốc độ 30 km/h. Thời gian sạc đầy nếu cạn hết bình là 12 tiếng.
Hãng chưa đưa ra giá chính thức, nhưng khoảng 25 triệu đồng, trong khi Vision có giá 30-33 triệu.
Môtơ điện là loại một chiều, không chổi than được tích hợp ở bánh sau, công suất tối đa 2.250 W (3 mã lực), công suất danh định 1.200 W (1,6 mã lực). Khả năng chịu nước của động cơ chuẩn IP67, có thể chạy trong nước ngập 0,5 m trong khoảng 30 phút. Xe có hai chế độ chạy là Eco và Sport. Tốc độ tối đa 60 km/h.
Cung cấp năng lượng cho động cơ là ắc-quy chì dung lượng 20-22 Ah, công suất sạc 250W. Xe đi được 90 km mỗi lần sạc đầy ở tốc độ 30 km/h. Thời gian sạc đầy nếu cạn hết bình là 12 tiếng.
Hãng chưa đưa ra giá chính thức, nhưng khoảng 25 triệu đồng, trong khi Vision có giá 30-33 triệu.
Nguyên Khoa
Ảnh: Minh Quân