Mẫu xe cỡ A - VinFast Fadil bất ngờ soán ngôi Toyota Vios cùng hàng loạt đối thủ nặng ký khác, trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam tháng 2/2021 vừa qua.

Trước tình hình đại dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp và tháng 2/2021 trùng với Tết nguyên đán nên doanh số của các mẫu xe bán ra trong tháng 2 sụt giảm mạnh so với tháng trước. Thứ hạng của của những mẫu xe trong top 10 ôtô bán chạy nhất Việt Nam có sự xáo trộn khi Toyota Vios tiếp tục đánh đánh mất vị thế dẫn đầu vào mẫu xe cỡ nhỏ VinFast Fadil, đồng thời còn xếp sau nhiều mẫu xe khác.





Đáng chú ý nhất của Top 10 xe bán chạy nhất trong tháng 2/2021, là sự xuất hiện khá ấn tượng của mẫu xe VinFast Fadil giá rẻ. Với kết quả đạt được 1.090 xe bán ra, Vinfast Fadil “chễm chệ”, giữ vị trí ngôi đầu toàn thị trường lần đầu tiên và tiếp tục giữ vị trí đầu bảng của phân khúc A nhờ chính sách bán hàng độc đáo như giảm giá, miễn lãi vay 2 năm đầu tiên…

Đứng ở vị trí thứ 2 là mẫu xe Kia Seltos với doanh số 1.021 xe được bán ra. Cú bứt tốc mạnh mẽ của Kia Seltos là điều hoàn toàn dễ hiểu, kể từ khi mở bản vào cuối quý II/2020 mẫu xe này gặt hái được nhiều thành công và liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng. Đây cũng chính là thành quả của Thaco khi quyết định đưa mẫu xe hoàn toàn mới về thị trường ôtô Việt Nam.

Doanh số sụt giảm so với tháng 1/2021 nhưng với 915 xe bán ra, Hyundai Accent tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3. Với bản nâng cấp được tung ra thị trường từ cuối năm 2020, Hyundai Accent vẫn đang tạo được sức hút trên thị trường.


Trong khi đó, mẫu xe bán tải Ford Ranger đứng thứ 4 với số lượng 770 xe rời khỏi đại lý. So với tháng trước, mức doanh số này giảm 152 xe, tuy nhiên thứ bậc lại tăng 6 bậc. Phiên bản nâng cấp của Ford Ranger 2021 đã được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm ngoái với những thay đổi nhẹ ở ngoại hình.

Trong tháng 2, đã có 726 xe được giao đến tay khách hàng, với kết quả này Toyota Corolla Cross tiếp tục nhận được thư hạng cao trong bảng xếp hạng. Những thành tích trên là minh chứng rõ ràng nhất về sức hút của “tân binh” Corolla Cross trong phân khúc SUV đô thị với người tiêu dùng và bỏ lại những đối thủ sừng sỏ một thời như Ford EcoSport hay Hyundai Kona.

Đáng chú ý, mẫu xe MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander cũng bất ngờ bị rớt hạng. Với kết quả kinh doanh tháng 2 vừa qua chỉ với 630 xe bán ra toàn toàn thị trường đã khiến cho Mitsubishi Xpander dừng chân ở vị trí thứ 6.

Honda City cũng là một cái tên đáng chú ý. Sau suốt năm 2019 hoàn toàn vắng bóng, mẫu xe sedan cỡ B này đã trở lại với danh sách 10 ôtô đắt khách nhất khi đứng ở vị trí thứ 5 với doanh số 613 xe. Lý giải cho sự thăng hoa này là bởi thế hệ mới của City vừa mới ra mắt, đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản thể thao RS giúp tăng cường sức hấp dẫn.

Đáng chú ý là trường hợp của Toyota Vios. Những biểu hiện sa sút phong độ gần đây đã cuốn trôi tất cả ánh hào quang một thời của “ông vua doanh số”. Hiện tại, Toyota Vios xếp thứ 8 trong Top 10 xe bán chạy với 554 xe bán ra – con số thấp kỷ lục. Nếu Toyota Việt Nam không có động thái cải thiện tình hình thì con đường quay trở lại ngôi vị quán quân của mẫu xe hơi này vô cùng gian nan.


Mazda CX-5 luôn là dòng xe SUV được yêu thích nhất tại thị trường Việt. Kết thúc tháng 2, Mazda CX-5 đã có 551 xe được bán ra. Dù có sự tụt giảm phong độ so với tháng trước, nhưng nhìn chung đây cũng là khởi đầu thành công của Mazda CX-5 khi vẫn có chỗ đứng trong nhóm 10 xe ăn khách nhất tháng.

Trong tháng 2/2021, doanh số Hyundai Grand i10 giảm mạnh tới 880 xe so với tháng 1/2021, khiến mẫu xe Hàn Quốc tiếp tục để mất vị trí dẫn đầu phân khúc hạng A về tay Fadil và đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy nhất với doanh số 513 xe bán ra. Dù giảm mạnh so với tháng 1/2021 nhưng đây là kết quả đáng khích lệ trong giai đoạn kinh doanh thấp điểm của toàn thị trường ôtô Việt Nam, khi trùng với kỳ nghỉ tết Tân Sửu và ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất