Trong đó có hơn 440.000 chiếc xe Kia Optima thuộc lô sản xuất từ 2013 – 2015; Kia Sorento thuộc lô sản xuất 2014 – 2015; cũng như hơn 203.000 chiếc Hyundai Santa Fe đời 2013 – 2015.
Cụ thể, lỗi được xác định nằm ở cụm điều khiển thủy lực ABS. Dầu phanh có thể bị rò rỉ và chảy ra ngoài từ vị trí này, tiềm tàng nguy cơ chập điện, dẫn đến cháy.
Liên quan tới lỗi này, Kia sẽ bắt đầu triệu hồi sản phẩm của mình từ 15/10/2020, còn Hyundai thì sẽ tiến hành triệu hồi từ 23/10/2020. Các đại lý chính hãng của Kia và Hyundai sẽ kiểm tra bộ điều khiển ABS, sau đó tiến hành thay thế miễn phí nếu phát hiện linh kiện lỗi.
Hãng Hyundai cũng khuyến cáo khách hàng: không cần phải quá lo lắng, nếu không phát hiện điều gì bất thường. Trong trường hợp đèn báo ABS (chức năng chống bó cứng phanh) hiện đỏ trên bảng đồng hồ hoặc màn hình, hãy đỗ xe lại càng sớm càng tốt, sau đó gọi cho các đại lý.
Ngoài ra, để giữ an toàn tuyệt đối, người dùng cũng có thể mở nắp ca-pô và tháo rời dây cực dương của ác-quy, nhằm tránh gây ra chập điện và cháy nổ.
Theo thông tin do các nhà chức trách Mỹ cung cấp, Hyundai đã ghi nhận 15 vụ cháy động cơ, xuất phát từ nguyên nhân rò rỉ dầu phanh. Còn con số này được phía Kia ghi nhận là 8 vụ. Rất may mắn là cả hai hãng đều chưa ghi nhận bất kỳ thương vong nào liên quan tới lỗi này.
Trước đó, hồi tháng 2/2020, Hyundai cũng đã phải triệu hồi tới gần 430.000 chiếc Elantra của mình, cũng với lỗi liên quan tới bộ điều khiển phanh ABS. Bộ phận này có thể bị nước thấm vào khu vực chip điều khiển điện tử, gây ra đoản mạch và có thể dẫn tới cháy động cơ.