MG ZS 2021 mới với rất nhiều điểm cộng và đặc biệt là mức giá 569 và 619 triệu đồng – cạnh tranh nhất phân khúc – hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ CUV hạng B phải dè chừng. Mâm cỗ với 7 “món ăn” giờ đây đã trở nên cực kỳ phong phú, đa dạng và khiến khách hàng phải đau đầu khi chẳng biết “gắp món nào” cho vừa.

Thương hiệu MG đã “chào sân” ở thị trường Việt Nam với hai mẫu SUV HS và ZS được một thời gian. Tuy nhiên trước phản ứng thị trường chưa mấy nồng nhiệt, MG đã tung ra bản cập nhật giữa đời cho mẫu xe ZS. Trải nghiệm cho thấy MG ZS 2021 mới hấp dẫn hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm.

Trải nghiệm MG ZS 2021 mới: rẻ nhất phân khúc liệu có ngon?





Phần thay đổi không thể bỏ qua đầu tiên chính là thiết kế nội – ngoại thất của MG ZS. Mẫu CUV hạng B giờ đã khoác lên mình một ngoại hình rất bảnh bao, hiện đại và trẻ trung. Theo đánh giá của chuyên gia xe hơi Thắng X.O, vẻ đẹp của MG ZS 2021 mới chắc chắn sẽ hấp dẫn phái nữ và cụ thể hơn là những phụ nữ đã có gia đình hoặc nhóm đối tượng gia đình trẻ.

Trải nghiệm MG ZS 2021 mới: rẻ nhất phân khúc liệu có ngon?

Sau khi trải nghiệm mẫu xe MG ZS 2021 mới trên cung đường Hà Nội – Quảng Ninh, tay đua Vinh Nguyễn đã thẳng thắn chia sẻ: MG ZS có hai điểm cộng đáng khen và hai điểm trừ cần cải thiện.

Ưu điểm thứ nhất của MG ZS 2021 là bộ khung gầm và hệ thống treo được thiết kế tốt. Từ đó, hành khách ngồi trên xe có thể đi xa mà không bị mệt. Đây là một điểm mấu chốt của một mẫu xe tốt, theo như chuyên gia Vinh Nguyễn.


Ưu điểm thứ hai của MG ZS mới là thiết kế vị trí ngồi của người lái được làm rất tốt. Ghế ngồi trên xe êm, ôm người và có xu hướng thiết kế thể thao. Vô-lăng được làm vừa vặn, cột A khả mỏng giúp giảm điểm mù, tối ưu tầm nhìn.

Trải nghiệm MG ZS 2021 mới: rẻ nhất phân khúc liệu có ngon?

Một điểm chưa ưng ý được chuyên gia Vinh Nguyễn nhắc đến là hộp số vô cấp CVT. Theo anh Vinh, mặc dù MG ZS 2021 cho cảm giác tăng tốc khá mượt mà, tuy nhiên lại không hề tiết kiệm như kỳ vọng. Vòng tua luôn ở mức cao hơn so với các xe cùng phân khúc, đặc biệt là ở dải vận tốc cao từ 80 km/h trở lên.

Nhược điểm thứ hai là bánh xe có kích cỡ nhỏ. Tuy nhiên để có mức giá rẻ nhất phân khúc CUV hạng B (hay còn được gọi là urban SUV – xe gầm cao đô thị), thì nhà sản xuất buộc phải hi sinh nhiều option – mà điển hình là bộ lốp – để tối ưu hoá chi phí sản suất và đảm bảo tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Trải nghiệm MG ZS 2021 mới: rẻ nhất phân khúc liệu có ngon?

A Vinh cho biết, MG dù mang thương hiệu Anh Quốc, nhưng cũng không thể nào chối bỏ sở hữu Trung Quốc. Tuy nhiên MG, mà cụ thể là MG ZS hoàn toàn là một chiếc xe đủ tốt, dù còn nhiều điểm nhà sản xuất còn có thể làm cho nó tốt hơn nữa.

Bổ sung vào ý kiến của chuyên gia Vinh Nguyễn, anh Thắng X.O cũng nhận xét: bộ lốp zin theo xe trên MG ZS mới cho cảm giác cứng. Do đó, hành khách ngồi trong xe cũng cảm nhận tiếng ồn rõ rệt hơn đến từ các bánh xe.

Trải nghiệm MG ZS 2021 mới: rẻ nhất phân khúc liệu có ngon?


Cũng theo anh Thắng, MG ZS 2021 dù có hệ thống khung gầm khá chắc chắn, nhưng hệ thống treo lại được thiết kế hơi mềm. Điều này cũng dễ hiểu vì xe được thiết kế để vận hành chủ yếu ở môi trường đô thị và ở dải tốc độ khoảng 40 – 50 km/h.

Nhấn mạnh về yếu tố thương hiệu, cả hai chuyên gia Vinh Nguyễn và Thắng X.O đều nhận xét: hiện nay chuỗi cung ứng sản xuất xe hơi nằm chủ yếu phần lớn ở Trung Quốc. Tương tự, MG ZS 2021 dù được sản xuất ở Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, tuy nhiên trên xe chắc chắn cũng có không ít linh phụ kiện có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Trải nghiệm MG ZS 2021 mới: rẻ nhất phân khúc liệu có ngon?

Bên cạnh đó, MG là một trong số ít những hãng xe ở Việt Nam “bạo tay” đưa ra chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn số km lăn bánh cho khách hàng. Điều này cho thấy MG rất tự tin về chất lượng xe của mình. Bởi lẽ chẳng có hãng nào “dở hơi” đem một chiếc xe chất lượng thấp ra bán rồi bảo hành dài như vậy.

Trải nghiệm MG ZS 2021 mới: rẻ nhất phân khúc liệu có ngon?

Như vậy, MG ZS 2021 mới với rất nhiều điểm cộng và đặc biệt là mức giá 569 và 619 triệu đồng – cạnh tranh nhất phân khúc – hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ CUV hạng B phải dè chừng. Mâm cỗ với 7 “món ăn” giờ đây đã trở nên cực kỳ phong phú, đa dạng và khiến các khách hàng Việt phải vô cùng đau đầu khi phân vân lựa chọn “gắp” món nào cho “vừa miệng”.

Trải nghiệm MG ZS 2021 mới: rẻ nhất phân khúc liệu có ngon?

Với những bạn đọc chưa kịp nhận ra phân khúc urban SUV giờ đây đã trở nên chật chội như thế nào, người viết xin phép được điểm mặt lại tất cả những cái tên đang có mặt tại thị trường Việt Nam, gồm: Ford EcoSport, Hyundai Kona, Honda HR-V, Kia Seltos, Peugeot 2008, Toyota Corolla Cross và tất nhiên là MG ZS.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Chiếc xe bọc thép chống đạn này được phát triển dựa trên Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Xe có mức giá bán ra khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 34,5 tỷ đồng).

Xem chi tiết: Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Phiên bản Mercedes-AMG G63 chống đạn này có giá tới gần 1,5 triệu USD, mẫu Mercedes-AMG G63 này sau khi qua tay hãng độ đã dài thêm tới 500 mm. Mercedes-AMG G63 là một trong những mẫu SUV hạng sang thường xuyên được chọn lựa để chế tạo xe bọc…

Xem chi tiết: Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, MG HS tiếp tục hạ giá để kéo khách và đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Đây là chiếc siêu SUV bọc thép chống đạn được thiết kế và chế tạo dựa trên mẫu xe đình đám Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Rõ ràng Mercedes-AMG G63 là 1 trong những mẫu SUV được nhiều hãng độ ưu ái nhất thế giới.…

Xem chi tiết: Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn này có giá gần 1,5 triệu USD

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

MG trả tiền để người dùng trải nghiệm xe điện

MG HS 2.0 giảm giá 'khủng' lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Mercedes-Benz C 180 AMG thanh lý: Ngang giá Honda Accord 'lăn bánh', ODO chỉ 200km

MG HS 2.0 giảm giá mạnh lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất