Mercedes-AMG G63 bản độ của Hofele được một công ty kinh doanh xe nhập khẩu đưa về Hà Nội. Mẫu xe được nâng cấp tập trung vào nhiều chi tiết ở ngoại hình, đặc biệt là bộ vành và lốp cực ngầu.
Chào các bác! Có lẽ nhiều bác không lạ gì với Mercedes-AMG G63, mẫu SUV hiệu năng cao nổi tiếng của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Kiểu dáng vuông vức, góc cạnh xuyên suốt hàng chục năm của G-Class cùng hiệu năng vận hành cực kỳ ấn tượng giúp G63 trở nên khác biệt, không thể lẫn vào đâu mỗi khi lăn bánh trên đường.
Rất nhiều đại gia, người nổi tiếng ở Việt Nam đang sở hữu mẫu xe này. Tuy nhiên, để chiếc xe trở nên khác lạ nhiều đại gia không tiếc tiền, thể hiện sự chịu chơi bằng những chiếc G63 mang ngoại thất khác biệt về màu sắc hoặc các bộ bodykit tăng tính khí động học cho xe.
Trên thị trường hiện nay, người chơi G63 thường đặt về những màu lạ như xanh, đỏ hoặc trắng. Muốn độc đáo hơn là G63 độ bodykit của Brabus (hãng độ nổi tiếng với các bản nâng cấp hiệu năng trên xe Mercedes), hiên bản độ của Hofele mới đây được một công ty kinh doanh xe nhập khẩu đưa về Hà Nội được xem là phiên bản G63 độc đáo nhất ở Việt Nam.
Hofele là một hãng độ đến từ Đức, chuyên nâng cấp nội thất và phụ kiện cho Mercedes. Hãng từng nâng cấp G-Class với cửa mở ngược hoặc GLE, GLS mang 2 tông màu nội thất.
Với G63 Hofele, bề ngoài của xe không có nhiều sự thay đổi, vẫn là những đường nét gấp khúc quen thuộc, hai bên là cặp ống xả đôi, lốp dự phòng treo sau. Tuy nhiên, Hofele đã nâng cấp kích thước vành, lốp cùng dải đèn LED ở nóc xe.
Cụ thể, G63 Hofele dùng vành đa chấu kích thước 22 inch đa chấu cùng bộ lốp “khủng” 305/35/R22. Bộ lốp mới giúp tăng tiết diện tiếp xúc với mặt đường, tăng độ bám khi chạy tốc độ cao. Nổi bật là cùm phanh AMG đỏ tương phản đẹp mắt.
Do bộ lốp lớn nên phần hốc lốp cũng được mở rộng hơn. Một đặc điểm phân biệt khác dễ nhận thấy là biểu tượng ngôi sao ba cánh quen thuộc ở lưới tản nhiệt đã được thay bằng logo của Hofele. Các thanh nan dọc ở lưới tản nhiệt cũng được làm dày dặn hơn bản G63. Nhờ bộ lốp lớn cùng lưới tản nhiệt dày dặn mà chiếc xe trở nên hầm hố rất nhiều khi nhìn từ phía trước. Ngoài ra, các vị trí sườn xe và đuôi xe, nơi có logo G63 giờ đã có thêm chữ ký “Hofele”.
Không gian nội thất vẫn thừa hưởng từ AMG nhưng hai ghế trước có phần ốp carbon. Xe vẫn giữ cấu hình 5 chỗ. Vô lăng D-cut được bọc carbon. Ghế da được bọc da hai màu đen, nâu, khoang lái nổi bật với cụm màn hình đôi gồm màn hình giải trí và bảng đồng hồ. Ghế lái nhớ 3 vị trí, chỉnh điện đa hướng.
Xe được trang bị hệ thống treo độc lập, tự động thích ứng với từng điều kiện mặt đường do AMG phát triển. G63 2021 có tới 8 chế độ lái, gồm 5 chế độ lái đường bằng (Individual, Comfort, Slippery, Sport, Sport+) và 3 chế độ lái off-road (Sand, Rock, Trail). Hệ thống treo trước dạng độc lập, xương đòn kép và phía sau là hệ thống treo đa liên kết.
Mercedes-AMG G63 Hofele có chiều dài 4.874 mm, cao 1.965 mm, trục cơ sở 2.890 mm. Dưới nắp capo là động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít, công suất tối đa 577 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm tại vòng tua từ 2.500-3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 9 cấp G-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh, ba khoá vi sai.
Theo AMG, G63 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ mất 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/giờ. Xe đang được rao bán với mức giá hơn 12 tỷ đồng.
Thêm ảnh Mercedes-AMG G63 độ Hofele: