Mới đây, Toyota Việt Nam tiếp tục thông báo chương trình triệu hồi xe để thay thế bơm xăng. Theo đó, đợt triệu hồi này của hãng xe Nhật Bản có 166 chiếc Toyota Corolla Altis được lắp ráp trong nước trong khoảng thời gian từ 15/7 – 19/8/2019. Trước đó vào cuối tháng 1/2021, Toyota Việt Nam cũng phát lệnh triệu hồi hơn 11.000 xe để khắc phục lỗi tương tự, trong đó cũng có Toyota Corolla Altis nhưng là những xe có thời gian sản xuất từ 16/1/2018 – 13/7/2019.
Toyota Corolla Altis 2019 tiếp tục bị triệu hồi tại Việt Nam để thay thế bơm xăng nhưng rất may chỉ có 166 xe.
Theo Toyota Việt Nam, các xe thuộc diện triệu hồi có hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng đồn hồ sau vô lăng. Ngoài ra, trong quá trình vận hành, động cơ của xe có thể bị rung giật, không khởi động được hoặc chết máy bất kỳ làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm khi di chuyển.
Nguyên nhân được xác định là do bơm thấp áp đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong sản xuất. Do đó, trong quá trình sử dụng cánh bơm có thể bị biến dạng và va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động.
Tương tự như những lần triệu hồi trước đó, Toyota Việt Nam sẽ chủ động liên hệ với những chủ xe Toyota Corolla Altis thuộc diện ảnh hưởng để lên lịch kiểm tra và thay thế bơm xăng. Người dùng cũng có thể chủ động đến với đại lý ủy quyền chính hãng của hãng xe Nhật Bản để khắc phục với thời gian xử lý dự kiến trogn khoảng 1,7 – 4,2 giờ. Mọi chi phí kiểm tra và thay thế sẽ được miễn phí toàn bộ.
Đối với những chiếc Toyota Corolla Altis nhập khẩu không chính hãng nhưng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ sở hữu, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Toyota để xác nhận. Sau khi nhận được sự chấp thuận, những xe này sẽ được tiến hành kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí như xe chính hãng.
Lan Châm