Thế hệ thứ hai của dòng xe Toyota Mirai 2021 đã được giới thiệu và bán ra tại thị trường Mỹ. Mặc dù Mirai 2021 có giá bán khởi điểm từ 49.500 USD tại thị trường Mỹ, tuy nhiên người mua được ưu đãi hơn 20.000 USD. Một khoản ưu đãi hấp dẫn dành cho khách mua xe trải nghiệm dòng sedan chạy năng lượng hydro.
Bên cạnh thị trường quê nhà ở Nhật Bản, Toyota Mirai 2021 thế hệ thứ 2 đang được bán tại Mỹ và chỉ bán duy nhất ở tiểu bang California. Mặc dù giá bán của Toyota Mirai 2021 tại Mỹ khá cao, khởi điểm từ 49.500 USD (XLE) cho đến 66.000 USD (Limited).
Tuy nhiên, khách mua xe được ưu đãi 20.000 USD tiền mặt và khoản tiền hỗ trợ dành cho ô tô “xanh” ở California khoảng 4.500 USD giúp mức giá để “đập hộp” Toyota Mirai 2021 giảm xuống chỉ còn khoảng 25.995 USD – Mức giá sở hữu chiếc sedan cỡ lớn Mirati khởi điểm chỉ ngang bằng một chiếc sedan cỡ trung Toyota Camry.
Không chỉ thân thiện với môi trường, Mirai 2021 còn sở hữu nội thất rộng rãi của sedan cỡ lớn, bên cạnh nhiều công nghệ và thiết kế sang trọng
Chưa hết, những khách hàng muốn thuê Mirai còn được tăng ưu đãi tiền mặt cho thuê Mirai, trước đó từ 1.750 USD đã tăng lên thành 9.450 USD cho bản Limited cao cấp nhất và 2.250 USD cho phiên bản XLE. Ngoài ra, khách mua Toyota Mirai 2021 còn được ưu đãi nhiên liệu hydro miễn phí trị giá lên tới 15.000 USD.
Có thể thấy, để khuyến khích người dùng tại Mỹ tiếp cận dòng xe chạy bằng năng lượng hydro, hãng Toyota đã ưu đãi rất nhiều cho dòng Mirai 2021 từ hỗ trợ giá, gói bơm năng lượng cho đến chính sách cho vay trả góp để mua xe.
Nền tảng khung gầm mới cho phép Mirai 2021 có tỷ lệ phân bổ trong lượng 50/50 giữa hai trục
Toyota được biết đến là hãng xe tiên phong trong công nghệ hybrid khi giới thiệu mẫu xe Prius từ năm 1997 cho đến ngày nay. Từ xe sang Lexus cho đến xe phổ thông sử dụng công nghệ hybrid đều nổi tiếng với độ bền bỉ đã được kiểm chứng.
Là một hãng xe không “mặn mà” với xe điện theo xu thế của số đông, Toyota tiếp tục nghiên cứu và phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro (Fuel Cell Electric Vehicle FCEV) xanh và sạch hơn so với các xe điện. Khi mà xe điện cần phải xử lý pin sau khi pin bị loại bỏ, ngoài ra điện cung cấp cho xe còn là một thách thức cho môi trường về cách sản xuất ra điện như nhiệt điện, điện hạt nhân,… Không giữ lại cho riêng cho mình, Toyota đã chia sẻ rất nhiều các bằng sáng chế cho xe chạy pin nhiên liệu hydro, nhưng thực tế không có nhiều hãng sử dụng chúng. Hiện tại, cùng với Toyota chỉ có Hyundai là sử dụng pin nhiên liệu hydro cho một sản phẩm thương mại, trong đó có dòng xe Nexo có kiểu dáng tương tự dòng Kona.
Trở lại với Toyota Mirai 2021, mẫu xe này chạy động cơ chạy bằng pin nhiên liệu hydro (Fuel Cell Electric Vehicle FCEV) có công suất 174 mã lực và có thể đạt công suất tối đa 182 mã lực tại 6.940 vòng/ phút, đi cùng với mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 0 – 3.267 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa khoảng 175 km/h và có thể thực hiện quãng đường đi tối đa 750 – 850 km với ba bình nhiên liệu hydro với tổng dung tích 141 lít. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD).
Thông qua cổng DC, Mirai 2021 có thể cung cấp năng lượng cho một căn nhà nhỏ. Một chiếc xe lý tưởng nếu dùng trong những tình huống mất điện ở diện rộng, như vụ mất điện do tuyết ở bang Texas, Mỹ hồi tháng 2 vừa qua.