Cấu hình 7 chỗ, không gian rộng rãi, nguồn gốc nhập khẩu, Toyota Sienna 2018 thực sự là lựa chọn đáng cân nhắc cho các bác khi muốn sở hữu một mẫu xe MPV gia đình mới lạ, bên cạnh các mẫu xe lắp ráp trong nước đã quá quen thuộc.
Toyota Sienna là mẫu xe đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Ngay cả khi thị trường xe MPV trong nước sôi động với nhiều thương hiệu, cấu hình động cơ phong phú nhưng Sienna vẫn có chỗ đứng nhất định. Yếu tố nhập khẩu càng giúp Sienna có được sự tin cậy của khách hàng Việt về chất lượng. Trên hết là sự “không đụng hàng” của Sienna giữa một “rừng” những chiếc xe MPV đã quá quen mắt.
Chiếc xe Sienna trong bài viết mà em có dịp trải nghiệm ngắn là đời 2018, đã đi chưa đầy 30.000 km. Mức giá rao bán lại của chiếc Sienna này là 3,5 tỷ đồng, rẻ hơn 1 tỷ so với mức giá lăn bánh nếu mua mới.
Sienna 2018 có chiều dài tới 5.095 mm, bề ngang 1.983 mm và chiều cao 1.811 mm (cao hơn Kia Sedona). Với kích thước bề ngang lên tới 1.983 mm thì không gian bên trong thực sự rất rộng. Phiên bản em trải nghiệm là bản 7 chỗ với hàng ghế thứ 2 là ghế độc lập, hàng ghế thứ 3 là 3 chỗ ngồi.
Sienna có một điểm cộng rất lớn là cốp sau có phần lòng trong rất rộng, khu vực này dùng để gập hàng ghế thứ ba. Từ đó tạo một khoảng không gian rộng rãi với sàn xe phẳng. Đây là ưu điểm vượt trội ở Sienna so với các mẫu MPV trong nước.
Sienna còn có phiên bản 8 chỗ, hàng ghế thứ 2 sẽ có 3 chỗ ngồi nhưng đa số các đời xe Toyota Sienna được đưa về Việt Nam đều có cấu hình ghế độc lập (Super Long Slide) ở hàng ghế thứ 2. Ngoài bệ tỳ tay riêng biệt, hàng ghế thứ 2 còn có bệ đỡ chân, khoảng không gian giữa 2 ghế vừa đủ cho 1 người lớn di chuyển. Không gian lớn nên hành khách ngả ghế theo ý muốn mà không gặp bất cứ khó khăn nào.
Nhấn mạnh vào độ thoải mái cho người ngồi sau nên khoang lái Sienna 2018 khá đơn giản. Phần lớn các thao tác được thực hiện qua cụm phím bấm vật lý. Màn hình giải trí kích thước 6.1 inch khá khiêm tốn so với diện tích khoang lái. Xe có dàn âm thanh 6 loa, điều hoà 3 vùng, vô lăng tích hợp ra lệnh bằng giọng nói, kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive cruise control). Ghế lái và ghế phụ đều có bệ tỳ tay riêng tích hợp sưởi ghế. Riêng ghế lái có chỉnh điện 8 hướng kèm đệm lưng, nhớ ghế 2 vị trí.
Động cơ Sienna 2018 là loại V6 dung tích 3.5 lít, cho công suất tối đa 296 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Động cơ V6 này được Toyota ứng dụng trên nhiều mẫu xe như RX350, xe thể thao LC500h ..v..v.. Màn hình hiển thị tuy nhỏ nhưng chất lượng hình ảnh ở mức tốt. Các hệ thống an toàn hiện đại như kiểm soát lực kéo, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn (trên cao tốc), cảm biến áp suất lốp, cân bằng điện tử.
Dù cấu hình động cơ xăng không kinh tế bằng động cơ diesel khi đi đường trường, mức giá ngang tầm các mẫu xe hạng sang như Range Rover Evoque, Lexus RX350 nhưng Toyota Sienna 2018 vẫn có một chỗ đứng nhất định cho những người yêu thích sự bền bỉ của xe Nhật, có nguồn gốc nhập khẩu từ Mỹ. Đặc biệt là tính “không đụng hàng” với các mẫu MPV lắp ráp trong nước.
Toyota Sienna 2018