Lần đầu mua xe ô tô, rất nhiều người có xu hướng chọn mua các mẫu xe sedan vì dòng xe này thường sở hữu khung gầm thấp, độ vọt cao và đặc biệt là rất dễ luồn lách trên phố. Nếu ngân sách của bạn rơi vào mức 800 triệu đồng thì bạn nên chọn mua xe sedan 5 chỗ nào tốt nhất 2019 ?

Với tâm lý chung của người lần đầu đi mua xe, bạn thường quan tâm tới rất nhiều yếu tố chọn mua các dòng xe sedan ở Việt Nam. Theo tôi nghĩ, ngoài tiêu chí giá xe sedan tầm 800 triệu đồng trở xuống theo đúng khả năng tài chính thì bạn nên chú ý tới nhiều yếu tố khác nữa không kém phần quan trọng như: hãng xe, diện mạo ngoại thất, trang bị tiện nghi, khả năng vận hành, các tiêu chuẩn an toàn, phí nuôi xe hàng tháng, thậm chí bạn còn nên cân nhắc tới yếu tố giá trị còn lại của xe khi bạn muốn bán lại sau này.

Đứng ở vị trí người đi mua xe lần đầu, tôi hoàn toàn có thể thấu hiểu những lo lắng đó của bạn. Do đó, để giúp yên tâm chọn mua chiếc xe phù hợp, bạn chỉ cần tập trung đọc thật kỹ 7 mẫu xe 5 chỗ dưới 800 triệu mà tôi đã nghiên cứu.

TOP 7 dòng xe Sedan dưới 800 triệu đáng mua nhất trong năm 2019
TOP 7 dòng xe 5 chỗ dưới 800 triệu đáng mua nhất trong năm 2019

Cụ thể, phần tiếp theo trong bài viết này, tôi sẽ tư vấn cho bạn các ưu điểm và nhược điểm của 7 dòng xe sedan giá rẻ dưới 800 triệu đáng mua nhất trong năm 2019.

Xe 7 Chỗ Hyundai Elantra

Phân khúc sedan hạng C đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng loạt tên tuổi lớn nhỏ. Trong các dòng xe 5 chỗ ở Việt Nam, chúng ta phải nhắc tới cuộc so tài giữa Hyundai Elantra cùng các đối thủ như Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Mazda2, Kia Cerato.




Hyundai Elantra chinh phục người dùng bởi ngoại hình bắt mắt, tích hợp hàng loạt trang bị tiện nghi cùng khả năng vận hành mạnh mẽ. Ba phiên bản Elantra tiêu chuẩn mới nhất vẫn được lắp ráp trong nước với giá bán hết sức cạnh tranh. Ngoài ra, phiên bản thể thao sử dụng động cơ tăng áp mạnh mẽ Elantra Sport cũng được Hyundai Thành Công tiếp tục phân phối đến người dùng.

TOP 7 dòng xe Sedan dưới 800 triệu đáng mua nhất trong năm 2019

1. Ưu điểm của Hyundai Elantra

  • Thiết kế bắt mắt với cụm đèn pha cuốn hút, tùy chọn HID. Bảng táp lô trong nội thất được sắp xếp hợp lý với các nút điều khiển tiện dụng và được tô điểm thêm bởi rất nhiều vật liệu đẹp. Khoang nội thất tạo cảm giác cao cấp hơn các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.
  • Các gói trang bị đáng tiền với nhiều công nghệ hiện đại như: phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, đèn pha chỉnh tia sáng tự động, hỗ trợ chuyển làn, màn hình cảm ứng 7 inch cho phép kết nối Android Auto và Apple Car Play.
  • Trên phiên bản cao cấp còn được trang bị nhiều công nghệ như: tính năng mở cốp không cần dùng tay, trang bị chìa khóa thông minh, vô lăng xe bọc da cao cấp…
  • Hyundai Elantra được đánh giá là xe 5 chỗ tốt nhất 2019 nhờ mang đến cảm giác lái mượt mà cho người dùng. Khi sử dụng vô lăng xe, bạn có cảm giác đánh lái nặng hơn và các phản hồi cũng tốt hơn.
  • Dù không được trang bị hệ thống treo đa điểm cho bánh sau (vẫn được hỗ trợ từ các phiên bản từ Sport trở lên) nhưng xe vẫn mang tới cảm giác vận hành êm ái, giảm thiểu tối đa các chấn động từ mặt đường.
  • Có rất nhiều phiên bản Elantra cho bạn lựa chọn. Xe có dáng sedan, GT hatchback và đối với bản Elantra Sport giúp bạn trải nghiệm cảm giác lái thể thao. Ngoài ra, phiên bản Eco vô cùng thân thiện với môi trường và phiên bản sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép.

2. Nhược điểm của Hyundai Elantra

  • Hệ thống động cơ của Hyundai Elantra không thật sự ấn tượng với động cơ 2.0L 4 xi-lanh, công suất tối đa chỉ 147 mã lực và thôn số mô-men xoắn cực đại chỉ 179 Nm.
  • Không gian nội thất tương đối nhỏ do khoảng trống cho người ngồi sau để chân chỉ khoảng 35,7 inch được đánh giá khá chật. Đối thủ Toyota Corolla có khoảng để chân cho người ngồi sau dài tới 42 inch.

3. Giá bán xe Hyundai Elantra

Tham khảo giá bán xe Hyundai Elantra tại thị trường Việt Nam:

Phiên bản

Giá bán

Hyundai Elantra 1.6 MT 2019 (Máy xăng)

580 triệu

Hyundai Elantra 1.6 AT 2019 (Máy xăng)

655 triệu

Hyundai Elantra 2.0 AT 2019 (Máy xăng)

699 triệu

Hyundai Elantra Sport 1.6 T-GDI 2019 (Máy xăng)

769 triệu

Giá bán xe Hyundai Elantra tại thị trường Việt Nam

Xe 5 Chỗ KIA Optima

Phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam vẫn chưa bao giờ hết HOT bởi sự cạnh tranh tới từ các đối thủ cực mạnh. Có thể kể tới những đại diện “sừng sỏ” trong phân khúc này như KIA Optima, Toyota Camry, Mazda 6 đều là các mẫu ô tô lắp ráp trong nước hay Honda Accord được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan.

Mặc dù Kia Optima thuộc dòng xe sedan dưới 800 triệu phân khúc D 2019 nhưng lại sở hữu thiết kế hiện đại và thể thao chứ không tỏ ra vẻ “đứng tuổi” như các đối thủ.

TOP 7 dòng xe Sedan dưới 800 triệu đáng mua nhất trong năm 2019

1. Ưu điểm của KIA Optima

  • Nên mua xe 5 chỗ nào 2019? KIA Optima là sự chọn lựa đáng để bạn cân nhắc. Optima sử dụng động cơ 4 xi-lanh, công suất 185 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu 10.5L/100 km khi di chuyển trên đường phố và đường cao tốc. Bạn cũng có thể chọn phiên bản EX 1.6T để tiết kiệm nhiên liệu hơn vì sử dụng động cơ tăng áp nhỏ hơn và trang bị hộp số tự động ly hợp với mức tiêu thụ 9.1L/100 km trên cả 2 loại đường.
  • Phiên bản Kia Optima SX thể thao sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp lớn hơn, công suất 245 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 đến 96,5 km chỉ trong 6,8 giây. Xe sử dụng hệ thống treo thể thao được tinh chỉnh giúp tăng cảm giác bám đường.
  • KIA Optima có khả năng vận hành trơn tru và cảm giác lái an toàn nhờ sử dụng một hệ thống treo đa liên kết giúp tăng cường sự ổn định khi xe vào cua. Trang bị vô lăng có sự nhanh nhạy giúp bạn làm chủ tay lái tốt hơn.
  • Xe sở hữu diện mạo cá tính hấp dẫn hàng đầu phân khúc sedan cỡ vừa. Các tinh chỉnh kiểu dáng tinh tế giúp xe có nét tương đồng với mẫu xe thể thao Stinger mới. Trang bị cánh lướt gió phía sau giúp tôn lên kiểu dáng bóng bẩy trên phiên bản S. Xe sử dụng ống xả kép và bánh xe thể thao kích thước 18 inch trên phiên bản SX.
  • Optima đúng thật là chiếc xe dành cho gia đình không gian khoang cabin rộng rãi. Hàng ghế trước và ghế sau phù hợp cả hành khách cao và thấp, trang bị thắt lưng bốn chiều cho người lái.
  • Nội thất tiện nghi trên KIA optima phù hợp di chuyển trên phố và hợp trong những chuyến đi đường dài. Xe sở hữu không gian lưu trữ đồ rộng rãi trên một mẫu xe hạng trung.
  • Kia Optima 2019 được đánh giá an toàn cao từ NHTSA, là “Lựa chọn an toàn hàng đầu” (Top Safety Pick+) từ IIHS. Đèn pha được đánh giá tốt về khả năng hoạt động vào ban đêm.
  • Tất cả các phiên bản đều được trang bị gói an toàn tiêu chuẩn như hỗ trợ chuyển làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo sự chú ý của lái xe, tùy chọn camera quan sát xung quanh…
  • Các ưu điểm nổi bật khác trên Optima mà bạn không thể bỏ qua như: Hệ thống thông tin giải trí hàng đầu, tính năng UVO cho phép người dùng điều khiển một số chức năng của xe trên smartphone, điểm phát sóng Wi-Fi di động…

2. Nhược điểm của KIA Optima

  • Không có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu hơi kém.
  • Optima không thực sự nhanh nhẹn như một số đối thủ.
  • Hộp số chưa tối ưu. Chẳng hạn, khi tăng tốc từ điểm dừng, hệ truyền động không cho phép người lái tối đa hóa hiệu suất động cơ.
  • Trần xe ở hàng ghế sau thấp

3. Giá bán xe KIA Optima

Tham khảo giá bán xe KIA Optima:

Phiên bản

Giá bán

KIA Optima Facelift 2.0 AT (Máy Xăng)

789 triệu

KIA Optima Facelift 2.4 GT-Line (Máy xăng)

969 triệu

Giá bán xe KIA Optima tại thị trường Việt Nam

Xe 7 Chỗ Toyota Corolla Altis

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam liên tục trải qua nhiều đợt biến động do chịu nhiều ảnh hưởng từ các chính sách trong nước. Nhưng phân khúc sedan 5 chỗ tại nước ta vẫn luôn cạnh tranh mạnh mẽ. Toyota Corolla Altis vẫn giữ vững được phong độ của mình khi nằm trong TOP 10 dòng xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2017.

Có được kết quả này là nhờ vào sự thay đổi kịp thời của thế hệ Toyota Corolla Altis mới nhất cùng với điều chỉnh giảm giá xe để Toyota Altis trở thành chiếc xe 5 chỗ giá rẻ 2019.

TOP 7 dòng xe Sedan dưới 800 triệu đáng mua nhất trong năm 2019

1. Ưu điểm của Toyota Corolla Altis

  • Diện mạo bên ngoài toát lên sự sang trọng, đậm chất thể thao, kích thước lớn hơn các mẫu xe đối thủ. Gương chiếu hậu hỗ trợ chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ giúp tăng sự an toàn khi đi qua khúc cua.
  • Khoang chứa đồ có tính năng mở điện tiện lợi. Thiết kế ghế lái chỉnh điện, trang bị ghế phía sau đều được bố trí tựa đầu. Hệ thống điều hòa tự động, các chức năng giải trí trên xe như CD, Bluetooth…
  • Thiết kế nội thất mang tới sự thoải mái cho người lái và các hành khách. Hàng ghế sau được bố trí gọn gàng mang tới không gian rộng rãi. Tay lái được điều khiển nhẹ nhàng, giúp việc tăng tốc không gặp quá nhiều khó khăn.
  • Altis có khả năng cách âm tốt. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT giúp xe vận hành êm ái, việc chuyển số diễn ra dễ dàng. Phiên bản Altis 2.0V sử dụng bộ đèn LED theo công nghệ bóng chiếu và trang bị đèn LED chạy ban ngày.
  • Xe còn được trang bị gương chỉnh gập điện, tích hợp màn hình DVD, trang bị camera giúp bạn lùi xe an toàn và nhanh chóng.

2. Nhược điểm của Toyota Corolla Altis

  • Xe không được trang bị cảm biến gạt tự động, không có hệ thống điều khiển hành trình và tính năng ga tự động.
  • Nếu như bạn mong chờ những tính năng hiện đại xuất hiện trên 1 chiếc xe ô tô như đa dạng chế độ lái, trang bị cửa sổ trời, màn hình hiện đại hay tích hợp phanh tay điện tử. Rất tiếc Toyota Altis không có những chi tiết này.

3. Giá bán xe Toyota Corolla Altis

Tham khảo giá bán xe Toyota Corolla Altis:

Phiên bản

Giá bán

Toyota Corolla Altis 1.8E MT (Máy xăng)

697 triệu

Toyota Corolla Altis 1.8E CVT (Máy xăng)

733 triệu

Toyota Corolla Altis 1.8G CVT (Máy xăng)

791 triệu

Toyota Corolla Altis Luxury 2.0V CVT (Máy xăng)

889 triệu

Toyota Corolla Altis Sport 2.0V CVT (Máy xăng)

932 triệu

Giá bán xe Toyota Corolla Altis tại thị trường Việt Nam

Xe 5 Chỗ Honda Civic

800 triệu nên mua xe gì 2019? Tại sao bạn không nghĩ tới Honda Civic 2019! Civic thế hệ mới bất ngờ ra mắt thị trường vào giữa năm 2018 với 4 biến thể gồm có sedan, hatchback, coupe và Sport mới.

Dựa vào rất nhiều cải tiến từ nội thất đến ngoại thất, cũng như được trang bị thêm bộ an toàn Honda Sensing tiêu chuẩn của mọi phiên bản. Có thể thấy, Civic hoàn toàn đủ khả năng tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ trong cùng phân khúc.

TOP 7 dòng xe Sedan dưới 800 triệu đáng mua nhất trong năm 2019

1. Ưu điểm của Honda Civic

Honda Civic mang tới đa dạng tùy chọn động cơ gồm:

  • Động cơ cũ 2.0L 4 xi-lanh tạo ra công suất tối đa 158 mã lực và thông số mômen xoắn cực đại 187 Nm.
  • Động cơ mới 1.5L 4 xi-lanh tăng áp tạo ra công suất tối da 174 mã lực và thông số mômen xoắn cực đại 217 Nm;
  • Vẫn động cơ tăng áp phía trên được tinh chỉnh trên phiên bản Honda Civic Si với công suất tối đa 205 mã lực và thông số mômen xoắn cực đại 264 Nm.
  • Cuối cùng là phiên bản Honda Civic Type R động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp cho khả năng công suất tối đa 306 mã lực và mômen xoắn cực đại đạt mức 400 Nm.

Nội thất của Civic đứng đầu phân khúc với cửa và bảng táp-lô được làm từ các vật liệu mềm. Các ghế đều được may các viền phù hợp với nhiều hình dạng cơ thể khác nhau đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.Các tính năng tiên tiến trong gói trang bị Honda Sensing được định giá 1.000 USD với các tính năng như: hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động, chìa khóa thông minh với tính năng tự động khóa cửa khi chìa khóa cách xa xe.Honda Civic đã được tinh chỉnh nhiều để tăng hiệu suất vận hành mạnh mẽ nhưng nó vẫn giữ được sự thoải mái khi di chuyển trong thành phố.Honda Civic mang tới 3 tùy chọn kiểu dáng thân xe gồm: Coupe, sedan và hatchback. Do đó, nếu bạn cần sử dụng xe cho mục đích cá nhân hoặc gia đình bạn có ít người thì các mẫu xe coupe 2 cửa sẽ mang đến cảm giác thú vị. Còn nếu bạn mong muốn chiếc xe có không gian để đồ rộng rãi thì bản hatchback chính là sự chọn lựa phù hợp. Còn bản sedan phù với các gia đình co nhu cầu sử dụng đi lại hàng ngày với khoang hành lý rông 424,7 lít được xếp vào loại rộng rãi trong phân khúc.Honda là hãng xe ô tô uy tín hàng đầu Nhật Bản, với các sản phẩm ô tô có khả năng vận hành mạnh mẽ và động cơ bền bỉ. Civic là một trong những mẫu xe sedan 5 chỗ tốt nhất 2019 tại Nhật đồng thời là chiếc xe mang tới nhiều thành công cho hãng xe Honda.

2. Nhược điểm của Honda Civic

  • Ngoại hình Honda Civic bị phân chia quá rõ ràng ngay từ ngoại hình đầu xe với phần mặt trước khá cong và mềm mại còn phần ngay sau đó quá góc cạnh. Chính vì ngoại hình xe được đẽo gọt quá nhiều nên khiến các chi tiết ngoại thất trở nên nặng nề.
  • Hệ thống giải trí chưa được đánh giá do màn hình cảm ứng phản hồi không thật sự nhanh nhạy như các loại nút bấm và nút vặn bình thường.
  • Các phiên bản cao cấp của Honda Civic tích hợp hàng loạt trang bị công nghệ tiện nghi sang trọng hàng đầu phân khúc. Điều đó dẫn tới giá bán xe Honda Civic khá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

3. Giá bán xe Honda Civic

Tham khảo giá bán xe Honda Civic:

Phiên bản

Giá bán

Honda Civic E 2019 (Máy Xăng)

729 triệu

Honda Civic G 2019 (Máy Xăng)

789 triệu

Honda Civic RS 2019 (Máy Xăng)

929 triệu

Honda Civic 1.8 E (Máy xăng)

763 triệu

Honda Civic 1.5 G (Máy xăng)

831 triệu

Honda Civic 1.5 L (Máy xăng)

903 triệu

Giá bán xe Honda Civic tại thị trường Việt Nam

Xe 5 Chỗ Volkswagen Polo

Volkswagen Polo Sedan ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu vào thời điểm tháng 6/2016. Mẫu xe này được đánh giá là chiếc xe sedan tốt nhất 2019 nhờ vào khả năng vận hành tối ưu thuộc hàng nhất nhì trong phân khúc cũng như sở hữu thiết kế mang tới cảm giác hoài niệm về những dòng xe trước đây của Đức.

Volkswagen Polo chinh phục người dùng bởi tính thực dụng đi cùng rất nhiều giá trị mang hơi hướng cổ điển. Vì vậy, Volkswagen Polo chính là đối thủ không thể xem thường của những mẫu xe như Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Mazda 2,…

TOP 7 dòng xe Sedan dưới 800 triệu đáng mua nhất trong năm 2019

1. Ưu điểm của Volkswagen Polo Sedan

  • Nên mua xe sedan nào 2019? Tôi tin chắc thiết kế Volkswagen Polo sẽ không làm bạn thất vọng do thiết kế xe thiên về tính thực dụng. Xe sử dụng hệ thống khung gầm vững chắc, thiết kế khoang nội thất rộng rãi vượt trội hơn hẳn các mẫu xe trong phân khúc hạng B, cảm giác lái mang đậm chất xe Đức.
  • Ngoại hình thiết kế gọn gàng, không gian nội thất khá rộng rãi và thoải mái cho cả những vị khách cao trên 1m7.
  • Xe sử dụng động cơ 1.6L mang tới khả năng tăng tốc hiệu quả, cảm giác chân ga và chân phanh hết sức rõ ràng.
  • Thiết kế vô-lăng đầm chắc mang tới cảm giác lái ổn định ở tốc độ cao; xe có khả năng cách âm vượt trội hơn hẳn các đối thủ thuộc phân khúc B và cả phân khúc C.
  • Xe còn được trang bị hàng loạt công nghệ vốn chỉ có trên những dòng xe sang như khoang điều khiển sáng tạo, được số hóa tạo ra cú đột phá về thẩm mỹ và tăng sự kết nối giữa người và xe. Xe sử dụng màn hình 15 inch lớn, bảng đồng hồ digital 12 inch. Touareg, tính năng hiển thị thông tin trên kính lái.
  • Hệ thống nhìn đêm Night Vision cho phép xe phát hiện ra các vật thể như mắt người ở khoảng cách 130m và lập tức cảnh báo người lái.
  • Xe sử dụng hệ thống đánh lái 4 bánh All-wheel steering, hai bánh trước bẻ góc vào cua, còn hai bánh sau của Touareg bẻ góc ngược lại, tăng tính an toàn khi xe vào cua, đồng thời giúp bạn dễ quay đầu xe ở nơi chật hẹp.

2. Nhược điểm của Volkswagen Polo Sedan

  • Thiết kế xe không quá nổi bật so với thế hệ cũ.
  • Hệ thống âm thanh có chất lượng chỉ ở mức tầm trung.
  • Không có trang bị điều hòa tự động.
  • Màn hình trung tâm khá nhỏ nên bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi thao tác.

3. Giá bán xe Volkswagen Polo Sedan

Tham khảo giá xe Volkswagen Polo Sedan tại Việt Nam:

Phiên bản

Giá bán

Volkswagen Polo Hatchback 1.8L (Máy xăng)

695 triệu

Volkswagen Polo Sedan 1.6L (Máy xăng)

699 triệu

Volkswagen Polo Cross 1.8L (Máy xăng)

725 triệu

Giá bán xe Volkswagen Polo Sedan tại thị trường Việt Nam

Xe 5 Chỗ Volkswagen Jetta

Volkswagen Jetta ra đời vào năm 1979, đến hiện nay Volkswagen Jetta liên tục được cải tiến và được đánh giá là một trong những dòng xe thành công nhất của hãng Volkswagen. Mẫu sedan cỡ nhỏ này là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều người dùng sau Honda Civic. Thế hệ thứ 7 của dòng xe này ra mắt vào đầu năm 2018 với rất nhiều nâng cấp ấn tượng từ trang bị động cơ, kiểu dáng thiết kế cho đến các trang bị tiện nghi.

TOP 7 dòng xe Sedan dưới 800 triệu đáng mua nhất trong năm 2019

1. Ưu điểm của Volkswagen Jetta

  • Volkswagen Jetta có diện mạo ngoại thất vừa trẻ trung vừa mạnh mẽ. Thế hệ mới này mang đậm nét trưởng thành và được chau chuốt tỉ mỉ trong từng đường nét thiết kế.
  • Ngoại hình Jetta 2018 gọn gàng và cân đối rất phù hợp chạy trong thành phố. Kích thước tổng thể lần lượt 4650 x 1778 x 1453 mm, khoảng sáng gầm 160 mm.
  • Xe sử dụng đèn pha công nghệ mới có tính năng tự động bật tắt thông minh. Khi xe di chuyển vào góc cua nguy hiểm, lúc này đèn pha có thể mở rộng hết góc chiếu sáng.
  • Volkswagen Jetta mang tới cảm giác lái khá tốt, khả năng vận hành mượt mà nhờ được trang bị khối động cơ xăng tăng áp 1.4L, công suất tối đa 150 mã lực, thông số mô men xoắn cực đại 250 Nm.
  • Nội thất xe tiện nghi đẳng cấp với khả năng cách âm cực tốt, không gian khoang hành khách và khoang lái thiết kế rộng rãi. Trang bị cửa sổ trời rộng rãi mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho hành khách.
  • Hệ thống giải trí sử dụng công nghệ Composition Media cho phép kết nối với CD, MP3, dàn âm thanh sống động với 8 loa mang đến chất lượng âm thanh mượt mà.

2. Nhược điểm của Volkswagen Jetta

  • Thiết kế chưa có nhiều đột phá so với phiên bản cũ.
  • Các tiện nghi trên xe chưa có gì nổi bật so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

3. Giá bán xe Volkswagen Jetta

Tham khảo giá bán xe Volkswagen Jetta:

Phiên bản

Giá bán

Volkswagen Jetta 1.4L (Máy xăng)

899 triệu

Giá bán xe Volkswagen Jetta tại thị trường Việt Nam

Xe 7 Chỗ Peugeot 408

Peugeot 408 đã không còn xa lạ tại thị trường Việt Nam do mẫu xe này đã trải qua rất nhiều phiên bản nhận được rất nhiều nâng cấp. Hiện nay, Peugeot 408 2019 hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh cùng các đối thủ trong cùng phân khúc như: Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus, Mazda 3…

Nhưng thực tế số phận của những mẫu xe Peugeot 408 không được sáng sủa như kỳ vọng. Nguyên nhân khiến Peugeot 408 không thu về được doanh số mà hãng mong đợi là do 408 gặp phải đổi thủ là các mẫu xe Nhật quá mạnh tại thị trường Việt Nam.

TOP 7 dòng xe Sedan dưới 800 triệu đáng mua nhất trong năm 2019

1. Ưu điểm của Peugeot 408

  • Khoang nội thất của Peugeot 408 rộng rãi hàng đầu phân khúc. Thiết kế khoang lái tiện lợi không chỉ giúp người lái mà cả hành khách trên xe đều có cơ hội tận hưởng hàng loạt những tiện ích hiện đại trên xe.
  • Nội thất của mẫu xe sedan giá rẻ 2019 Peugeot 408 gồm: Ghế da cao cấp, điều hòa hai vùng độc lập, ngăn làm mát phía trước, trang bị vô-lăng điều chỉnh bốn hướng, hàng ghế sau cho phép gập 60/40, thiết kế khoang hành lý rộng tới 562, dàn âm thanh 6 loa, cho phép kết nối Bluetooth/USB…
  • Peugeot 408 sở hữu ngoại hình sang trọng với các đường cong mềm mại mang đậm phong cách thanh lịch đặc trưng của các dòng xe Pháp. Đầu xe nổi bật với logo sư tử chứa đựng thông điệp thể hiện tinh thần thép của hãng xe Peugeot trong cuộc chiến nâng cao doanh số.
  • Cụm đèn pha được thiết kế vuốt ngược Xenon tự điều chỉnh góc chiếu (AFS), có tính năng rửa đèn pha tự động. Đèn pha còn được trang bị chế độ “Follow me home” với nhiệm vụ soi đường cho chủ nhân khi họ tắt máy và bước vào nhà.
  • Ngay vị trí cản trước nổi bật với trang bị cụm đèn sương mù. Trang bị lưới tản nhiệt hình thang viền crom bóng bẫy.
  • Các trang bị an toàn với hệ thống 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, trang bị chìa khóa điều khiển từ xa có tính năng chống trộm, camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống ga tự động…
  • Xe sử dụng động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, CVVT, hộp số tự động 6 cấp, tạo ra mức công suất cực đại 139 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, thông số mô-men xoắn 200Nm/4.000 vòng/phút, xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 199km/h, hệ thống treo trước dạng MacPherson, phía sau dạng thanh chịu xoắn…

2. Nhược điểm của Peugeot 408

Chính vì sự gia tăng kích thước để tăng không gian nội thất làm giảm đi khả năng linh hoạt trong việc luồn lách trên những đoạn được hẹp và đông đúc. Điều đó càng thể hiện rõ khi dựa vào thông số khoảng sáng gầm xe và bán kính vòng quay lớn hơn các đối thủ trong cùng phân khúc. Cũng vì xe có khoảng sáng gầm thấp nên không thuận tiện chạy địa hình gồ ghề.

3. Giá bán xe Peugeot 408


Tham khảo giá bán xe Peugeot 408 tại thị trường Việt Nam:

Phiên bản

Giá bán

Peugeot 408 Premium 5 chỗ (Máy xăng)

740 triệu

Peugeot 408 Deluxe 5 chỗ (Máy xăng)

670 triệu

Giá bán xe Peugeot 408 tại thị trường Việt Nam

Kết luận: Theo cá nhân tôi, nếu có tầm 800 triệu đồng mua sedan, tôi sẽ chọn Hyundai Elantra 2019. Bởi 3 lý do sau đây:

  • Hyunda Elantra sở hữu mức giá hấp dẫn hơn các đối thủ trong cùng phân khúc. Giá bán Elantra 2019 bản thấp nhất chỉ 580 triệu, còn bản cao cấp nhất chỉ 769 triệu.
  • Elantra được lòng khách hàng nhờ thiết kế không gian nội thất tạo cảm giác cao cấp hơn các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Nội thất xe được sắp xếp hợp lý với các nút điều khiển tiện dụng và được tô điểm thêm bởi rất nhiều vật liệu đẹp.
  • Thiết kế toát lên sự hiện đại không kém phần lịch lãm với các chi tiết thiết kế vô cùng bắt mắt. Không chỉ vậy, xe mang đến khả năng vận hành êm ái và sử dung động cơ mạnh mẽ, các trang bị an toàn hàng đầu phân khúc.

Còn bạn thì sao? Nếu có tầm 800 triệu, bạn sẽ chọn mua mẫu xe sedan nào tốt nhất năm 2019? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

Nguồn: DailyXe

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Với công nghệ này, những tài xế điều khiển container sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: 'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính…

Xem chi tiết: So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những lỗi dừng, đỗ xe tài xế thường mắc phải

Chạy lướt 2.000 km, chủ nhân rao bán MG HS 1.5T, lỗ nguyên tiền ra biển

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Rào chắn cong góp phần làm sạch không khí vỉa hè

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những điều tài xế Việt nên để ý khi tham gia giao thông

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất