Cần nói thêm rằng nếu so với một chiếc Mercedes S-Class AMG trong tương lai, hiệu năng của những bản độ Brabus S-Class sẽ không sánh bằng. Tuy nhiên với những giải pháp của mình, hãng độ Mercedes danh tiếng đã đem tới một lựa chọn sẵn có cho các khách hàng đang sở hữu Mercedes S 500 4MATIC và S 400d 4MATIC, với khả năng nâng cấp đơn giản và không can thiệp quá sâu vào xe nguyên bản.
Bắt đầu từ S 500 4MATIC, gói module đun B50 – 500 PowerXtra sẽ được tích hợp vào ECU của xe và giúp công suất cực đại của động cơ 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng tăng 65 mã lực, đồng thời tăng thêm 70Nm mô-men xoắn. Những con số này xuất phát từ bản map động cơ đặc biệt cho quá trình phun và đánh lửa, cũng như áp suất turbo lớn hơn. Sau khi độ, S 500 4MATIC đạt 500 mã lực/590Nm để có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa vẫn giới hạn ở mức 250km/h.
Trong khi đó, gói PowerXtra D40 dành cho S 400d giúp động cơ diesel của chiếc xe đạt 370 mã lực và mô-men xoắn 750Nm chỉ từ 2.500rpm. Nhờ đó chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,2 giây và một lần nữa – tốc độ tối đa lại là 250km/h. Bên cạnh động cơ, Brabus còn nâng cấp hệ thống treo nguyên bản bằng bộ điều khiển Airmatic Sport Unit. Nó hạ thấp gầm xe tới tối đa 2,5cm tuỳ thuộcv ào chế độ lái.
Để khiến chiếc S-Class của mình nổi bật hơn trong khi không mất đi sự sang trọng, Brabus cũng tung ra gói ốp bodykit khí động học nếu như khách hàng đã đặt tuỳ chọn trang bị thể thao AMG Line từ Mercedes. Ngoài ra hãng cũng cung cấp các lựa chọn mâm độ với đường kính từ 19 tới 21 inch. Chiếc xe trong bài viết này có mâm Monoblock M “PLATINUM EDITION” bản 9J x 21 ở phía trước và 10,5J x 21 ở phía sau, được làm từ nhôm rèn và có thể kèm theo lốp từ Continental, Pirelli hoặc Yokohama.
Cuối cùng, Brabus cũng nhận trang trí lại cả nội thất của xe theo ý khách hàng. Chiếc xe trong ảnh có nội thất 2 tông màu trắng sứ/đen kết hợp với những chi tiết ốp sợi carbon và viền màu chrome xám khói.