Vào tháng 01/2018, TopCar Design là hãng độ đầu tiên thế giới tung ra mẫu thiết kế độ phụ kiện thân xe cho siêu SUV Lamborghini Urus. Đến từ Nga – đất nước không thường xuyên xuất hiện trên bản đồ xe độ Thế giới, tuy nhiên TopCar đã khẳng định được tên tuổi của mình bởi những bộ bodykit có thiết kế ấn tượng cho nhiều dòng siêu xe và xe cao cấp khác nhau. Để bắt đầu với Urus, hãng cũng đã thiết kế một gói độ thân xe cho dòng siêu SUV này, có thể dễ dàng lắp đặt dựa trên các chi tiết nguyên bản.
Hiện ở Việt Nam có một chiếc Urus mang trên mình gói nâng cấp đắt giá này. Đây được xem là chiếc Urus với gói độ TopCar Design duy nhất tại Việt Nam. Gói độ hoàn chỉnh bao gồm 12 thành phần với mức giá khoảng trên 38.000 Euro (khoảng 1.1 tỷ đồng), và hãng độ đến từ Nga cũng công bố giá từng món riêng lẻ.
Những thay đổi đáng chú ý trên chiếc Lamborghi Urus độ TopCar Design này bao gồm màu sơn xanh quân đội mới thay cho màu vàng nguyên bản. Nắp ca-pô nguyên bản đã được thay thế bằng chi tiết mới có thiết kế hầm hố với hai khe thoát khí lớn. Được biết, nắp máy mới có cấu tạo từ sợi carbon “siêu nhẹ” và sợi kevlar với kiểu dệt mang phong cách rằn ri quân đội. Cản trước nguyên bản của Urus đã được TopCar giữ nguyên, chỉ lắp một cánh gió ốp bên dưới đậm chất thể thao.
Ngoài ra, hãng cũng đã thay cho chiếc xe bộ mâm cỡ lớn, sở hữu thiết kế 5 cánh kép quen thuộc giống như một số dòng Lamborghini hiện tại, bên trong là cùm phanh Lamborghini sơn vàng nổi bật kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic có đường kính lớn nhất thế giới. Tương xứng với “dàn chân” mới, TopCar cũng đã trang bị những nẹp ốp vòm bánh lớn hơn, thanh ốp khí động học dọc dưới thân xe và ốp khe gió sắc nhọn bằng sợi carbon trên dè trước, bộ cánh khuếch tán khí động học dưới cản sau, cùng với các lựa chọn chụp ống xả thể thao.
Đắt nhất trong bộ phụ kiện là nắp ca-pô, có giá 9.160 Euro nếu lựa chọn kiểu carbon trong suốt hoặc mức giá 7.760 Euro nếu lựa chọn carbon sơn màu đồng bộ thân xe. Những chi tiết có giá cao khác như cản trước bằng carbon trong có giá 3.600 Euro, 4 chi tiết ốp mở rộng hốc bánh xe bằng carbon trong có giá 3.270 Euro, bộ khuếch tán khí động cản sau bằng carbon trong có giá 4.550 Euro hay cánh gió đuôi trên mui bằng carbon trong cũng có giá 3.300 Euro.
“Siêu bò” được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm Strada (đi phố), Sport (chạy thể thao), Corsa (chạy đua), đi kèm 3 chế độ vận hành off-road là Neve giúp lái xe an toàn và thư thái ngay trên những đoạn đường trơn trượt, Terra là chế độ vận hành được thiết kế dành cho những chủ nhân muốn trải nghiệm Urus trên đường off-road gồ ghề, cuối cùng là Sabbia – chế độ tối ưu khi chạy trên đường cát. Bên cạnh đó, Lamborghini còn cung cấp chế độ lái Ego cho phép người lái điều chỉnh các thông số từ vô-lăng, hệ thống treo, ma sát của xe phù hợp với phong cách lái và nhu cầu của cá nhân.
Cuối cùng, để hoàn thiện bản độ này, hệ thống ống xả nguyên bản trên xe đã được thay thế hoàn toàn với chi tiết bằng titan của RYFT Exhaust. Hệ thống ống xả mới với âm thanh đầy uy lực, mang lại sự phấn khích cho chủ nhân mỗi khi cầm lái “siêu bò” nhà Lamborghini. Hệ thống ống xả hàng hiệu này được thiết kế khá đặc biệt khi có thể giúp xe tăng thêm 17 mã lực và 21 Nm mô-men xoắn xo với nguyên bản. Ngoài ra, RYFT cũng chỉ sản xuất đúng 18 bộ ống xả như vậy ra thế giới với giá đề nghị khoảng 7.200 USD (khoảng 68 triệu đồng).