Hit-air, đánh giá, áo túi khí, Saigon Classic, Aotuikhi.com

Các áo giáp thông thường cho người đi xe motor phân khối lớn thường dùng các miếng giáp và vật liệu hấp thụ lực để bảo vệ khi có va đập xảy ra nhưng chiếc áo của Hit-air còn bổ sung thêm một hệ thống túi khí để bảo vệ chúng ta khỏi những nguy hiểm. Khi có tai nạn xảy ra, tụi khí sẽ tự động nổ bung, tạo thêm một lớp bảo vệ nữa bên cạnh các lớp truyền thống.

Lưu ý: lực kéo phải trên 30kg và đột ngột thì túi khí mới nổ, Nếu bạn chỉ bước ra khỏi xe nhẹ thì túi sẽ không nổ đâu.

Phiên bản:
Có hai loại áo Hit-air khác nhau mà mình mượn được, loại thứ nhất dành cho những ai chưa có áo giáp, muốn mua một cái gì đó đầy đủ tính năng. Giá của chiếc áo HS5 này là 12.790 triệu đồng. Chiếc áo thứ 2 được thiết kế dưới dạng áo gile, dành cho ai đã có ảo bảo hộ rồi hoặc chơi các môn thể thao khác như đua ngựa hay kể cả xe đạp, nó đỡ nặng nề hơn là chiếc áo full. Giá của áo gile MC3 là 9.39 triệu. Cả 2 đều chưa kèm bình CO2 giá 490 ngàn.

Hit-air, đánh giá, áo túi khí, Saigon Classic, Aotuikhi.com


Như những chiếc áo bảo hộ khác thì HS5 được trang bị giáp ở 2 bên cầu vai và cùi chỏ. Cả HS5 và MC3 đều có giáp lưng nhưng nó đều là những miếng mút mỏng, mang tác dụng chống trầy nhiều hơn là bảo vệ. Thực tế thì các bạn nên mua các miếng giáp khác gắn vào thì sẽ an toàn hơn. Dù sao cũng an ủi là Hit-air có tặng một miếng đệm mỏng, còn hơn bán mắc mà không bao giờ cho kèm theo như Revit.

Hit-air, đánh giá, áo túi khí, Saigon Classic, Aotuikhi.com


Nhìn chung thì hai chiếc áo của Hit-air dùng chất liệu lưới khá nhiều, không có tác dụng bảo vệ tốt như da nhưng lại mát hơn. Có lẽ Hit-air tin tưởng vào hệ thống túi khí nhiều hơn. Mình thì vẫn luôn thích những mẫu áo dùng mesh nhưng gia cố thêm da chịu lực ở các vị trí trọng yếu, nhưng nó cũng tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người. Nhìn thông số thì nhà sản xuất dùng Polyester 600D, một vật liệu hấp thụ lực ở mức vừa cho vỏ áo bên ngoài.

Cá nhân mình đánh giá áo của Hit-air được thiết kế khá, không đẹp nhưng cũng chẳng xấu. Các đường may ở mức khá.

Trên thực tế, nếu không có hệ thống túi khí thì có lẽ các áo này sẽ được bán với giá khoảng 6-8 triệu đồng nếu muốn cạnh tranh với các nhà sản xuất khác.

Ngoài các phiên bản này thì Hit-air cũng có một số mẫu khác, các bạn có thể tham khảo thêm ở cuối bài viết.

Bảo vệ:

Hit-air, đánh giá, áo túi khí, Saigon Classic, Aotuikhi.com


Tạm bỏ qua những miếng đệm giáp, mình quan tâm nhiều hơn đến túi khí vì nó gần như là tính năng độc nhất của Hit-air. Khi mua áo thì các bạn sẽ mua thêm một bình CO2, bình này sẽ gắn vào trước ngực, nằm phía sau túi áo (có khóa zip). Phía sau túi áo này là một sợi dây với bi kim loại, sợi dây sẽ dính chặt vào áo một đầu trong khi đầu còn lại gắn vào xe máy của chúng ta.

Khi có tai nạn xảy ra, bạn bị văng khỏi xe thì viên bi cũng giựt bung khỏi áo, lò xo phía dưới sẽ đẩy mạnh lên trên để đâm vào bình CO2, qua đó đẩy khí đi khắp các đường ven dẫn trong áo, làm phồng áo lên chỉ sau khoảng 0.2 giây.

Hit-air, đánh giá, áo túi khí, Saigon Classic, Aotuikhi.com


Để an toàn và đạt được hiệu quả tốt nhất thì khi gắn sợi dây vào xe, bạn nên gắn ở những vị trí gần chúng ta nhất, và nó buộc phải rất vững chắc. Khi mình gắn thứ thì mình gắn vào khung mắt cáo bằng kim loại ở dưới vị trí ghế ngồi vì xe đi 2 người, nếu một người các bạn có thể gắn dây hơi chếch về phía sau để xoay trở dễ dàng hơn.

Hit-air, đánh giá, áo túi khí, Saigon Classic, Aotuikhi.com


Trong trường hợp bạn muốn xuống xe, nhà sản xuất cũng tính toán sẵn. Chúng ta chỉ việc bấm khóa để đứng dậy, khi này thì sợi dây sẽ nằm trên xe còn người thì có thể đi vệ sinh hay đi ăn gì đó. Khi nào làm xong bạn lại đẩy khóa vào thôi, rất đơn giản.

Hit-air, đánh giá, áo túi khí, Saigon Classic, Aotuikhi.com


Đề phòng các em nhỏ hay người lạ phá hoại không biết, bên trong áo có một lẫy màu đỏ chặn viên bi sắt lại không cho búng ra khi có tác động, nếu không xài thì các bạn cần gạt lẫy này xuống.

Thử nghiệm thực tế:
Do không có ai đủ can đảm cho mình mượn xe máy để thử, mà mình cũng không ngu dại đem thân mình ra thử áo , nên mình gắn dây vào cổng nhà hàng xóm để giựt Khi giựt mạnh ra, cửa nhà hàng xóm không bung nhưng túi khí nổ ra rất nhanh, chỉ trong tích tắc. Hầu hết các vị trí trọng yếu đều được bảo vệ: 2 bên trước ngực, phần cổ, phần vai, phần lưng, hay thậm chí là phần mông chúng ta cũng có một miếng bong bóng hình trái tim bảo vệ nữa.

Ở lần thử đầu tiên thì mình hơi sốc với lực nổ của áo, nó nổ khá bất ngờ và thít chặt lại làm mình hơi đau. Đến lần nổ thứ 2 thì không còn bất ngờ nữa. Có thể nhiều bạn không biết sẽ chưa đánh giá cao việc thít chặt lại nhưng mình thì rất ủng hộ điều đó. Thít chặt đồng nghĩa với áo sẽ bảo vệ chúng ta tốt hơn, khó bị rơi ra hơn. Ở Việt Nam cũng có khá nhiều anh đi motor phân khối lớn qua đời vì mua nón bảo hiểm quá rộng hay áo quá rộng, các phần giáp không bảo vệ được điểm trọng yếu hay thậm chí là rơi ra khi xảy ra va chạm (nón bảo hiểm).

Sau khi nổ thì áo sẽ dần dần xì hết khí ra (khoảng hơn nửa tiếng), nếu áo không bị rách mà chỉ trầy nhẹ thì các bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng nó nhiều lần. Khi này chúng ta chỉ việc mua bình CO2 mới và gắn vào thôi. Kèm theo áo có một bộ công cụ để gắn lại dây khi đã nổ, việc gắn cũng chỉ mất khoảng 1 phút thôi, rất dễ dàng.

Kết luận:
Nhìn chung thì việc trang bị áo và các thiết bị bảo hộ khi đi xe máy, đặc biệt là xe phân khối lớn ở Việt Nam vẫn chưa được chú ý nhiều, đặc biệt là với các bạn trẻ (Z1000 đội nón xe đạp???). Với hệ thống áo túi khí này thì mình nghĩ là nó sẽ giúp chúng ta an toàn hơn rất nhiều, đặc biệt là Hit-air có rất nhiều mẫu khác nhau cho từng mục đích khác nhau.

Về giá, chừng nào mà bạn còn cảm thấy nó giúp bảo vệ tính mạng chúng ta thì nó còn xứng đáng. Trên thực tế thì 4-500$ ở nước ngoài hay 10-12 triệu ở Việt Nam đều chỉ mới dừng ở mức khá, chưa phải là những dòng sản phẩm quá cao cấp. Nếu mình có tiền thì sẽ mua một áo gile dùng với áo đang có sẵn.

Cảm ơn Saigon ClassicAotuikhi.com đã cho mình mượn sản phẩm

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Ford tặng tiền mặt cho khách mua xe phải chờ xe lâu hơn dự kiến tại Mỹ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất