Xe bình dân hay còn gọi là xe phổ thông, xe giá rẻ là các dòng xe sử dụng đại trà làm phương tiện đi lại của nhiều người dân Việt .





Phần lớn xe phổ thông là lựa chọn hàng đầu của các gia đình, công ty dịch vụ, vận tải nhờ mức giá bán rẻ, tính thực dụng cao, trang bị tiện nghi phù hợp với nhu cầu và ít khi được giới thượng lưu sử dụng.

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam
Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam

Nhắc đến cụm từ “xe bình dân”, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến những thương hiệu phổ biến ở Việt Nam như Toyota, Honda, Kia, Mazda, Ford, Hyundai, Suzuki, Mitsubishi, VinFast.

Đây đều là những ông lớn trong ngành ô tô, ở mỗi phân khúc đều có những mẫu xe đại diện có doanh số cao ngất ngưỡng. Hãy cùng muaXegiatot.vn điểm qua những thương hiệu xe bình dân phổ biến ở nước ta và và tìm hiểu từng phân khúc xe bình dân qua bài viết sau!


Toyota

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam

Toyota là hãng xe Nhật Bản cực kỳ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng ở thị trường Việt nhờ có những sản phẩm “để đời” về uy tín, độ bán chạy, sự bền bỉ.

Hãng được bình chọn là “Thương hiệu xe ô tô uy tín nhất Việt Nam”, các mẫu xe đang được phân phối chính hãng gồm: Toyota Vios, Toyota Camry, Toyota Hilux, Toyota Innova, Toyota Fortuner…

? Tham khảo các mẫu xe Toyota tại đây: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-toyota.html

Honda


Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam

Một trong những đối thủ nặng ký của Toyota tại Việt Nam chính là Honda. Được Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam cấp giấy phép sản xuất và lắp ráp từ 2005 đến nay, Honda liên tục có những thắng lợi ở thị trường ô tô Việt với những mẫu xe nổi bật như: Honda City, Honda CR-V, Honda Civic, Honda Accord…

? Tham khảo các mẫu xe Honda tại đây: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-honda.html

Kia

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam

Gia nhập thị trường Việt vào ngày 4/4/2007 và được THACO Trường Hải triển khai xây dựng nhà máy ngay sau đó 2 tháng tại Quảng Nam. Kia có được lợi thế giá bán rẻ, mẫu mã đẹp, nhiều công nghệ và hiện đang được nhiều khách hàng tin dùng.

Hãng Kia có những gương mặt chủ lực như: Kia Soluto, Kia Cerato, Kia Rondo, Kia Se, Kia Morning…

? Tham khảo các mẫu xe KIA tại đây: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-kia.html

Mazda

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam

Mazda là hãng xe Nhật Bản đã liên kết với THACO từ năm 2011 để xây dựng nhà máy Chu Lai, Quảng Ninh. Từ đó đến nay, nhiều sản phẩm của Mazda ra đời và có lợi thế cạnh tranh về giá hơn các đối thủ khác.

Những mẫu xe Mazda phân phối chính hãng ở Việt Nam là: Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda BT-50.

? Tham khảo các mẫu xe Mazda tại đây: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-mazda.html

Ford

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam

Trong các hãng xe có xuất thân từ Mỹ, Ford là cái tên gây được tiếng vang nhất cho đến thời điểm hiện tại. Có mặt tại nước ta từ 1995 đến nay, Ford đã và đang có những bước tiến dài với những đại diện tiêu biểu như: Ford Ranger, Ford EcoSport, Ford Everest…

? Tham khảo các mẫu xe Ford tại đây: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-ford.html

Hyundai

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam

Có mặt ở nước ta vào tháng 6/2009 đến nay và có nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Hyundai tại Ninh Bình-một trong những nhà máy lớn nhất Đông Nam Á. Hyundai liên tiếp gặt hái thành công ở nhiều phân khúc khiến các đối thủ Nhật phải dè chừng.

Các mẫu xe được phân phối chính hãng gồm: Hyundai Grand i10, Hyundai Accent, Hyundai Elantra, Hyundai Kona…

? Tham khảo các mẫu xe Hyundai tại đây: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-hyundai.html

Suzuki

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam thành lập từ năm 1996 và đến nay ít nhiều đã thu về doanh số tích cực hơn dù ít nhiều bị các đối thủ khác lấn át. Các mẫu xe Suzuki nổi tiếng tại nước ta gồm: Suzuki Ertiga, Suzuki Swift, Suzuki Celerio…

? Tham khảo các mẫu xe Suzuki tại đây: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-suzuki.html

Mitsubishi

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam

Là nhà phân phối chính hãng của Mitsubishi Motors Nhật Bản, Công ty TNHH Mitsubishi Motor Việt Nam được thành lập từ năm 1994 và đến nay đang có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trước nhờ “ngôi sao mới nổi” Xpander.

Các mẫu xe chủ lực của Mitsubishi Motor Việt Nam bao gồm: Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Outlander, Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Pajero Sport.

? Tham khảo các mẫu xe Mitsubishi tại đây: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-mitsubishi.html

VinFast

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam

VinFast là công ty kinh doanh ô tô đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam và được “đỡ đầu” bởi tập đoàn VinGroup. Dù còn non trẻ vì mới thành lập, nhưng VinFast đã tạo được tiếng vang trên thế giới khi cho ra mắt 3 mẫu xe là: VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0.

? Tham khảo các mẫu xe Vinfast tại đây: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-vinfast.html

Phân khúc xe ô tô A – xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ

Nhắc đến xe bình dân, phân khúc không thể bỏ qua chính là xe hạng A với dung tích nhỏ 1.0-1.2L hay còn gọi là xe mini, xe con cóc.

Xe có đặc điểm nhận dạng là ngoại hình nhỏ gọn, dễ luồn lách trong phố, khoang cabin chỉ vừa đủ cho các gia đình nhỏ. Tập khách hàng mà xe hướng đến bao gồm chị em phụ nữ, chạy xe dịch vụ có vốn ban đầu thấp, khách mới mua xe lần đầu.

Phân khúc xe ô tô B – xe bình dân cỡ nhỏ

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam
Toyota Vios là dòng xe bình dân rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Xe bình dân cỡ nhỏ thường có thiết kế 4-5 cửa bao gồm 4 ghế ngồi, dung tích động cơ 1.3-1.6L. Kích thước dài x rộng tầm 4.100 x 1.750 mm, gầm cao tầm 160 mm. Phần lớn khách hàng mua xe đều là doanh nghiệp kinh doanh taxi, vận tải hoặc cá nhân kết hợp chạy xe dịch vụ và phục vụ gia đình trong mức giá giao động 490-570 triệu

Phân khúc xe ô tô C – bình dân hạng trung

Trong những năm gần đây, phân khúc sedan hạng C rất sôi động không thua kém phân khúc B. Tập khách hàng chủ yếu của phân khúc này là những gia đình có tài chính khá cần một mẫu xe rộng rãi, tiện nghi hơn những mẫu xe hạng B.

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam
Kia Cerato với giá khởi điểm chỉ 559 triệu đồng là mẫu xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam

Bên cạnh đó, thiết kế của các mẫu sedan hạng C đều hướng đến phong cách trẻ trung, năng động nên được đông đảo khách hàng trẻ lựa chọn. Việc tiếp cận phân khúc C cũng dễ dàng hơn trước khi có sự xuất hiện của Kia Cerato với giá khởi điểm chỉ 559 triệu đồng.

Phân khúc xe ô tô D – xe bình dân cỡ lớn

Phân khúc D là nơi tập hợp những chiếc sedan có ngoại hình sang trọng, khoang cabin rộng rãi, thoải mái cho cả 5 hành khách. Với giá bán dao động từ 800-1,4 tỷ đồng, hiển nhiên hàm lượng option trên các mẫu sedan hạng D luôn đầy ắp. Tại Việt Nam, Toyota Camry hiện đang thống trị phân khúc D liên tục trong nhiều năm qua.

Phân khúc xe ô tô M – xe MPV hay minivan

Đây là phân khúc gồm những mẫu xe có thể chở tới 7-8 người rất thích hợp cho những gia đình có nhiều thành viên. Hiện tại, các mẫu MPV hay Minivan đều đã được chú trọng về thiết kế nội, ngoại thất hơn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.

Thế nào là xe bình dân? Các thương hiệu xe bình dân phổ biến tại Việt Nam
Mitsubishi Xpander nổi lên là dòng xe 7 chỗ giá rẻ bán chạy nhất Việt Nam

Tiêu biểu nhất trong phân khúc này là cái tên Mitsubishi Xpander. Không chỉ sở hữu giá bán rẻ, Mitsubishi Xpander còn ghi điểm bởi ngôn ngữ thiết kế đến từ tương lai, khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Phân khúc xe CUV/SUV

Phân khúc xe CUV/SUV hiện đang là xu hướng lựa chọn của phần đông khách hàng Việt bởi tính đa dụng. Thông thường, những chiếc CUV sẽ có thiết kế liền khối (unibody) trong khi dòng SUV có cấu trúc body on frame.

Với lợi thế gầm cao, những mẫu xe CUV/SUV không ngại lội nước và chinh phục các địa hình gồ ghề. Bên cạnh đó, không gian bên trong cũng rất rộng rãi để phục vụ cho gia đình.

? Tham khảo thêm các kiến thức xe Ô tô tại đây: https://muaxegiatot.vn/goc-tu-van/kien-thuc-o-to

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Các loại bằng lái xe trong dự thảo luật giao thông đường bộ mới nhất tháng 2021

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi thay thế Luật giao thông đường bộ 2008) trong 2021 đã chia giấy phép lái xe ra thành 17 hạng khác nhau thay vì 13 hạng như hiện nay, trong đó gồm 04 hạng không thời hạn và 13 hạng có thời hạn.

Xem chi tiết: Các loại bằng lái xe trong dự thảo luật giao thông đường bộ mới nhất tháng 2021

Tại sao VinFast lại sản xuất một chiếc xe mà 98% dân số không có khả năng mua?

Như chúng ta đều biết, VinFast hiện đã cho ra mắt phiên bản President với giá trong khoảng từ 4 – 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi lý do VinFast sản xuất một mẫu xe mà 98% dân số Việt Nam không có khả năng mua.

Xem chi tiết: Tại sao VinFast lại sản xuất một chiếc xe mà 98% dân số không có khả năng mua?

Cách nhận biết các dòng đời xe Toyota Innova

Hiện nay, xét trong phân khúc xe 7 chỗ nói chung, Toyota Innova là một thương hiệu không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt, tính đến thời điểm hiện tại sản phẩm xe ô tô của Nhật này giới thiệu tại thị trường Việt Nam đã duy trì khá lâu đời và chiếm thị phần không nhỏ trên thị trường xe ô tô toàn quốc. Vậy thì có cách nào để nhận biết các dòng đời xe Toyota Innova này không?

Xem chi tiết: Cách nhận biết các dòng đời xe Toyota Innova

Nên mua xe ô tô cũ hay xe ô tô mới để có lợi nhất

Một trong những cách tốt nhất để tạo nên nền tảng tài chính vững chắc là chi tiêu ít nhất có thể cho một chiếc xe đáp ứng đủ nhu cầu của bạn. Bạn có thực sự cần một chiếc xe mới tinh hay một chiếc xe rẻ hơn, có thể nó sẽ không còn mới, nhưng vẫn đẹp và có thể chạy tốt?

Xem chi tiết: Nên mua xe ô tô cũ hay xe ô tô mới để có lợi nhất

Danh sách các trạm thu phí Bắc Nam trên Quốc Lộ 1A

Quốc lộ 1A là tuyến đường huyết mạch xuyên suốt chiều dài đất nước. Tính trung bình một ô tô đi từ Bắc vào Nam với chiều dài 2,360 km đi qua địa phận 31 tỉnh thành với khoảng 40 trạm thu phí (BOT). Xấp xỉ 62 km trên 1 trạm thu phí. Ngoài ra,trên toàn quốc tổng số trạm thu phí lên tới 88 trạm.Trong đó Bộ Giao Thông Vận Tải (BGTVT) quản lý 73 trạm, UBND các tỉnh quản lý 15 trạm.

Xem chi tiết: Danh sách các trạm thu phí Bắc Nam trên Quốc Lộ 1A

Nên dùng lốp Michelin hay Bridgestone (đánh giá và so sánh)

Nên dùng lốp Michelin hay Bridgestone là câu hỏi của nhiều tài xế, chủ xe ô tô hiện nay. Khi mà cả hai thương hiệu này đều đứng đầu trong việc cung cấp các loại lốp xe cho giải đua xe công thức F1. Và tài trợ cho các sự kiện…

Xem chi tiết: Nên dùng lốp Michelin hay Bridgestone (đánh giá và so sánh)

Ký hiệu điều hòa trên ô tô của các dòng xe phổ biến tại VN

Hệ thống điều hòa (Air Conditioner, viết tắt AC) trên xe ô tô 4 bánh đóng vai trò duy trì nhiệt độ lý tưởng cho cabin. Nếu chủ xe/lái xe sử dụng hiệu quả điều hòa sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể nhưng vẫn đảm bảo đủ…

Xem chi tiết: Ký hiệu điều hòa trên ô tô của các dòng xe phổ biến tại VN

Nhận biết bình ắc quy sạc đầy và cách kiểm tra acquy khô, nước

Vì sao phải biết dấu hiệu bình ắc quy sạc đầy? Đơn giản vì điều này sẽ giúp cho chủ xe không phải tốn thêm tiền trong khi khả năng của bình acquy vẫn có thể sử dụng được lâu dài hơn. Bài viết sau đây được chia sẻ bởi…

Xem chi tiết: Nhận biết bình ắc quy sạc đầy và cách kiểm tra acquy khô, nước

Xe bị thủy kích là như thế nào? Nhận biết và xử lý nhanh nhất

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc là gì? Chức năng, cách sử dụng

Hệ thống khởi hành ngang dốc hoạt động như thế nào?

Công nghệ phát hiện lái xe say xỉn

Hệ thống hỗ trợ chủ động giới hạn tốc độ (Active Speed Limit Assist)

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control (ACC) trên ô tô

Xe ô tô tự hành hoạt động như thế nào?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất