Sau tuyên bố từ chối triệu hồi xe, giờ đây Tesla đã phải “lùi bước” và chấp nhận yêu cầu từ phía chính phủ Trung Quốc. Theo đó, nhà sản xuất xe điện (Mỹ) sẽ phải triệu hồi gần 30.000 xe từng được nhập khẩu và hiện đang được sử dụng tại thị trường Trung Hoa.
Những xe thuộc diện thu hồi thuộc về các mẫu Model S và Model X (nhập khẩu vào Trung Quốc từ tháng 9/2013 đến tháng 1/2018). Số xe trên đều mắc phải các lỗi trong hệ thống giảm xóc dẫn tới có thể “làm tăng nguy cơ tai nạn.
Tại New York (Mỹ), ngay sau khi thông báo từ SAMR được phát đi, cổ phiếu của Tesla đã lập tức sụt giảm trên sàn giao dịch Nasdaq.
Dù sao Trung Quốc vẫn là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và Tesla thì lại có quá nhiều mối liên hệ với thị trường này. Hiện hãng xe điện của Mỹ vẫn đang nhắm đến những lợi ích lớn từ mục tiêu cắt giảm khí phát thải của Bắc Kinh. Nhà máy ở Thượng Hải (Trung Quốc) của Tesla – cũng là nhà máy đầu tiên mà hãng này đặt bên ngoài lãnh thổ Mỹ – đang sản xuất mẫu xe điện đại chúng, giá vừa tầm Model 3 và dự kiến bắt đầu xuất khẩu sang châu Âu trong tháng này.
Trước đó, vào ngày 21/10/2020 Tesla đã công bố lợi nhuận trong quý III: Tăng tích cực và dự báo lượng bàn giao xe trong năm nay có thể đạt 500.000 chiếc.
Hiện vẫn chưa có thông tin về việc liệu Tesla có triệu hồi xe ở các thị trường ngoài Trung Quốc hay không.