Tesla dẫn đầu khảo sát của Consumer Reports về mức độ hài lòng của khách hàng.
Tổ chức Consumer Reports vừa công bố bảng báo cáo về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các thương hiệu ôtô thực hiện trong năm 2020. Khảo sát được thực hiện với khoảng 369.000 chủ xe đang sử dụng ôtô từ đời 2018 đến 2020 tại Mỹ. Có tổng cộng 27 thương hiệu góp mặt trong báo cáo này.Mặc dù các mẫu xe Tesla thường xuyên vấp phải phàn nàn về chất lượng sản xuất cũng như có thứ hạng thấp trong những khảo sát về độ tin cậy, Tesla lại là cái tên có số điểm cao nhất trong khảo sát về độ hài lòng của Consumer Reports.
Lý do đến từ việc câu hỏi về khả năng mua lại chiếc xe đang sử dụng nếu được chọn lựa lần nữa chiếm tỷ trọng lớn trong thang điểm về mức độ hài lòng. Các yếu tố còn lại được tính điểm gồm có khả năng vận hành, sự thoải mái, giá trị sử dụng, tính năng tiện ích được trang bị và không gian cabin.
Tổng số điểm mà Tesla đạt được là 88, cao hơn đáng kể so với 2 thương hiệu xếp thứ 2 và 3 là Lincoln (79 điểm) và Ram (76 điểm). Đứng vị trí thứ 4 là hãng Chrysler của Mỹ với cùng 76 điểm như Ram.
Subaru là nhà sản xuất Nhật Bản có thứ hạng cao nhất, đứng thứ 5 với 75 điểm. Có cùng điểm số với Subaru và xếp thứ 6 là Hyundai. Porsche cùng Dodge đạt kết quả 74 điểm và chia nhau 2 thứ hạng 7 và 8. Hai hãng xe Nhật Bản khác đứng trong top 10 là Mazda (hạng 9, 72 điểm) và Toyota (hạng 10, 71 điểm).
Các hãng xe sang châu Âu và châu Á nổi tiếng có thứ hạng không quá cao. Chẳng hạn như MINI (12), BMW (13), Audi (15), Lexus (19), Mercedes-Benz (23) hay thậm chí Infiniti đứng cuối bảng.
Nguồn: Zing.vn