Thế hệ Suzuki Swift hiện tại trên thị trường mới có mặt vào năm 2017, đồng nghĩa xe vừa bước sang năm thứ 4 sản xuất trên toàn cầu. Thông thường theo chuẩn thị trường cũng như thời gian biểu của chính Suzuki, còn ít nhất 2 năm nữa trước khi thế hệ kế tiếp của dòng xe Suzuki best-seller có thể chào sân khách hàng.
Tuy nhiên, nhiều nguồn tin Nhật Bản chẳng hạn Bestcarweb khẳng định người hâm mộ Suzuki tại một số khu vực có thể đặt mua xe đời mới ngay vào cuối năm sau, đồng nghĩa với thế hệ Swift hiện tại có vòng đời ngắn nhất từng thấy trong đội hình Suzuki ở mức 5 năm. Với các thế hệ trước chiếc hatchback mất 6 tới 7 năm trước khi được thương hiệu chủ quản nâng cấp.
Tuy là dòng best-seller của Suzuki trên toàn cầu nhưng Swift lại gặp nhiều khó khăn ở Việt Nam khi chỉ ghi nhận hơn 600 xe bán ra trong năm 2020 vừa qua. Đối thủ Toyota Yaris đạt hơn 1.500 chiếc.
Tờ báo Nhật cho biết sở dĩ Suzuki ra mắt sớm Swift đời mới là bởi thế hệ kế tiếp thực chất chỉ nâng cấp lại từ công nghệ sẵn có thay vì làm mới toàn diện. Khung gầm trọng lượng nhẹ Hearttech của Swift được ban lãnh đạo Suzuki đánh giá là vẫn mới và vẫn tận dụng được thêm một chu kỳ nữa, do đó trang bị này sẽ được giữ nguyên hoặc nếu nâng cấp cũng không quá đáng kể.
Về phần động cơ, Swift đời mới có thể được ứng dụng công nghệ hybrid do dòng 1.2L hiện tại thuộc gia đình K của hãng đã quá lỗi thời (lần đầu sử dụng từ thập niên 1990).
Trước Swift, một dòng hatchback cỡ nhỏ khác của Suzuki là Celerio dự kiến sẽ chào sân vào giai đoạn giữa năm sau.
Tham khảo: AutoIndustriya