Những mẫu xe bán chạy không nhất thiết phải là những sản phẩm được trang bị đầy đủ tiện nghi, tính năng hiện đại. Chúng thường là những chiếc xe thực dụng, bền bỉ và có giá thành hợp lý trên thị trường.

Toyota Vios, Toyota Yaris, Ford F-Series, Suzuki Swift, xe bán chạy, Nissan Sylphy

Nga: Lada Granta (126.112 chiếc)





Toyota Vios, Toyota Yaris, Ford F-Series, Suzuki Swift, xe bán chạy, Nissan Sylphy

Thương hiệu Lada chiếm khoảng 21.5% thị phần tại xứ sở Bạch Dương trong năm 2020 mặc dù phải chịu nhiều tổn thất sau đại dịch. Vị thế của Granta đóng một vai trò rất quan trọng dẫn đến sự thành công của thương hiệu. Mẫu xe này được người Nga ưa chuộng bởi độ đáng tin cậy và giá thành rẻ nhất Châu Âu. Lada Granta có khả năng vận hành bền bỉ, hoạt động tốt trong nhiều điều kiện khí hậu, mặt đường khác nhau. Đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba trong top xe bán chạy ở Nga ghi nhận sự xuất hiện của hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc là Kia và Hyundai.

Brazil: Chevrolet Onix (135.351 chiếc)


Toyota Vios, Toyota Yaris, Ford F-Series, Suzuki Swift, xe bán chạy, Nissan Sylphy

Mẫu xe này được người dân Brazil vô cùng yêu thích chính vì sự nhỏ nhắn, linh hoạt phù hợp với điều kiện đường xá đông đúc tại quốc gia Nam Mỹ này. Ngoài ra, Chevrolet Onix được sản xuất tại Gravatal – một đô thị nằm ở vùng Đông Bắc của Brazil, cho nên mẫu xe này sở hữu mức giá bình dân và cực kỳ dễ tiếp cận.

Đức: Volkswagen Golf (136.324 chiếc)

Toyota Vios, Toyota Yaris, Ford F-Series, Suzuki Swift, xe bán chạy, Nissan Sylphy

Với Volkswagen, Golf vẫn là “gà đẻ trứng vàng” của hãng khi bán được 136.324 chiếc trong năm 2020. Độ phổ biến của thương hiệu Volkswagen còn được thể hiện trong top 10 mẫu xe bán chạy, hãng này chiếm đến phân nửa sản phẩm. Hiệu suất và trải nghiệm của Golf luôn được cập nhật và thay đổi liên tục qua từng thế hệ, cùng với đó là vô số các chương trình ưu đãi khiến cho mẫu xe này luôn đạt được những thành tích “khủng” về mặt doanh số.


Hàn Quốc: Hyundai Grandeur (145.463 chiếc)

Toyota Vios, Toyota Yaris, Ford F-Series, Suzuki Swift, xe bán chạy, Nissan Sylphy

Trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu đối mặt với mức sụt giảm doanh số do dịch Covid-19, Hàn Quốc lại là quốc gia được ghi nhận có mức tăng trưởng dương. Cụ thể trong năm 2020 quốc gia này tiêu thụ hơn 1.6 triệu chiếc ô tô, tăng nhẹ 4.8% so với năm 2019. Hyundai Grandeur (Azera) hiện đang là mẫu xe dẫn đầu thị trường với hơn 144.500 chiếc, tăng 40.7%. Thành công này góp phần đưa Hyundai trở thành thương hiệu xe hơi có doanh số cao nhất cả nước.

Nhật Bản: Toyota Yaris (151.766 chiếc)

Toyota Vios, Toyota Yaris, Ford F-Series, Suzuki Swift, xe bán chạy, Nissan Sylphy

Nhật Bản là một trong số ít các thị trường ô tô không phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Khép lại một năm đầy biến động, lượng xe bán ra tại quốc gia này đạt 4.598.615 chiếc, mức sụt giảm chỉ 6%. Toyota Yaris bán được tổng cộng 151.766 chiếc, giúp Toyota giành được vị trí quán quân, soán ngôi người “đồng hương” đến từ Nhật Bản Honda N-Box. Lý giải tại sao mẫu xe này đang tạo nên cơn sốt tại Nhật Bản, là do Toyota Yaris 2020 thế hệ mới được thay đổi toàn diện về ngoại hình, công nghệ cũng như động cơ. Toyota Yaris 2020 được xem là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật Bản sử dụng nền tảng GA-B. Việc sử dụng nền tảng mới này làm tăng độ cứng cáp cho khung xe thêm 30% và giảm trọng tâm xuống 15 mm, trong khi trọng lượng nhẹ hơn 50 kg so với thế hệ trước.

Thái Lan: Isuzu D-Max (160.328 chiếc)

Toyota Vios, Toyota Yaris, Ford F-Series, Suzuki Swift, xe bán chạy, Nissan Sylphy

Là một mẫu xe đang chật vật tại Việt Nam nhưng lại dẫn đầu thị trường Thái Lan về doanh số, Isuzu D-Max sản xuất nội địa Thái chiếm tới 20% thị phần trong năm 2020. Mẫu xe này được người dân Thái Lan ưa chuộng do khả năng chịu tải cũng như vượt địa hình đỉnh cao, có thể phục vụ nhiều mục đích và nhu cầu sử dụng khác nhau. Tổng doanh số ô tô tại Thái Lan trong năm 2020 đạt 792.146 chiếc, giảm 21.4% so với năm trước nhưng thị trường ô tô Thái Lan khoảng cuối năm 2020 đến nay đang dần có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Ấn Độ: Suzuki Swift (160.765 chiếc)

Toyota Vios, Toyota Yaris, Ford F-Series, Suzuki Swift, xe bán chạy, Nissan Sylphy

Ấn Độ là thị trường ô tô lớn thứ 5 thế giới trong năm 2020 với tổng cộng 2.428.327 chiếc ô tô được bán ra. Theo báo cáo bán hàng của Maruti Suzuki – Công ty liên doanh của Suzuki Motor tại Ấn Độ, năm vừa qua hãng xe Nhật Bản cùng đối tác liên doanh đã bán ra thị trường tổng cộng 160.765 xe Suzuki Swift, khiến nó trở thành mẫu xe hút khách nhất tại quốc gia này.

Video đánh giá xe Suzuki Swift

Trung Quốc: Nissan Sylphy (542.725 chiếc)

Toyota Vios, Toyota Yaris, Ford F-Series, Suzuki Swift, xe bán chạy, Nissan Sylphy

Là một cái tên khá xa lạ với người tiêu dùng Việt, tuy nhiên Nissan Sylphy lại có khả năng “vượt mặt” Toyota Corolla trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Trung Quốc, với 542.725 chiếc được bàn giao tới tay khách hàng. Trong năm 2020, doanh số bán ô tô tại quốc gia này giảm 1.9% so với năm trước đó. Nhưng tổng số xe bán ra đạt 20.178.000 chiếc cũng đủ để Trung Quốc dẫn đầu thế giới về sức tiêu thụ ô tô.

Mỹ: Ford F-Series (787.372 chiếc)

Toyota Vios, Toyota Yaris, Ford F-Series, Suzuki Swift, xe bán chạy, Nissan Sylphy

Sau Trung Quốc, Mỹ vẫn là thị trường ô tô lớn thứ hai trên thế giới. Dù phải gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng tổng số xe bán ra tại Mỹ năm 2020 đạt 14.665.787 xe. Một lần nữa dòng bán tải F-series tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 về doanh số tại thị trường này, dù lượng xe bán ra đã giảm đi 100.000 chiếc so với năm 2019. Ford F-Series được người Mỹ đánh giá cao về thiết kế, công nghệ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.

Việt Nam: Toyota Vios (30.251 chiếc)

Toyota Vios, Toyota Yaris, Ford F-Series, Suzuki Swift, xe bán chạy, Nissan Sylphy

Bất chấp sự vươn lên mạnh mẽ của Hyundai Accent trong phân khúc, vị thế của Vios trong lòng người Việt vẫn khó có thể bị lung lay. Có hơn 30.000 chiếc sedan hạng B đến thương hiệu Nhật Bản được bán ra trong năm 2020, chiếm tới 7.5% thị phần ô tô cả nước. Một trong những yếu tố tạo nên thành công của Toyota Vios tại thị trường Việt Nam chính là khả năng vận hành bền bỉ đã được chứng minh trong suốt gần hai thập kỷ. Đi kèm với đó là chi phí vận hành thấp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khá phù hợp với những người có ý định sử dụng để chạy dịch vụ.

Video đánh giá xe Toyota Vios 2021 tại Việt Nam

Kỳ Anh (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Nhiều đại lý trên toàn quốc đã cho khách hàng đặt cọc phiên bản nâng cấp Suzuki Swift 2021, mẫu xe này dự kiến sẽ về Việt Nam cuối tháng 6/2021. Giá xe tương đương với mức bán cũ là 549 triệu đồng.

Xem chi tiết: Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Điểm danh những mẫu xe bán chạy nhất tại các thị trường ô tô lớn trên thế giới

Những mẫu xe bán chạy không nhất thiết phải là những sản phẩm được trang bị đầy đủ tiện nghi, tính năng hiện đại. Chúng thường là những chiếc xe thực dụng, bền bỉ và có giá thành hợp lý trên thị trường.

Xem chi tiết: Điểm danh những mẫu xe bán chạy nhất tại các thị trường ô tô lớn trên thế giới

Đại lý bắt đầu nhận cọc Suzuki Swift 2021, giá dự kiến 550 triệu đồng

Mới đây, các đại lý đã đồng loạt nhận cọc Suzuki Swift 2021, xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, dự kiến ra mắt ngay trong tháng 6 này.

Xem chi tiết: Đại lý bắt đầu nhận cọc Suzuki Swift 2021, giá dự kiến 550 triệu đồng

Suzuki Swift 2021 sắp cập bến thị trường Việt Nam

Theo tìm hiểu, Suzuki Swift 2021 sẽ về Việt Nam ngay trong tháng 6 này sau khi trì hoãn nhiều tháng.

Xem chi tiết: Suzuki Swift 2021 sắp cập bến thị trường Việt Nam

Đại lý mở cọc Suzuki Swift 2021, dự kiến có xe giao ngay trong tháng 6 này

Suzuki Swift 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng chỉ có một số thay đổi nhẹ về thiết kế cũng như trang bị.

Xem chi tiết: Đại lý mở cọc Suzuki Swift 2021, dự kiến có xe giao ngay trong tháng 6 này

Suzuki Swift 2021 được ồ ạt nhận cọc tại đại lý: Về Việt Nam trong tháng 6, số lượng 'nhỏ giọt', giá có thể vẫn dưới 550 triệu đồng

Bản nâng cấp lần này của Suzuki Swift không có quá nhiều thay đổi, chủ yếu là trau chuốt ở ngoại hình và thêm tiện nghi bên trong.

Xem chi tiết: Suzuki Swift 2021 được ồ ạt nhận cọc tại đại lý: Về Việt Nam trong tháng 6, số lượng 'nhỏ giọt', giá có thể vẫn dưới 550 triệu đồng

Bản giá rẻ của bán tải điện Ford F-150 Lightning có gì đặc biệt cho dân “miếng cơm manh áo” làm tới công chuyện?

Với hậu tố "Pro" trong tên gọi, phiên bản rẻ nhất của Ford F-150 Lightning được thiết kế dành riêng cho tập khách hàng sử dụng xe như một công cụ làm việc.

Xem chi tiết: Bản giá rẻ của bán tải điện Ford F-150 Lightning có gì đặc biệt cho dân “miếng cơm manh áo” làm tới công chuyện?

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

1.TỔNG QUAN Suzuki Swift là một mẫu xe hatchback hạng B lâu đời tại Việt Nam. Xuất hiện từ năm 2013, Swift được nhiều người đánh giá cao về thiết kế đẹp, không gian rộng và khung gầm chắc chắn. Tuy nhiên, do giá bán cao hơn nhiều so với…

Xem chi tiết: Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Ford “điện hoá” F-150 với Lightning, biến thành bán tải siêu tiện dụng với cốp to hơn cả Focus!

Suzuki Swift Sport 2021 có động cơ mạnh hơn, dùng hộp số sàn 6 cấp

Suzuki Swift Sport 2021 được trang bị động cơ mạnh hơn

Bắt gặp hàng hiếm Ford F-450 Super Duty giá hơn 6 tỷ đồng tại Việt Nam: Cách đỗ xe là điều khiến cư dân mạng xót xa

Suzuki xác lập doanh số 1 triệu xe lăn bánh sau 25 năm tại Việt Nam

Kinh hãi cảnh bán tải Ford chở theo cả ngôi nhà giữa phố như hung thần

Suzuki Swift Sport 2021 sắp lộ diện tại Malaysia

Suzuki Swift Sport 2021 được bán tại Malaysia, với mức giá từ 780 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất