Swift lần đầu tiên được giới thiệu tại Ấn Độ vào năm 2005 và đến năm 2010 đã có 500.000 chiếc được bán ra. Cuối năm 2013, con số này tăng lên 1 triệu chiếc và lên 1,5 triệu chiếc vào năm 2016. Cộng dồn tất cả các thế hệ, Swift đã bán được 2,3 triệu xe tại quốc gia này.
Hiện tại, Suzuki Swift đang được bán tại Ấn Độ thuộc thế hệ thứ 3 ra mắt từ năm 2018 ban đầu có sẵn với động cơ xăng và diesel. Tuy nhiên, phiên bản động cơ dầu đã ngừng sản xuất, hiện lựa chọn duy nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1.2 lít, đạt chuẩn khí thải BS6 cho công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Tùy vào phiên bản mà mẫu xe cỡ nhỏ này sẽ đi kèm hộp số sàn hoặc tự động.
“Maruti Suzuki Swift là mẫu xe hatchback bán chạy nhất trong 15 năm qua với hơn 2,3 triệu khách hàng hài lòng. Bất chấp tác động bất lợi của Covid-19, Swift đã bán được hơn 160.700 chiếc trong năm CY (năm dương lịch 2020).” Shashank Srivastava, Giám đốc điều hành Maruti Suzuki Ấn Độ cho biết.
Theo hãng xe Nhật Bản, 53% khách hàng của Swift ở độ tuổi 35, mẫu xe này đã được coi là chiếc xe “của người trường thành” ở Ấn Độ. Báo cáo của RushLane cho thấy, Maruti Suzuki có vị thế khá vững chắc tại thị trường Ấn Độ, công ty đã bán tổng cộng 1.183.777 xe trong năm ngoái. Thương hiệu bán chạy tiếp theo là Hyundai với 407.800 xe.
Trong danh sách xe bán chạy nhất tại Ấn Độ năm 2020, Maruti Suzuki chiếm tới 5 vị trí, sau Swift là Alto (154.076 chiếc), tiếp theo là Baleno (153.986 chiếc), Wagon R (148.298 chiếc) và Dzire ( 124.969 chiếc).
Tại Việt Nam, Suzuki Swift hiện đang được phân phối với phiên bản GLX CVT có giá bán 549.9 triệu đồng.
Nhật Minh
Theo CNOTO