Với diện mạo hầm hố cùng bộ tem có thiết kế hoàn toàn mới, Raider R150 2021 chính thức được trình làng với ba màu tùy chọn, mang đậm chất thể thao. Xe có giá bán lẻ đề xuất từ 49,99 triệu đồng cho bản màu Xanh mờ-Đen, trong khi màu Xanh-Đen-Cam với Đen đỏ từ 49,19 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Ngoài việc được làm mới ở bộ tem, các chi tiết còn lại trên xe không có gì thay đổi. Raider R150 FI vẫn mang thiết kế được lấy cảm hứng từ các dòng xe mô tô phân khối lớn “GSX-R” với kiểu dáng Raider mang phong cách thể thao đầy cá tính.
Suzuki Raider R150 2021 vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng và mono-shock cho giảm xóc sau. Hệ thống phanh đĩa trang bị trên cả bánh trước/sau, mâm hình “xương cá” đặc trưng có đường kính 17 inch với các thông số 70/90 và 80/90 lần lượt ở lốp trước và sau.
Bảng đồng hồ của Suzuki Raider R150 mới cũng trở nên hiện đại hơn khi loại bỏ đồng hồ báo tua cơ và thay vào đó là dạng LCD hoàn toàn, cung cấp thông tin đầy đủ về tốc độ, vòng tua, quãng đường, thời gian, đèn báo chuyển số… Kích thước tổng thể của xe bao gồm: Chiều dài 1.960 mm, chiều rộng 675 mm, chiều cao 980 mm, khoảng sáng gầm 150 mm, độ cao yên 765 mm và trọng lượng 109 kg.
Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Raider R150 2021 tiếp tục là khối động cơ DOHC, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 147,3 phân khối. Tuy nhiên, ở bản nâng cấp mới, bộ chế hòa khí truyền thống được thay thế bởi hệ thống phun xăng điện tử, giúp tăng công suất từ 16 lên 18,2 mã lực tại 10.000 v/p và mô-men xoắn cực đại là 13,8 Nm tại 8.500 v/p, tỷ số nén được nâng lên từ 10,2:1 lên 11.5:1. Các van hút – xả (xu-pap) có kích thước lớn hơn cùng với piston nhẹ hơn 16%. Hộp số vẫn là loại 6 cấp. Bình xăng dung tích 4 lít.
Lê Huy (forum.autodaily.vn)