- Thân xe thiết kế với nhiều góc cạnh, mạnh mẽ hơn và đèn chiếu sáng LED hiện đại.
- Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 150 mã lực, đạt tiêu chuẩn Euro 5, cải thiện đáng kể mô-men xoắn ở mỗi dải vòng tua.
- Bố sung thêm các trang bị điện tử, bộ hỗ trợ sang số nhanh quickshifter, công nghệ vù ga tự động (auto-blipper), ECU được map lại với nhiều tùy chọn và bổ sung nhiều cấp độ bám đường hơn
- Bình xăng lớn hơn và ghi đông mới, rộng hơn.
Sau đây là chi tiết hơn, mời anh em theo dõi.
Thiết kế
So với thế hệ cũ, Suzuki GSX-S1000 2021 mang nhiều đường nét sắc sảo, góc cạnh, hầm hố và một dáng vẻ mạnh mẽ, với tổng thể có khuynh hướng kéo về phía trước. Thay đổi nổi bật nhất là đèn pha LED xếp chồng theo chiều dọc, vuốt nhọn tạo nét hiện đại hơn nhiều.
Quảng cáo
Có tùy chọn màu xanh kim loại truyền thống của Suzuki, màu xám mờ mới và màu đen bóng, vẻ ngoài của chiếc streetfighter được làm hầm hố hơn với các tấm chắn tản nhiệt, bổ sung cánh gió lấy cảm hứng từ MotoGP.
Sức mạnh
Động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng trên GSX-S1000 2021 tạo ra nhiều công suất hơn và mô-men xoắn lan tỏa rộng hơn ở dải vòng tua thấp để mang lại hiệu suất lý tưởng cho chiếc xe. Những thay đổi bao gồm trục cam nạp và xả mới, lò xo van mới, ly hợp mới và ống xả mới.
So với phiên bản tiền nhiệm, GSX-S1000 mới tạo ra nhiều mô-men xoắn tích lũy hơn trên toàn dải vòng tua. Những tinh chỉnh của động cơ không những cải thiện mô-men xoắn mà công suất cực đại cũng được tăng lên 150 mã lực ở 11.000 vòng/phút, cải thiện so với mức 145,6 mã lực đối với thế hệ trước. Ngoài ra, mô-men xoắn cực đại đạt 106 Nm/9.250 vòng/phút.
Mặc dù phải đáp ứng các yêu cầu về khí thải Euro 5 với một bộ chuyển đổi xúc tác bổ sung nhưng ống xả của xe được Suzuki cho biết vẫn đảm bảo âm thanh phấn khích cần có như ở thế hệ trước. Cơ cấu bướm ga điện tử mới cũng giúp cho phản ứng của động cơ lanh lẹ và dễ kiểm soát hơn.
Hệ thống ly hợp trượt Clutch Assist System có thể giúp giảm mô-men xoắn tiêu cực của động cơ và giảm thiểu tác động của phanh động cơ khi chuyển số xuống ở vòng tua máy cao. Điều này giúp ngăn bánh sau bị bó cứng và giúp giảm tốc mượt mà hơn, cho phép người lái xuống dốc tự tin hơn và duy trì khả năng kiểm soát tốt hơn khi xuống số trong các góc cua. Bên cạnh đó, Clutch Assist System còn giúp mô-men xoắn được truyền đến bánh sau hiệu quả hơn, đồng thời bóp côn cũng nhẹ hơn.
Trang bị điện tử
Một cải tiến so với GSX-S1000 trước đó là đi kèm với một bộ thiết bị điện tử nâng cấp, nhờ sự hỗ trợ của Hệ thống lái xe thông minh Suzuki Suzuki Intelligent Ride System (SIRS).
Một van tiết lưu mới giúp người lái có thể kiểm soát chính xác và hiệu quả hơn mối quan hệ giữa hoạt động của bướm ga và phản ứng của động cơ, đặc biệt là khi liên kết với hệ thống Suzuki Drive Mode Selector (SDMS) mới. SDMS cho phép người lái lựa chọn 1 trong 3 chế độ chạy, tùy thuộc vào điều kiện lái xe hoặc sở thích cá nhân của họ.
Trải nghiệm vận hành cũng được nâng cao nhờ bộ chuyển số nhanh hai chiều, giúp giảm nhu cầu vận hành ly hợp khi chuyển số hay đóng bướm ga khi sang số, hoặc ngăn hiện tượng trượt khi chuyển số.
Một hệ thống kiểm soát lực kéo mới bao gồm 5 chế độ, đồng thời nó cũng có thể được tắt. Dữ liệu đầu vào từ cảm biến tốc độ bánh trước và bánh sau, cảm biến vị trí trục khuỷu, số đang gài và bướm ga sẽ được đưa đến ECU xử lý, sau đó lần lượt điều khiển độ mở van tiết lưu, thời điểm đánh lửa và tốc độ phun nhiên liệu, để giảm hoặc ngăn chặn sự quay của bánh xe khi phát hiện mất độ bám.
Quảng cáo
Khung sườn
Khung xe nhôm kép mang thiết kế từ dòng sport GSX-R cho khả năng vận hành và xử lý nhanh nhẹn, thể thao. Ghi-đông rộng hơn 23mm giúp người lái vào cua với lực đòn bẩy lớn hơn. Ngoài ra, ghi-đông cũng được đặt gần người lái hơn 20mm để cải thiện sự thoải mái mà không ảnh hưởng đến việc xử lý.
Hệ thống treo bao gồm phuộc trước KYB có thể điều chỉnh và giảm xóc sau có thể điều chỉnh giảm chấn trước tải. Đĩa trước 310mm kết hợp với kẹp phanh Brembo monobloc.
Bình xăng dung tích 19 lít, đồ đầy đi được hơn 312 km.
Lốp xe là loại Roadsport 2 được thiết kế riêng từ Dunlop.
Giá bán
GSX-S1000 mới sẽ có mặt tại các đại lý Suzuki ở thị trường châu Âu từ cuối tháng 6, với giá khởi điểm 10.999 bảng Anh, tương đương 15.296 USD hay 352,5 triệu.
Nguồn: Suzuki