Bên cạnh nhà máy Kosai ở Nhật Bản, Suzuki Jimny sẽ bắt đầu được đưa lên dây chuyền sản xuất ở Ấn Độ nhằm mục đích phục vụ nhu cầu nội địa lẫn xuất khẩu.
Mới đây, nhà máy Suzuki Ấn Độ – Maruti Suzuki đã bắt đầu tiến hành xuất khẩu lô xe Suzuki Jimny thế hệ mới đầu tiên tới các thị trường Mỹ Latin, bao gồm Peru và Colombia. Lô xe này bao gồm 184 chiếc Suzuki Jimny và sẽ xuất đi từ cảng Mundra của Ấn Độ.
Theo chiến lược ban đầu của hãng xe Nhật Bản, những chiếc Suzuki Jimny được sản xuất tại Ấn Độ và xuất khẩu đi thị trường quốc tế sẽ bao gồm cả 2 dạng tay lái thuận và nghịch. Sau các quốc gia Nam Mỹ, Suzuki Jimny sản xuất ở Ấn Độ sẽ tiếp tục có mặt tại một vài thị trường lớn khác như Trung Đông hay châu Phi.
Ảnh minh hoạ Suzuki Jimny tại Malaysia
Đáng chú ý, toàn bộ trang bị và thông số kỹ thuật của các xe Suzuki Jimny “Made in India” sẽ tương thích hoàn toàn so với phiên bản sản xuất ở nhà máy Suzuki Kosai, Nhật Bản. Đồng nghĩa với việc Suzuki Jimny vẫn sử dụng khối động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L cho ra công suất tối đa 102 mã lực và 130 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó còn là tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.
Suzuki Jimny thế hệ mới thuộc phiên bản thứ 4 trong chuỗi lịch sử 20 năm hình thành và phát triển nên thương hiệu SUV cỡ nhỏ Jimny của Suzuki.
Về thiết kế ngoại thất khi so sánh với thế hệ trước, Suzuki Jimny mới sở hữu ngoại hình vuông vức, nắp capô cũng như cản trước mạnh mẽ hơn nhờ những đường góc cạnh, thiết kế siêu gọn của khung gầm, khoảng cách từ trục trước/sau, góc tiếp cận 37 độ, góc vượt dốc 28 độ và góc thoát 49 độ cũng là một trong những đặc điểm tôn lên tính riêng biệt của Suzuki Jimny 2019. Suzuki Jimny sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) đúng kiểu SUV chuyên Off-road
Suzuki Jimny có thông số kích thước tổng thể tương ứng dài 3.480 mm – 3.645 mm bao gồm cả lốp dự phòng, rộng 1.645 mm, cao 1.720 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.250 mm và chiều cao gầm 220 mm.
Không chỉ nâng cao tính đường trường bằng khung gầm hình thang, vật liệu thép mạ kẽm; 2 đầu của khung gầm là hệ thống treo 3 liên kết rắn chắc, mang đến độ bám đường tốt, lò xo hành trình dài đảm bảo cảm giác thoải mái cho người sử dụng khi vận hành. Thêm vào đó, Suzuki còn áp dụng hệ dẫn động All-Grip Pro 4WD, Suzuki Jimny có thể chuyển đổi giữa chế độ 2 cầu và 1 cầu để tăng hiệu suất off-road tối đa mà không ảnh hưởng đến lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như khả năng ôm cua trên đường phố.
Hiện tại, nhà máy Suzuki Ấn Độ chưa công bố giá bán của mẫu Jimny sản xuất tại nước này. Tuy nhiên, theo dự đoán, giá bán của “Tiểu G-Class Made in India” dự kiến sẽ rẻ hơn đáng kể so với phiên bản nhập khẩu từ quê nhà Nhật Bản.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Nguồn: XeHay